Top những loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu
Top những loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Chế độ dinh dưỡng của bà bầu là một trong những điều quan trọng mà cả gia đình phải hết sức lưu tâm chú ý. Đặc biệt, trái cây để cung cấp vitamin và nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể là không thể thiếu. Sau đây là một số loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu, hãy cùng Góc Làm Mẹ điểm qua trong bài viết dưới đây nha.

Trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Thai nhi sẽ có sự phát triển khác nhau theo từng giai đoạn nên ở mỗi tháng, mẹ bầu phải cân nhắc lại bổ sung dinh dưỡng chuẩn 3 tháng đầu nên ăn gì hoặc không nên ăn gì để thai nhi được phát triển toàn diện. Trong đó, trái cây được biết đến với nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho giai đoạn mang thai. Một số loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu có thể kể đến ngay sau đây.

Chuối

Chuối là loại trái cây quen thuộc, giá thành rẻ thế nhưng lại rất tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu tiên. Có thể nhiều mẹ bầu chưa biết, trong chuối có hàm lượng vitamin C, vitamin B6 và chứa nhiều magie, kali, folate nên rất tốt cho sức khỏe thai kỳ cũng như dùng để bổ sung năng lượng hiệu quả. Chuối còn là “cứu cánh" cho nhiều mẹ bầu đang bị táo bón trong thai kỳ đó nha.

Top những loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Ảnh: Internet

Nho

Nhiều chị em phụ nữ thích ăn nho bởi vị chua chua ngọt ngọt khá là bắt vị. Không chỉ có thế, nho còn là loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu bởi trong nho có chứa nhiều loại vitamin từ B1 - B12, các loại fructose, axit oxalic glucose, canxi, sắt, magie,... Đây đều là những dưỡng chất bổ trợ sức khỏe rất tốt cho phụ nữ mang thai. 

Xoài

Trong những loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu không thể không nhắc đến xoài với nhiều chất xơ, vitamin B6, vitamin C, enzyme,... giúp nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa thiếu máu ở mẹ bầu và dị tật ống thần kinh cho thai nhi. Ăn xoài trong thai kỳ còn giúp mẹ bầu cải thiện được hệ tiêu hoá và chống táo bón hiệu quả. Xoài cũng giúp cải thiện khá nhiều tình trạng ốm nghén cho mẹ bầu đó nha.  

Top những loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Ảnh: Internet

Cam, quýt 

Các loại trái cây họ cam, quýt luôn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giàu axit folic - đây là dưỡng chất giúp ngăn ngừa các loại dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Vị chua ngọt thanh mát từ cam, quýt còn hỗ trợ làm thuyên giảm các triệu chứng ốm nghén, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tiểu đường.  

Táo 

Bổ sung táo mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe con người, nhất là với mẹ bầu trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Táo có hàm lượng vitamin C cao sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, hen suyễn cho thai nhi. Ăn thêm táo mỗi ngày còn giúp cung cấp nhiều dưỡng chất bổ dưỡng, giúp mẹ bầu, bổ sung năng lượng.

Top những loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Ảnh: Internet

Lựu

Lựu cũng là một loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu khi cung cấp hàm lượng vitamin A, E, C dồi dào. Mẹ bầu ăn lựu trong thai kỳ ngoài việc tăng cường sức đề kháng cho bản thân mà còn giúp ngăn ngừa được dị tật bẩm sinh, hỗ trợ hệ thần kinh khỏe mạnh. Nhiều mẹ bầu còn chia sẻ ăn lựu trong thai kỳ còn giúp da sáng đẹp, cải thiện tình trạng rạn da đáng kể.

Lưu ý, khi ăn trái cây để bổ sung thêm dưỡng chất, các mẹ không nên ăn ngay sau bữa ăn vì sẽ dễ gây táo bón cũng như đầy hơi, khó chịu. Mẹ nên rửa sạch trước khi ăn và không nên ăn trái cây để lạnh để tránh gặp phải tình trạng tiêu chảy nha. Đặc biệt, trong 3 tháng đầu thai kỳ, các mẹ cần kiêng ăn một số loại quả như nhãn, dứa, đu đủ xanh, mận ổi,... bởi đây là những loại quả không tốt cho cả sức khoẻ mẹ bầu và thai nhi.

Trên đây là một vài loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu mà Góc Làm Mẹ đã tổng hợp cho mẹ bầu tham khảo. 3 tháng đầu tiên là giai đoạn quan trọng trong thai kỳ, mẹ bầu cần phải tìm hiểu thêm thông tin về những loại thực phẩm không được ăn hay uống trong giai đoạn này để có một thai kỳ thật khỏe mạnh nha. Mong rằng với bài viết trên sẽ giúp cho các mẹ bầu nhà mình có một chế độ ăn phù hợp.

Xem thêm:

Canxi hóa bánh rau và những điều mẹ bầu cần lưu tâm

Thời kỳ đầu mang thai nên ăn gì để tốt cho cả mẹ và bé?

Bài viết liên quan
Mang thai tuần 9: Điểm nổi bật của tuần thai này mà mẹ chưa biết
Mang thai tuần 9: Điểm nổi bật của tuần thai này mà mẹ chưa biết
Mang thai tuần 9 là giai đoạn quan trọng trong hành trình thai kỳ, và có nhiều điểm nổi bật đặc sắc mà các bà bầu có thể chưa biết. Trong tuần này, các sự phát triển quan trọng của hai nhi và tình trạng sức khỏe của bản thân mẹ đều đồng loạt diễn ra.
Mang thai tuần 12 mẹ sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên
Mang thai tuần 12 mẹ sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên
Trong quá trình mẹ bầu ở tam cá nguyệt đầu tiên sẽ gặp nhiều khó khăn, trải qua nhiều cảm xúc đan xen. Thai 12 tuần chính là cột mốc sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên.
Tìm hiểu chi tiết vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu
Tìm hiểu chi tiết vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu
Hành trình thai nghén xuyên suốt 9 tháng 10 ngày sẽ mang đến cho mẹ bầu những trải nghiệm mới lạ và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới. Bài viết mà Góc Làm Mẹ chia sẻ sau đây sẽ giúp mẹ hiểu rõ hơn về vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu.
Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2
Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2
Đối với những mẹ bầu “tập đầu”, khi mang thai tuần 2 cơ thể đã có một số thay đổi nhất định để chuẩn bị cho quá trình phát triển của thai nhi.
Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần đầu tiên
Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần đầu tiên
Thông thường nhiều mẹ bầu vẫn chưa biết mình đã mang thai tuần đầu tiên của thai kỳ bởi không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự phát triển về hình dạng và kích thước của thai nhi.
05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8
05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8
Mẹ bầu cần lưu ý những gì để cho thai nhi phát triển tốt khi mang thai tuần 8? Hãy cùng Góc Làm Mẹ khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.