Những cảm xúc lần đầu làm mẹ không thể nào quên
Những cảm xúc lần đầu làm mẹ không thể nào quên

Giây phút nhìn bé con chào đời và được ngắm nhìn con là khoảnh khắc khó quên nhất trong cuộc đời khi lần đầu làm mẹ. Có lẽ lần đầu làm mẹ là một hành trình đầy bỡ ngỡ nhưng cũng rất ngọt ngào. Vì thế, trong bài viết này hãy cùng Góc Làm Mẹ trải qua những cảm xúc lần đầu mẹ khó quên nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Phong tục đón trẻ sơ sinh về nhà mà bố mẹ cần biết

Những lần đầu tiên khi làm mẹ đầy thú vị

Lần đầu đón bé chào đời

Sau hơn 9 tháng ròng rã mang thai, thì giây phút được chào đón bé con đến với thế giới này là điều mà bà mẹ nào cũng ao ước. Lần được nhìn trọn vẹn gương mặt con là khoảnh khắc nhiều cảm xúc nhất của lần đầu làm mẹ. 

Đặc biệt, giây phút bé con cất tiếng khóc chào đời cũng là giây phút mà nước mẹ tuôn rơi theo vì quá hạnh phúc. Lúc ấy, có lẽ ai trong chúng ta cũng mong rằng sẽ mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất ở thế giời này. Lúc còn độc thân, trinh tiết là những gì phụ nữ muốn gìn giữ, những khi có con rồi thì con sẽ là tất cả những gì mà người mẹ muốn bảo vệ. 

Những cảm xúc lần đầu làm mẹ không thể nào quên

Lần đầu làm mẹ và cảm xúc khó quên (Ảnh: Internet)

Lần đầu chăm sóc con

Những ngày mới chào đời, bé còn rất non nớt và rất nhạy cảm với mọi điều ở thế giới này. Vậy nên, mẹ cần phải chăm sóc bé thật cẩn thận. Tuy nhiên, lần đầu là mẹ thì chắc hẳn mẹ sẽ rất lo lắng mỗi khi nhìn thấy con quấy khóc, nhìn thấy con ốm,...Vậy nên mẹ hãy tìm hiểu thật nhiều bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinh từ những người đi trước hoặc trên sách, báo chí để chăm bé tốt hơn nhé. 

Lần đầu cho bé bú

Lần đầu làm mẹ chắc chắn là ai cũng vụng về, và lần đầu nhìn con bú mẹ cũng đầy cảm xúc khó tả. Lần đầu tiên thấy bé con vừa ti mẹ vừa ngủ ngon lành thật bình yên biết bao. Dù có những lúc con “cắn” , “đớp sữa” khiến mẹ rất đau nhưng chỉ cần nhìn thấy con no, vui vẻ ngủ ngon là bao đau đớn tan biết hết. 

Những cảm xúc lần đầu làm mẹ không thể nào quên

Lần đầu nhìn con say sữa thật thú vị (Ảnh: Internet)

Lần đầu thức trắng đêm vì con

Trong quá trình làm mẹ không ai tránh khỏi những lần thức trắng để chăm con, con ốm sốt, con quấy khóc mẹ phải mất ngủ để lo cho con. Bởi vì chỉ cần nhìn con yên lặng, bình an ngủ ngon là điều làm mẹ hạnh phúc. Những lúc như thế sẽ làm cho mẹ nhớ đến bà ngoại, chắc hẳn bà cũng đã từng vì mẹ mà như thế. Cám ơn con đã đến và cho mẹ trải qua những cảm xúc khó tả và không bao giờ quên được. 

Những cảm xúc lần đầu làm mẹ không thể nào quên

Lần đầu chăm con sáng đêm vì sôt (Ảnh: Internet)

Lần đầu cho con ăn

Khi con đến tuổi ăn dặm, mẹ phải tất bật tìm hiểu, mua những loại thực phẩm phù hợp để chế biến cho con. Mẹ sẽ lo đứng lo ngồi rằng, liệu bé con của mẹ có thể ăn ngon lành những món ăn này không, sợ bé bị sặc, sợ rất nhiều thứ,...Nhiều bà mẹ đã vội vàng tìm mua các cẩm nang làm mẹ lần đầu để tham khảo. 

Có những lần bé biếng ăn, quấy khóc, phùn phèo phèo khiến mẹ mệt mỏi. Nhưng sau tất cả, chỉ cần tập cho con ăn dặm thành công, thấy con ăn hết bát là sẽ khiến mẹ trở nên vui sướng biết bao. 

Lần đầu đưa con đến trường

Khoảnh khắc lần đầu tiền bé con đến trường, lần đầu bé con phải xa sự bảo bọc của gia đình để học tập và làm quen với bạn bè, mẹ sẽ rất lo lắng. Mẹ sợ con sẽ không hợp đồ ăn ở trường, sợ con tiếp thu bài không kịp, sợ con bị bạn bè bắt nạt,...Nhưng song song với đó cũng là niềm vui của mẹ, vì bé con ngày nào nay đã lớn và chuẩn bị hành trang cho tương lai.

Hành trình lần đầu làm mẹ luôn đầy những lo lắng, bối rối và bỡ ngờ, nhưng sau tất cả những điều ấy là cả một bầu trời hạnh phúc đối với mẹ. Hãy để lại cảm nhận khi lần đầu làm mẹ bỉm sữa của mẹ bên dưới để chúng ta cùng chia sẻ với nhau nhé. 

Xem thêm:

[infographic] - 10 Điều thú vị về trẻ sơ sinh mà mẹ nên biết

Mẹ nên làm gì khi bé bị sốt?

Bài viết liên quan
10 Dấu hiệu mang thai con gái dễ nhận biết biết mẹ bầu chớ bỏ qua
10 Dấu hiệu mang thai con gái dễ nhận biết biết mẹ bầu chớ bỏ qua
Các mẹ nhà mình có thể dự đoán thai nhi là bé trai hay bé gái thông qua 10 dấu hiệu mang thai con gái mà Góc Làm Mẹ tổng hợp trong bài viết sau đây.
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì? Cao huyết áp là một trong những bệnh lý mà thai phụ thường gặp, nhất là ở 3 tháng cuối trong quá trình mang thai. Điều này dễ gây ra những vấn đề nguy hiểm như tiền sản giật, gây tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Ốm nghén bệnh lý là gì? ởỞ một số cơ địa thì tình trạng nghén ngẩm thường xảy ra với các triệu chứng nặng hơn khiến các mẹ bầu không khỏi lo lắng, mệt mỏi.
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nhiều mẹ bỉm thắc mắc không biết nước ối có màu gì và sẽ có những dấu hiệu cảnh báo nào từ nước ối cho mẹ nhận biết đang có vấn đề về sức khỏe. Bài viết Góc Làm Mẹ chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp mẹ bầu giải đáp những vấn đề trên.
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Chắc hẳn nhiều mẹ bầu đã từng nghe qua hội chứng truyền máu song thai song vẫn chưa có cơ hội tìm hiểu rõ về tình trạng này. Hãy cùng Góc làm Mẹ tìm hiểu về truyền máu song thai là gì.
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Khi mang thai, mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm máu trong 3 tháng đầu của thai kỳ để có thể đánh giá chi tiết hơn tình trạng sức khỏe của chính mình.