Điểm danh 5 loại hạt hữu cơ  cho bé ăn dặm mẹ cần biết
Điểm danh 5 loại hạt hữu cơ cho bé ăn dặm mẹ cần biết

Giai đoạn ăn dặm chính là bước đệm để bé làm quen với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Do đó để giúp bé phát triển toàn diện về trí não lẫn thể chất mẹ cần phải biết chọn những nguyên liệu tốt để chế biến những món ăn giúp con phát triển khỏe mạnh. Dưới đây là những loại hạt hữu cơ cho bé ăn dặm tốt nhất, mẹ có thể tham khảo. 

 

Có thể bạn quan tâm:

4 Loại thực phẩm kìm hãm sự phát triển chiều cao của trẻ

 

1. Yến mạch

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe. Nói một cách ví von thì yến mạch được coi là “nữ hoàng trong các loại ngũ cốc”. Yến mạch rất nhiều lợi ích không chỉ đối với người lớn mà còn là loại hạt hữu cơ tốt cho bé ăn dặm. 

Yến mạch có những công dụng sau:

  • Trong yến mạch chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp trẻ tăng chiều cao cũng như phát triển về trí não rất tốt. 

  • Yến mạch thân thiện với hệ tiêu hóa của trẻ bởi trong yến mạch chứa 11% chất xơ với phần lớn là chất xơ hòa tan, hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ. 

  • Trong yến mạch còn chứa nhiều chất chất oxy hóa giúp bé tăng sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch. 

Ngoài ra, yến mạch chế biến được nhiều món ăn cho bé ăn dặm như súp yến mạch, sữa yến mạch, bánh yến mạch,....

Nếu mẹ muốn mua có thể tham khảo mua bột yến mạch giá ưu đãi TẠI ĐÂY

 

Yến mạch - hạt hữu cơ cho bé ăn dặm

Yến mạch là loại hạt hữu cơ với nhiều lợi ích tốt cho bé và cho mẹ bầu (ảnh: internet)

 

2. Gạo lứt

Gạo lứt thường được nhiều người biết đến là loại với công dụng giúp giảm cân hiệu quả dành cho nhiều chị em phụ nữ.  Tuy nhiên, gạo lứt còn được biết đến là loại hạt hữu cơ tốt cho cho bé ăn dặm mà ít người biết đến. 

Gạo lứt giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng tự nhiên, không chứa chất gây dị ứng và cực kỳ tốt cho bé con của bạn. Gạo lứt giúp bé tăng sức đề kháng, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ cũng như cung cấp năng lượng dồi dào, giàu vitamin nhóm B giúp con phát triển trí não và thể chất tốt.

 

gạo lứt - hạt hữu cơ cho bé ăn dặm

Gạo lứt có thể chế biến nhiều món ăn cho bé ăn dặm (ảnh: internet)

 

Nếu mẹ muốn mua có thể tham khảo mua các sản phẩm gạo lứt ăn dặm cho bé với giá ưu đãi tại đây:

 

3. Hạt đậu gà

Hạt đậu gà là một trong những loại đậu mà trong những năm gần đây đang gây sốt trên thị trường đối với các bà mẹ bỉm sữa. Trong hạt đầu gà chứa nhiều thành phần dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như quá trình phát triển của bé. 

 

hạt đậu gà - hạt hữu cơ cho bé ăn dặm

Hạt đậu gà tốt cho bé ăn dặm, giàu dinh dưỡng (ảnh: internet)

 

Mẹ có thể cho bé ăn hạt đậu gà để ngăn ngừa táo bón cũng nhưng giúp xây dựng cấu trúc xương chắc khỏe hơn cho con. Hạt đậu gà có thể chế biến thành đậu hũ non, có thể nấu cháo với bí đỏ hoặc mẹ có thể làm sữa hạt đậu gà cho bé. 

Mua hạt đậu gà ăn dặm cho bé với giá ưu đãi TẠI ĐÂY

 

4. Đậu hà lan

Đậu Hà Lan tuy nhỏ nhưng lợi ích mà loại hạt này mang lại thì vô cùng lớn. Trong đậu Hà Lan chứa nhiều vitamin A, K, C cùng với hàm lượng chất xơ dồi dào nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, thích hợp cho những trong giai đoạn ăn dặm. 

Ngoài ra, đậu Hà Lan chứa nhiều canxi và sắt nên sẽ giúp cho hệ xương của trẻ phát triển chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì đậu Hà Lan còn chống oxy hóa tốt, chống viêm giúp bé con có một trái tim chắc khỏe.

