Đeo nịt bụng sau sinh - Những hiểm họa khôn lường
Đeo nịt bụng sau sinh - Những hiểm họa khôn lường

Sau sinh các chị em phụ nữ thường không tự tin với vòng 2 của mình. Do đó, nhiều người thường chọn giải pháp che đi khuyết điểm vòng hai và lấy lại vóc dáng với nịt bụng. Cách làm này nhanh và đơn giản tuy nhiên những hiểm họa kèm theo ít ai biết đến. 

Có thể bạn quan tâm:

9 Loại nước "rẻ tiền" giúp mẹ dồi dào sữa sau sinh

6 Loại rau bổ huyết, làm sạch tử cung cho mẹ sau sinh

Gen nịt bụng có hiệu quả như quảng cáo?

Trong khoảng thời gian qua, chắc hẳn cũng không ít chị em thấy những mẫu quảng cáo về gen nịt bụng giúp vòng 2 thọn gọn nhanh chóng sau sinh. Đây là sản ư3phẩm được quảng cáo với nhiều công dụng "thần thánh" giúp chị em lấy lại vóc dáng đẹp, vòng eo thọn gọn như trước. 

Chính vì những lời quảng cáo hấp dẫn này, nhiều chị em phụ nữ sau sinh đã vội vàng mua dùng nhưng không biết rằng gen nịt này gây ảnh hưởng xấu dến sức khoẻ thế nào. Dưới đây là một vài tác hại của việc dùng gen nịt bụng, bạn có thể tham khảo. 

Đeo nịt bụng sau sinhQuảng cái gen nịt bụng có thật sự hiệu quả (Ảnh: Internet)

4 Tác hại khôn lường của gen nịt bụng sau sinh

Khó thở

Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia cho biết rằng việc đeo gen nịt sau sinh trong suốt quãng thời gian dài sẽ làm giảm khả năng lưu thống khí tự nguyện tối đa (MVV), gây khó thở. Cụ thể, những chị em phụ nữ nào đeo gen nịt bụng sẽ có MVVtrung bình giảm từ 77,3 lít/giây xuống còn 68,8 lít/giây. 

Bên cạnh đó, việc đeo gen nịt bụng thường xuyên cũng làm ảnh hưởng đến phổi, khiến cơ thể của chúng ta không nhận đủ lượng oxy cần thiết.

Đau lưng

Nhiều chuyên gia cũng đã khuyến cáo tránh lạm dụng nịt bụng sau sinh để làm nhỏ vòng hai. Việc các chị em đeo chúng trong thời gian quá dài sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến khu vực lưng. Thậm chí, việc làm gen nịt siết quá chật còn khiến cơ bụng bị suy yếu, từ đó dẫn đến tình trạng đau lưng dai dẳng.

đeo nịt bụng sau sinhĐeo nịt bụng sau sinh sẽ dễ đau lưng và khó thở (Ảnh: Internet)

Sa dạ con hoặc tiểu không kiểm soát

Ngoài những tác hại trên thì việc sử dụng nịt bụng nhiều sẽ dễ bị sa dạ con hoặc tiểu không kiểm soát. Cụ thể, sau khi trải qua quá trình sinh nở thì cơ sàn chậu cùng các cơ quan xung quanh của chúng ta cần phải có thời gian nhất định để hồi phục. Vậy nên, nếu chị em quá nôn nóng muốn eo thon gọn nhanh chóng mà sử dụng gen nịt bụng sớm sẽ khiến vấn đề này trở nên tồi tệ hơn.

đeo nịt bụng sau sinhĐeo nịt bụng sau sinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan bên trong cơ thể (Ảnh: Internet)

Gây tổn thương các cơ quan bên trong

Đeo nịt bụng một thời gian dài các chị em sẽ thấy vòng 2 có nhỏ hơn thật, tuy nhiên các cơ quan bên trong thì cũng theo đó mà bị ảnh hưởng nặng nề, bị tổn thương nghiêm trọng. Ngoài việc chèn ép lên dạ dày và gây ảnh hưởng xấu đến vấn đề tiêu hoá thì mang gen nịt bụng quá lâu cũng có thể gây tổn thương cho nhiều cơ quan quan trọng bên trong như gan, thận và bàng quang.

Hy vọng, các chị em hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng một sản phẩm nào đó. Hơn nữa, sau sinh cơ thể của chúng ta còn yếu nên cần hết sức cẩn thận và bảo vệ bản thân thật tốt nhé. 

Xem thêm:

Có hay không việc phụ nữ sau sinh uống nước tiểu chữa bệnh?

[infographic] - 5 Sai lầm chết người về kiêng cữ sau sinh

Bài viết liên quan
Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà
Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà
Mẹ bỉm sữathường tự ti về vùng bụng chảy xê, không còn thon gọn sau khi sinh em bé. Để giúp các chị em tự tin hơn sau sinh, Góc Làm Mẹ chia sẻ cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!
Cách dùng kem chống nắng hiệu quả mẹ đã biết chưa?
Cách dùng kem chống nắng hiệu quả mẹ đã biết chưa?
Kem chống nắng là một trong những món đồ không thể thiếu, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng như mùa hè. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng làm sao cho hiệu quả không phải cũng biết.
Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian, giảm gãy rụng dành cho mẹ
Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian, giảm gãy rụng dành cho mẹ
Tóc gãy rụng là một trong những tình trạng thường gặp ở các chị em phụ nữ. Nếu tóc của mẹ rụng hơn 50 sợi mỗi ngày thì hãy tìm cách chữa trị ngay nhé. Trong bài viết sau đây sẽ gợi ý cho mẹ bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian giúp giảm gãy rụng,
4 Bước chăm sóc da trắng hồng với sản phẩm bình dân
4 Bước chăm sóc da trắng hồng với sản phẩm bình dân
Đã là phụ nữ thì cũng mong muốn muốn mình có một vẻ ngoài xinh xắn. Đôi khi bạn cũng nên chăm sóc da, chăm sóc bản thân bên cạnh việc chăm sóc con và gia đình nhé. Sau đây là 4 bước chăm sóc da trắng hồng với các sản phẩm bình dân. Bạn hãy thử tham khảo n
Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?
Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?
Mẹ sau sinh hầu như ai cũng trở nên lôi thôi hơn, xấu xí hơn, tóc tai rối bời hơn,...thậm chí nhiều bà mẹ còn không dám soi mình trong gương vì tự ti. Vậy việc làm tóc sau sinh có phải cách tốt nhất để giúp mẹ lấy lại sự tự tin?
Bài tập 5 phút thu hẹp vùng kín hiệu quả dành cho mẹ
Bài tập 5 phút thu hẹp vùng kín hiệu quả dành cho mẹ
Sau sinh, vùng kín của mẹ sẽ gặp nhiều vấn đề, trong đó việc nơi nhạy cảm này bị "rộng" là điều dễ hiểu. Do đó, để mẹ cảm thấy tự tin hơn với vùng kín của mình có thể thử áp dụng các bài tập sau mẹ nhé!