Dùng lăn khử mùi cho mẹ sau sinh có tốt không?
Dùng lăn khử mùi cho mẹ sau sinh có tốt không?

Tình trạng vùng da dưới cánh tay của mẹ thường có mùi hôi khó chịu trong quá trình mang thai là điều không ai tránh khỏi. Sau khi sinh, mùi hôi không chỉ không giảm đi mà còn có chiều hướng gia tăng. Để làm giảm bớt mùi hôi khó chịu này, nhiều mẹ thường dùng lăn khử mùi để tiết chế. Tuy nhiên, liệu rằng sử dụng lăn khử mùi sau sinh có phải là giải pháp an toàn?

 

Có thể bạn quan tâm:

Chăm sóc mẹ sau sinh mổ cần chú ý những gì?

Trẻ sinh mổ "thiệt thòi" hơn trẻ sinh thường?

 

Chất khử mùi có ảnh hưởng đến bé không?

Theo các chuyên gia thì trong quá trình mang thai và cho con bú mẹ không nên dùng các loại sản phẩm khử mùi, lăn khử mùi,...Bởi vì trong sản phẩm này có chứa các chất tổng hợp ảnh hưởng đến bé trong quá trình mẹ cho bé bú. 

Các sản phẩm lăn khử mùi thông thường sẽ chứa các chất sau đây: 

  • Cồn: Trong lăn khử mùi chứa hàm lượng cồn cao. Do đó, dù là trực tiếp hay gián tiếp tiếp túc lên da con thì cũng sẽ gây kích ứng cho bé, làn da non nớt và nhạy cảm của bé rất dễ tổn thương. 

  • Ngoài ra, thành phần lăn khử mùi còn chứa những hợp chất hóa chất, như các chất tạo mùi thơm, chất phthalate,...Đây là những chất có thể gây ra các vấn đề về da, ảnh hưởng đến nội tiết tố của mẹ cũng như hệ hô hấp của bé. 

  • Dầu khoáng: Đây là một trong những chất có thể gây kích ứng cho những làn da nhạy cảm

  • Parabens một trong những chất vô cùng độc hại cũng như luôn tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh ung thư cho trẻ. 

 

lăn khử mùi cho mẹ sau sinh

Lăn khử mùi có thể khiến da bé bị kích ứng (Ảnh: Internet)

 

Lăn khử mùi tác động trực tiếp lên sức khỏe của mẹ?

Khi sử dụng lăn khử mùi sau sinh không chỉ ảnh hưởng đến trẻ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bỉm sữa, Bởi lẽ những chất hóa học chứa trong các loại lăn khử mùi thông thường sẽ không an toàn cho làn da nhạy cảm và cơ thể yếu ớt sau sinh của mẹ.

Trong đó, chất Triclosan là một trong những chất được sử dụng khá phổ biến trong các chất khử mùi. Dù rằng loại chất có thể giúp loại bỏ mùi hôi tốt nhưng cũng đồng thời  tiêu diệt cả lợi khuẩn trong cơ thể.

Bên cạnh đó, trong các loại lăn khử mùi thông thường còn chứa thêm nhiều chất nhôm, propylene glycol, parabens, triclosan,... Các chất khử mùi này chỉ có thể có tác dụng dưới da đồng thời còn làm tăng estrogen nên có thể dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Riêng nhôm chlorhydrate có thể gây ra bệnh Alzheimer và rối loạn não.

 

Đâu là loại lăn khử mùi cho mẹ sau sinh nên dùng?

Hiện nay để giải quyết mùi hôi vùng dưới cánh tay dành cho mẹ sau sinh, nhiều nhãn hàng đã ra mắt những sản phẩm dành riêng cho mẹ và đảm bảo an toàn cho bé. Một trong những sản phẩm được nhiều tin chọn đó là lăn khử mùi không mùi Aquaselin đến từ châu Âu. Sản phẩm được kiểm chứng an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Vậy nên, với những mẹ nào muốn hạn chế mùi hôi vùng nách sau sinh thì có thể lựa chọn sản phẩm này, đừng chọn mua những sản phẩm thông thường vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé. 

 

Xem thêm:

4 Hành động dễ làm trẻ sơ sinh bị gù lưng & vẹo cột sống khi trưởng thành

Mẹ nên làm gì khi bé bị sốt?

Bài viết liên quan
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập hiệu quả? Đó là kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng làm việc nhà hay biết thể hiện mong muốn, cảm xúc của bản thân…
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi có thể do sinh lý hoặc bệnh lý. Hiện tượng này không đáng lo nếu do sinh lý, nhưng nếu do bệnh lý trẻ sẽ có triệu chứng quy đầu sưng phồng, đau khi đi tiểu.
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? Tham khảo 5 loại kỹ năng cần thiết giúp trẻ phát triển nhận thức, hiểu biết và ngoan ngoãn hơn.
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Những loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi với hàm lượng dinh dưỡng cao giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển chiều cao tối ưu.
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng của trẻ ở tuổi 3 có thể biến động rất lớn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giới tính, chiều cao, tình trạng sức khỏe và di truyền.
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
Rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi thông qua các hoạt động nhỏ như tự xúc ăn, tự mặc quần áo, làm việc nhà… Tuy nhỏ nhưng nếu được hướng dẫn đây sẽ là cách để bé tự lập và tự tin hơn.