Uống nước dừa giúp trẻ sơ sinh trắng hồng - Có thật không?
Uống nước dừa giúp trẻ sơ sinh trắng hồng - Có thật không?

Nhiều mẹ bầu truyền tai nhau rằng nếu thường xuyên uống nước dừa trong thai kỳ sẽ giúp trẻ sơ sinh khi chào đời có làn da hồng hào, trắng trẻo, ít mắc bệnh về da. Điều này có đúng có hay không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời sau đây cùng các chuyên gia nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn không?

Những loại trà không tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Thực đơn cho bà bầu thiếu máu trong một ngày

Thành phần có trong nước dừa

Nước dừa tự nhiên chứa 94% nước và ít chất béo. Để một trái dừa non chuyển sang trạng thái chín, thường mất từ 6 đến 7 tháng. Khi dừa chín, nước dừa chủ yếu chuyển từ dạng lỏng sang thịt trắng, được gọi là thịt dừa.

Trái ngược với nước dừa tự nhiên, nước cốt dừa được tạo ra bằng cách pha nước vào thịt dừa xay nhuyễn. Nước cốt dừa này có khoảng 50% nước và chứa nhiều chất béo.

Lợi ích của nước dừa

Nước dừa là loại nước trái cây tự nhiên, có vị thanh mát, dịu nhẹ dễ uống. Bên cạnh đó, nước dừa còn có rất nhiều lợi ích và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng của nước dừa:

Nước dừa giúp chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa trong nước dừa giúp làm giảm gốc tự do, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da cũng như nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi già.

Nước dừa có hàm lượng dinh dưỡng cao

Chứa nhiều chất dinh dưỡng như: protein, chất xơ, vitamin C, magie, carbs, canxi, kali,...

Tốt cho tim mạch

Nước dừa tốt cho hệ tim mạch. Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ nước dừa có thể giúp giảm mức cholesterol và huyết áp, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hỗ trợ giảm huyết áp

Nước dừa còn có lợi ích giúp làm giảm huyết áp. Hàm lượng kali có trong nước dừa được xem là một yếu tố quan trọng giúp hạ huyết áp ở những người có huyết áp ở mức trung bình và cao. 

Phục hồi năng lượng sau tập luyện

Giúp phục hồi năng lượng sau những giờ thể dục thể thao. Với hàm lượng các chất như kali, magiê, natri và canxi đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng nồng độ chất lỏng trong cơ thể. Nước dừa là một nguồn giàu chất điện giải, cung cấp một lượng lớn các khoáng chất này. Điều này giúp bù nước và rep len các chất điện giải bị mất đi trong quá trình vận động, đặc biệt là khi tập thể dục. 

Nước dừa ngăn sỏi thận

Nước dừa có thể giúp giảm nguy cơ sỏi thận bằng cách ngăn chặn sự hình thành và kết dính của các tinh thể gây sỏi. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước dừa có thể giảm sản xuất gốc tự do, nhưng cần thêm nghiên cứu để xác nhận hiệu quả này.

Nước dừa giúp cải thiện bệnh tiểu đường

Nước dừa có thể giúp giảm đường huyết và cải thiện sự cân bằng oxi hóa, dù hiệu quả chưa được chứng minh trên con người. Với lượng chất xơ và carbohydrate dễ tiêu hóa, nước dừa có thể phù hợp cho người mắc tiểu đường. Đồng thời, hàm lượng magie trong nước dừa có thể tăng cường độ nhạy insulin và giảm đường huyết ở người mắc tiểu đường tuýp 2 và tiền tiểu đường.

Vậy còn thắc mắc “uống nước dừa giúp trẻ sơ sinh trắng hồng” có đúng không? Hãy tham khảo câu trả lời dưới đây.

Uống nước dừa giúp trẻ sơ sinh trắng hồng - Có thật không?

Lợi ích của nước dừa (Nguồn sưu tầm)

Trả lời: 

Dẫu biết rằng nước dừa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cao như kali, canxin, vitamin E, A, clorua,...giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe. Nhưng, nước dừa cũng chưa một lượng đường khá nhiều, do nếu mẹ bầu uống nước dừa liên tục sẽ có thể dễ dẫn đến các tình trạng như: tiểu đường thai kỳ, đa ối, dư ối,....

Bên cạnh đó, hiện nay chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng khi mang thai mẹ uống nước dừa thường xuyên, thì em bé chào đời sẽ có da trắng hồng và sạch nước ối cả. 

Tiểu đường thai kỳ là bệnh rất thường gặp ở nhiều mẹ bầu, nếu không biết và điều trị sớm có thể gây những biến chứng khôn lường khác như: Sản giật, tiền sản giật, cao huyết áp, sinh non, dễ băng huyết sau sinh,....Hơn nữa, với những thai phụ mắc bệnh lý tiểu đường thai kỳ, tỉ lệ sinh mổ rất cao, đồng thời dễ gặp các rối loạn chức năng liên quan tới sự phát triển thần kinh, hô hấp, tuần hoàn, thậm chí dị tật, chết lưu trong bụng mẹ.

Tốt nhất trong suốt quá trình thai kỳ mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng để bé phát triển toàn diện, khỏe mạnh và có hệ miễn dịch tốt nhất. Nên đi khám thai thường xuyên, hạn chế thực hiện theo những thông tin truyền tai dân gian, ví dụ như uống nước dừa mỗi ngày để em bé sinh ra có làn da trắng. Hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ để chọn lựa những phương pháp tốt nhất cho con khi chào đời mẹ nhé. 

Trên đây là những thông tin mang tính chất tham khảo. Để quá trình thai kỳ diễn ra tốt đẹp, thai nhi phát triển khỏe mạnh, mẹ bầu nên tuân thủ theo lịch khám thai định kỳ và ăn uống lành mạnh nhé. 

Xem thêm:

Các loại vitamin tổng hợp tốt nhất cho bà bầu hiện nay

Mẹ bầu có uống collagen được không?

Bài viết liên quan
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì? Cao huyết áp là một trong những bệnh lý mà thai phụ thường gặp, nhất là ở 3 tháng cuối trong quá trình mang thai. Điều này dễ gây ra những vấn đề nguy hiểm như tiền sản giật, gây tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Ốm nghén bệnh lý là gì? ởỞ một số cơ địa thì tình trạng nghén ngẩm thường xảy ra với các triệu chứng nặng hơn khiến các mẹ bầu không khỏi lo lắng, mệt mỏi.
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nhiều mẹ bỉm thắc mắc không biết nước ối có màu gì và sẽ có những dấu hiệu cảnh báo nào từ nước ối cho mẹ nhận biết đang có vấn đề về sức khỏe. Bài viết Góc Làm Mẹ chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp mẹ bầu giải đáp những vấn đề trên.
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Chắc hẳn nhiều mẹ bầu đã từng nghe qua hội chứng truyền máu song thai song vẫn chưa có cơ hội tìm hiểu rõ về tình trạng này. Hãy cùng Góc làm Mẹ tìm hiểu về truyền máu song thai là gì.
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Khi mang thai, mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm máu trong 3 tháng đầu của thai kỳ để có thể đánh giá chi tiết hơn tình trạng sức khỏe của chính mình.
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Khi gặp phải tình trạng đau dưới khi mang thai mẹ bầu phải hết sức lưu ý quan sát tình trạng của cơ thể mình hoặc xin ý kiến của bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu sảy thai hoặc mắc các bệnh lý khác.