Bé 7 tháng tuổi ăn dặm mấy bữa 1 ngày?
Bé 7 tháng tuổi ăn dặm mấy bữa 1 ngày?

Đối với người mới làm mẹ, khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm là điều khiến mẹ lo lắng. Bởi vì, cách ăn dặm cho bé là vấn đề quan trọng. Vì vậy, “bé 7 tháng ăn dặm như thế nào?”, hãy cùng tham khảo một số lời khuyên giúp mẹ có thể xây dựng chế độ ăn dặm lành mạnh cho bé.

Cho bé 7 tháng tuổi ăn dặm bao nhiêu bữa 1 ngày?

Thông thường, khi bé đủ 6 tháng tuổi, mẹ có thể bắt đầu cho bé ăn thử nghiệm thực phẩm rắn, bổ sung thêm chất dinh dưỡng vào chế độ ăn của bé. Do đó, khi bé được 7 tháng tuổi thì vẫn trong giai đoạn đầu ăn dặm. Vậy nên, mẹ có thể tham khảo cách cho bé 7 tháng tuổi ăn dặm như sau:

  • Nhu cầu calo hàng ngày cho bé 7 tháng tuổi là khoảng 825 kcal (bé trai) và 765 kcal (bé gái).

  • Bé cần được bú 3-4 lần mỗi ngày, với lượng 180-200ml sữa mỗi cữ.

  • Bé cũng nên ăn 2-3 bữa ăn dặm mỗi ngày, mỗi bữa khoảng 1-2 muỗng canh thực phẩm.

Bé 7 tháng tuổi ăn dặm mấy bữa 1 ngày?

Cho bé 7 tháng tuổi ăn dặm bao nhiêu bữa 1 ngày? (Nguồn: Internet)

Thời điểm thích hợp trong ngày để cho bé 7 tháng tuổi ăn dặm

Thực tế không có thời điểm nào nào trong ngày là lý tưởng để cho bé ăn dặm cả. Thời gian ăn dặm còn tùy thuộc vào thời gian, sức khỏe và thể trạng của bé. Tuy nhiên, có những thời điểm được xem là tốt nhất để bé bắt đầu ăn dặm.

Theo kinh nghiệm của nhiều người mẹ, thường cho bé ăn dặm bắt đầu vào giữa buổi sáng hoặc giữa giờ trưa khi bé tỉnh táo và vui vẻ nhất. Trước khi cho bé ăn dặm khoảng 1-2 giờ, nên cho bé bú sữa trước để bé cảm thấy thoải mái. Khi bé quá mệt hoặc quá đói, bé sẽ không quan tâm đến bất kỳ loại thức ăn nào khác.

Bé 7 tháng tuổi ăn dặm mấy bữa 1 ngày?

Thời điểm thích hợp trong ngày để cho bé 7 tháng tuổi ăn dặm (Nguồn: Internet)

Thực đơn cho bé 7 tháng tuổi ăn dặm cần có những gì?

Thực đơn cho bé 7 tháng tuổi nên bao gồm các thực phẩm dễ tiêu hóa và giàu chất dinh dưỡng. Dưới đây là một số thực phẩm phù hợp cho bé 7 tháng tuổi:

  • Các Loại ngũ cốc: Cung cấp nguồn tinh bột và chất xơ, như bún, cháo, hoặc gạo.

  • Rau cải và quả xanh: Như bí đỏ, cà rốt, khoai lang, bắp cải, hoa quả như chuối, lê, táo. Hãy bắt đầu với những loại quả và rau cải dễ tiêu hóa.

  • Thịt và cá: Cá hồi, thịt gà, thịt bò bổ sung protein. Nấu mềm và nát để bé dễ ăn.

  • Sữa và sản phẩm sữa: Sữa mẹ hoặc sữa công thức vẫn nên là nguồn chính cho bé. Bé cũng có thể thử những sản phẩm sữa như sữa chua hoặc sữa đậu nành, tùy thuộc vào tình hình sức khỏe và dị ứng của bé.

  • Thức ăn dặm sẵn: Các loại thức ăn dặm sẵn như bánh quy, bánh gạo, hoặc các lọ thức ăn chất lỏng chứa nhiều chất dinh dưỡng.

  • Nước lọc: Đảm bảo bé được hydrat hóa tốt bằng cách cho bé uống nước thường xuyên.

Nhớ rằng, mỗi bé là một cá thể riêng biệt. Do đó, việc chọn thực đơn dựa trên thể trạng và sở thích ăn uống của bé. Đồng thời, hãy tránh các loại thức ăn có chất béo, đường và muối cao, cũng như tránh cho bé ăn thực phẩm chứa đường và các chất phụ gia. Tốt nhất nên tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng về thực đơn cụ thể cho bé của bạn.

Xem thêm:

Mách mẹ thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho trẻ 6 tháng tuổi

Phương pháp ăn dặm BLW là gì?

Bài viết liên quan
Sự phát triển của trẻ 8 tháng tuổi về thể chất, dinh dưỡng
Sự phát triển của trẻ 8 tháng tuổi về thể chất, dinh dưỡng
rẻ 8 tháng tuổi đã trở nên tinh nghịch, hiếu động hơn, cũng như thay đổi nhu cầu về dinh dưỡng, giấc ngủ. Tìm hiểu sự phát triển của trẻ 8 tháng tuổi.
Khám phá sự phát triển của trẻ 7 tháng tuổi toàn diện
Khám phá sự phát triển của trẻ 7 tháng tuổi toàn diện
Bé 7 tháng tuổi đã bắt đầu trở nên tò mò với thế giới bên ngoài, thích khám phá mọi thứ xung quanh. Tìm hiểu sự phát triển của trẻ 7 tháng tuổi toàn diện.
Khi nào bé bắt đầu nhớ khuôn mặt và đồ vật?
Khi nào bé bắt đầu nhớ khuôn mặt và đồ vật?
Trong hành trình phát triển sớm của trẻ nhỏ, khả năng nhớ ghi khuôn mặt và đồ vật chơi một vai trò quan trọng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn biết lúc nào bé bắt đầu nhớ những điều này và cách chúng phát triển qua thời gian.
Tiêm phòng cho trẻ từ 11-18 tuổi cần tiêm những gì?
Tiêm phòng cho trẻ từ 11-18 tuổi cần tiêm những gì?
Tiêm phòng cho trẻ từ 11-18 tuổi có cần thiết không và cần tiêm những loại vắc-xin nào? Nếu mẹ chưa biết có thể tham khảo bài viết này cùng với Góc Làm Mẹ. 
Nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ 9 tháng tuổi
Nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ 9 tháng tuổi
Để hỗ trợ sự phát triển cân nặng và chiều cao phù hợp cho trẻ 9 tháng tuổi, cha mẹ cần có kiến thức về nhu cầu dinh dưỡng của bé và đảm bảo rằng bé nhận đủ dinh dưỡng cần thiết.
Phương pháp ăn dặm BLW là gì?
Phương pháp ăn dặm BLW là gì?
Trong những năm gần đây, phương pháp ăn dặm BLW (Baby Led Weaning) đang trở thành một xu hướng được nhiều bà mẹ lựa chọn để giúp bé phát triển khả năng ăn uống và tự lập