 

đậu hà lan - hạt hữu cơ cho bé ăn dặm

Đậu Hà Lan giàu chất xơ và nhiều vitamin (ảnh: intetnet)

 

Mẹ có thể chế biến đậu Hà Lan thành các món ăn như súp đậu Hà Lan, cháo thịt nạc đậu Hà Lan, súp đậu Hà lan khoai tây cùng lòng đỏ trứng gà cho bé ăn dặm. 

Mua hạt đậu Hà Lan ăn dặm cho bé với giá ưu đãi TẠI ĐÂY

 

5. Hạt chia

Trong hạt chia chứa nhiều Omega-3 cùng các axit béo nên tốt cho sự phát triển trí não của bé, giúp bé thông minh và nhận thức nhạy bén hơn với mọi sự việc sự vật xung quanh. 

Hạt chia cũng rất tốt cho thị giác của trẻ, tốt cho hệ tiêu hóa với hàm lượng chất xơ dồi dào, hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ.  Bên cạnh đó, hạt chia còn chứa nhiều protein và axit amin. 

Mẹ có thể kết hợp hạt chia để chế biến các món ăn dặm cho bé như cháo yến mạch hạt chia, bánh ăn dặm rắc thêm hạt chia, nước trái cây hoặc sữa chua hạt chia,...

hạt chia - hạt hữu cơ cho bé ăn dặm

Làm nước trái cây thêm hạt chia cho bé uống sẽ rất tốt (ảnh: internet)

 

Mua các sản phẩm hạt chia ăn dặm cho bé với giá ưu đãi

Khi bé con bước vào giai đoạn ăn dặm mẹ cần phải tìm hiểu thêm nhiều loại thực phẩm tốt cho sự phát triển trí não cũng như thế chất nhé. Trên đây là một sốt loại hạt hữu cơ cho bé ăn dặm tốt nhất mẹ có thể tham khảo.

 

Xem thêm:

Điểm danh những loại thực phẩm ức chế tế bào ung thư hiệu quả

Có nên ăn bánh mì chấm sữa không?

Bài viết liên quan
Sự phát triển của trẻ 8 tháng tuổi về thể chất, dinh dưỡng
Sự phát triển của trẻ 8 tháng tuổi về thể chất, dinh dưỡng
rẻ 8 tháng tuổi đã trở nên tinh nghịch, hiếu động hơn, cũng như thay đổi nhu cầu về dinh dưỡng, giấc ngủ. Tìm hiểu sự phát triển của trẻ 8 tháng tuổi.
Khám phá sự phát triển của trẻ 7 tháng tuổi toàn diện
Khám phá sự phát triển của trẻ 7 tháng tuổi toàn diện
Bé 7 tháng tuổi đã bắt đầu trở nên tò mò với thế giới bên ngoài, thích khám phá mọi thứ xung quanh. Tìm hiểu sự phát triển của trẻ 7 tháng tuổi toàn diện.
Khi nào bé bắt đầu nhớ khuôn mặt và đồ vật?
Khi nào bé bắt đầu nhớ khuôn mặt và đồ vật?
Trong hành trình phát triển sớm của trẻ nhỏ, khả năng nhớ ghi khuôn mặt và đồ vật chơi một vai trò quan trọng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn biết lúc nào bé bắt đầu nhớ những điều này và cách chúng phát triển qua thời gian.
Bé 7 tháng tuổi ăn dặm mấy bữa 1 ngày?
Bé 7 tháng tuổi ăn dặm mấy bữa 1 ngày?
Vì vậy, “bé 7 tháng ăn dặm như thế nào?”, hãy cùng tham khảo một số lời khuyên giúp mẹ có thể xây dựng chế độ ăn dặm lành mạnh cho bé.
Tiêm phòng cho trẻ từ 11-18 tuổi cần tiêm những gì?
Tiêm phòng cho trẻ từ 11-18 tuổi cần tiêm những gì?
Tiêm phòng cho trẻ từ 11-18 tuổi có cần thiết không và cần tiêm những loại vắc-xin nào? Nếu mẹ chưa biết có thể tham khảo bài viết này cùng với Góc Làm Mẹ. 
Nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ 9 tháng tuổi
Nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ 9 tháng tuổi
Để hỗ trợ sự phát triển cân nặng và chiều cao phù hợp cho trẻ 9 tháng tuổi, cha mẹ cần có kiến thức về nhu cầu dinh dưỡng của bé và đảm bảo rằng bé nhận đủ dinh dưỡng cần thiết.