Mang thai tháng đầu nên ăn gì để tốt cho thai nhi?
Mang thai tháng đầu nên ăn gì để tốt cho thai nhi?

Mang thai là một trong những quá trình gian nan. Trong suốt quá trình này dinh dưỡng mang thai chính là điều quan trọng nhất. Vậy với những chị em phụ nữ mang thai tháng đầu nên ăn gì? Hãy cùng Làm Mẹ tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Thực đơn mang bầu của sao Việt: Bên bình dân, bên cao lương mỹ vị

5 Lợi ích tuyệt vời của măng cụt đối với bà bầu

Bà bầu mang thai tháng đầu nên ăn gì sẽ tốt cho thai nhi?

Liệu mẹ có biết rằng khi nhận được kết quả báo 2 vạch trên que thử thai là bạn đã mang thai được 2 tuần rưỡi rồi đấy nhé. Vậy nên, điều mẹ cần làm chính là hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống, thói quen dinh dưỡng để giúp cho thai nhi phát triển tốt nhất có thể. Đưới đây là những thực phẩm mẹ mang thai tháng đầu nên ăn.

mang thai tháng đầu nên ăn gìMang thai mẹ hãy thường xuyên dùng sữa và các sản phẩm từ sữa (Ảnh: Internet)

Các sản phẩm từ sữa

Nguồn cung cấp giàu canxi và vitamin D, protein axit folic cùng nhiều chất béo có lợi chính là sữa và các loại chế phẩm từ sữa. Trong những tháng thai kỳ, canxi là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của xương và răng ở thai nhi. Bên cạnh đó, việc bổ sung canxi sẽ giúp phòng ngừa tình trạng loãng xương ở mẹ sau khi sinh.

Ngũ cốc nguyên hạt

Những loại ngũ cốc nguyên hạt chính là nguồn carbohydrate lành mạnh. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt còn cung cấp thêm phức hợp các vitamin nhóm B, chất xơ cùng nhiều khoáng chất thiết yếu khác như sắt, magie, selen.

Tất cả những chất trên đều là những thành tố quan trọng giúp ích cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Gợi ý cho mẹ mang thai tháng đầu một sốt loại ngũ cốc nên dùng như là gạo nâu, bột yến mạch, lúa mạch, lúa mì, hạt kê, …

Trứng và thịt gia cầm

Theo các chuyên gia cho biết thì trứng và các loại thị gia cầm rất giàu protein và được khuyên dùng đối với những chị em mang thai tháng đầu. Trong loại thực phẩm này ngoài protein còn chứa nhiều canxi, vitamin D, omega-3… rất tốt cho sự phát triển của thị giác, xương và trí não của bé. Một điều thú vị theo khoa học tiết lộ đó chính là ăn trứng gà khi mẹ mang thai sẽ giúp thai nhi trắng hồng tự nhiên đấy!

mang thai nên ăn gìMẹ nên ăn trứng khi mang thai tháng đầu (Ảnh: Internet)

Các loại rau có màu xanh đậm

Những loại rau xanh có màu xanh đậm sẽ giúp mẹ bổ sung thêm folate. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng thai kỳ khuyến cáo rằng những chị em phụ nữ muốn mang thai hoặc thời điểm trong tháng đầu mang thai hãy bổ sung dưỡng chất này.

Hãy bổ sung nhiều rau màu xanh cho thực đơn dinh dưỡng thai kỳ của mẹ nhé. Có thể ăn các loại như: cải bó xôi, rau diếp cá, rau cải xoăn… Ngoài ra mẹ cũng nên ăn thêm cácn loại rau củ khác như: cà rốt, bí ngô, ớt chuông… để không bị ngán và thực đơn luôn hài hòa. 

Trái cây

Mang thai tháng đầu mẹ nên ăn gì? Thưa đó là ngoài những thực phẩm kể trên, mẹ hãy ăn các loại trái cây giàu vitamin C như ổi, chanh ngọt, cam, dâu tây và táo… Các loại trái cây này không chỉ kích thích vị giác của bà bầu mà còn giúp bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng. Đặc biệt là các chất chống oxy hóa đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Hơn nữa, trái cây cũng rất tốt cho sức khỏe của mẹ. 

mang thai tháng đầu nên ăn gì?Ăn nhiều trái cây mẹ nhé (Ảnh: Internet)

Ăn cá và thịt

Hãy ăn nhiều cá để bổ sung dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi mẹ nhé. Cá được biết là một trong những thực phẩm giàu omega3, vitaminD, vitamin B2, E,...cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như  kali, canxi, kẽm, iot, magie và phospho.

mang thai tháng đầu nên ăn gìĂn cá để bổ sung omega-3, DHA và nhiều dưỡng chất khác tốt cho thai nhi (Ảnh: Internet)

Mẹ có thể lựa chọn cá hồi để bổ sung hàm lượng DHA cho sự phát triển trí não của thai nhi. Ngoài ra mẹ cũng nên ăn thêm thịt bò và heo nạc. Trong hai loại thịt này chứa hàm lượng sắt lớn, hơn nữa thịt bò còn chứa nhiều vitamin B6, B12, kẽm và colin rất cần cho sự phát triển não bộ của bé. Tuy nhiên, hãy cân bằng lượng thức ăn của mình mẹ nhé không nên quá lạm dụng. 

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi "Mang thai tháng đầu nên ăn gì?" dành cho các chị em đang mang thai. Hãy lưu lại để có thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thai kỳ cần thiết nhé!

Xem thêm:

5 Bí quyết giúp bé gái đẹp từ trong trứng mẹ nên biết

Mẹ mang thai 2 tuần uống thuốc cảm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bật mí cách chăm sóc da cho mẹ bầu tại nhà

Bài viết liên quan
Mang thai tuần 9: Điểm nổi bật của tuần thai này mà mẹ chưa biết
Mang thai tuần 9: Điểm nổi bật của tuần thai này mà mẹ chưa biết
Mang thai tuần 9 là giai đoạn quan trọng trong hành trình thai kỳ, và có nhiều điểm nổi bật đặc sắc mà các bà bầu có thể chưa biết. Trong tuần này, các sự phát triển quan trọng của hai nhi và tình trạng sức khỏe của bản thân mẹ đều đồng loạt diễn ra.
Mang thai tuần 12 mẹ sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên
Mang thai tuần 12 mẹ sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên
Trong quá trình mẹ bầu ở tam cá nguyệt đầu tiên sẽ gặp nhiều khó khăn, trải qua nhiều cảm xúc đan xen. Thai 12 tuần chính là cột mốc sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên.
Tìm hiểu chi tiết vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu
Tìm hiểu chi tiết vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu
Hành trình thai nghén xuyên suốt 9 tháng 10 ngày sẽ mang đến cho mẹ bầu những trải nghiệm mới lạ và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới. Bài viết mà Góc Làm Mẹ chia sẻ sau đây sẽ giúp mẹ hiểu rõ hơn về vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu.
Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2
Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2
Đối với những mẹ bầu “tập đầu”, khi mang thai tuần 2 cơ thể đã có một số thay đổi nhất định để chuẩn bị cho quá trình phát triển của thai nhi.
Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần đầu tiên
Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần đầu tiên
Thông thường nhiều mẹ bầu vẫn chưa biết mình đã mang thai tuần đầu tiên của thai kỳ bởi không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự phát triển về hình dạng và kích thước của thai nhi.
05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8
05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8
Mẹ bầu cần lưu ý những gì để cho thai nhi phát triển tốt khi mang thai tuần 8? Hãy cùng Góc Làm Mẹ khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.