Trễ kinh bao lâu thì biết có thai?
Trễ kinh bao lâu thì biết có thai?

Nhiều chị em phụ nữ thường cảm thấy lo lắng và hồi hộp khi phát hiện mình chậm kinh. Đa phần mọi người đều nghĩ rằng trễ kinh là dấu hiệu của mang thai. Vậy trễ kinh bao lâu thì biết có thai? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Sự phát triển của thai nhi 4 tuần tuổi và những điều mẹ cần biết

Que thử thai nào bạn nên quan tâm?

Trê kinh mấy ngày thì biết có thai?

Thông thường, sau khi trứng thụ tinh thành công sẽ mất từ 7 đến 14 ngày để trứng di chuyển vào tử cung và làm tổ. Lúc này, bạn sẽ nhận thấy có dấu hiệu bị trễ kinh. 

Nếu trong khoảng thời gian đề cập trên, nếu bạn cảm thấy bị trễ kinh thì nên có thể dùng que thử thai để thử. Vì sau khi quan hệ, nếu thụ thai thành công thì nồng độ hcG sẽ tăng cao, nên dùng thử thai thông thường có thể biết được. Nếu muốn biết chính xác hơn, bạn có thể đến bệnh viện để kiểm tra.

Còn trong trường hợp, bạn muốn siêu âm thấy thai nhi thì phải đợi khoảng từ 10- 14 ngày, sau khi thụ thai thành công làm tổ hình thai phôi thai ở tử cung, lúc này bạn sẽ trễ kinh từ 3-5 ngày. 

Trễ kinh bao lâu thì biết có thai?

Trễ kinh bao nhiêu ngày thì siêu âm biết có thai? (Ảnh: Sưu tầm)

Tại sau trễ kinh như siêu âm không thấy thai?

Có 3 trường hợp khiến bạn siêu âm nhưng không phát hiện thấy thai nhi như sau:

  • Không mang thai: Dấu hiệu trễ kinh, chậm kinh không phải lúc nào cũng là do mang thai. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn chậm kinh như chế độ ăn uống không hợp lý, mắc các bệnh phụ khoa,... Do đó, nếu trễ kinh nhưng siêu âm không thấy thai đó có thể là bạn không mang thai. Lúc  này bạn nên kiểm tra để xem mình có mắc bệnh lý gì không. 

  • Siêu âm quá sớm: Như bạn đã biết, cần từ 10-14 ngày để trứng thụ tinh có thể làm tổ trong tử cung, do đó nếu bạn vội vàng và siêu âm quá sớm sẽ không thể phát hiện được gì.

  • Mang thai ngoài tử cung: Nếu từ 10 -15 ngày trễ kinh như siêu âm không thấy túi thai, thì có thể là mang đã mang thai ngoài tử cung. Tốt nhất khi đi siêu âm, bạn nên chọn những địa chỉ đáng tin cậy, uy tín để kết quả kiểm tra, siêu âm được chính xác hơn. 

Trên đây là những thông tin cần biết về dấu hiệu mang thai, đặc biệt là trễ kinh bao lâu thì biết có thai. Hy vọng, những thông tin trên sẽ hữu ích dành cho bạn. Đừng quên theo dõi Góc Làm Mẹ để cập nhật nhiều thông tin hay nhe. 

Xem thêm:

Thử thai bằng đường có chính xác không? Thử bằng cách nào?

Bài viết liên quan
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì? Cao huyết áp là một trong những bệnh lý mà thai phụ thường gặp, nhất là ở 3 tháng cuối trong quá trình mang thai. Điều này dễ gây ra những vấn đề nguy hiểm như tiền sản giật, gây tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Ốm nghén bệnh lý là gì? ởỞ một số cơ địa thì tình trạng nghén ngẩm thường xảy ra với các triệu chứng nặng hơn khiến các mẹ bầu không khỏi lo lắng, mệt mỏi.
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nhiều mẹ bỉm thắc mắc không biết nước ối có màu gì và sẽ có những dấu hiệu cảnh báo nào từ nước ối cho mẹ nhận biết đang có vấn đề về sức khỏe. Bài viết Góc Làm Mẹ chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp mẹ bầu giải đáp những vấn đề trên.
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Chắc hẳn nhiều mẹ bầu đã từng nghe qua hội chứng truyền máu song thai song vẫn chưa có cơ hội tìm hiểu rõ về tình trạng này. Hãy cùng Góc làm Mẹ tìm hiểu về truyền máu song thai là gì.
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Khi mang thai, mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm máu trong 3 tháng đầu của thai kỳ để có thể đánh giá chi tiết hơn tình trạng sức khỏe của chính mình.
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Khi gặp phải tình trạng đau dưới khi mang thai mẹ bầu phải hết sức lưu ý quan sát tình trạng của cơ thể mình hoặc xin ý kiến của bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu sảy thai hoặc mắc các bệnh lý khác.