Điểm danh những loại thực phẩm ức chế tế bào ung thư hiệu quả
Điểm danh những loại thực phẩm ức chế tế bào ung thư hiệu quả

Ung thư là một trong những căn bệnh quái ác nếu như mắc phải sẽ cực kỳ nguy hiểm. Do đó, bài viết này Làm Mẹ sẽ bật mí cho bạn những loại thực phẩm giúp ức chế tế bào ung thư, phòng chống ung thư hiệu quả. 

 

Có thể bạn quan tâm:

Có nên ăn bánh mì chấm sữa không?

4 Loại thực phẩm kìm hãm sự phát triển chiều cao của bé

 

1. Rau cần tây

Cần tây là một trong những loại thực phẩm đường dùng rộng rãi và có thể cùng với những thực phẩm khác để tạo nên những món ăn ngon và hấp dẫn. Trong cần tây chứa nhiều Vitamin C, acid phenolic, furanocoumarin và flavonoid chính vì thế mà cần tây có thể ép lấy nước rất bổ dưỡng, giúp thanh lọc cơ thể, giúp làm đẹp da.

Ngoài ra, các chất tây còn có công dụng ngăn ngừa các khối u phát triển, đồng thời kiềm chế hoạt động của prostaglandin - chất đẩy nhanh tốc độ phát triển của tế bào ung thư. Ngoài cần tây còn giúp ngăn chặn gốc tự do phá hủy ADN của tế bào trong cơ thể. 

 

2. Cà chua

Cà chua là một trong những loại quả có thể giúp ngăn chặn các bệnh ung thư tuyến tụy, ung thư vú, tuyến tiền liệt, ung thư ruột, phổi,...Bởi vì trong cà chua chín có chứa vitamin B, Vitamin C, lycopene, beta carotene,...giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa hiệu quả. 

Đối với loại thực phẩm này bạn có thể ăn sống mỗi ngày để giữ nguyên dưỡng chất. Còn nếu không bạn có thể kho, xào hoặc nấu canh cũng được.

 

thực phẩm ức chế tế bào ung thư

Cà chua chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, làm đẹp da và chống ung thư tốt (Ảnh: Internet)

 

3. Giá đậu xanh

Giá chính là hạt đậu nảy mầm có vị ngọt, tính hàn lành, có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác để tạo ra món ăn ngon như nấu canh hay xào,..

Trong giá đậu xanh có chứa Interferon với công dụng ức chế và ngăn chặn tế bào ung thư phát triển, bảo vệ cơ thể khỏi một số vi khuẩn có hại, chống nhiễm khuẩn tốt.

 

4. Mướp đắng

Mướp đắng là một trong những loại quả có vị đắng, có vị ngọt. Mướp đắng khiến cho những người mới ăn lần đầu sẽ không mấy thích thú. Nhưng loại quả năng có công dụng chống ung thư rất tốt. Trong mướp đắng có chứa protein quinine giúp giảm sự phát triển của khối u và giúp tiêu diệt sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư, ngăn chặn sự di căn qua các cơ quan khác trong cơ thể. 

 

thực phẩm ức chế tế bào ung thưMướp đắng chống ung thư (Ảnh: Internet)

 

5. Cà rốt

Trong cà rốt có chứa thành phần như beta-carotene, lutein và alpha-carotene. Đây là những chất hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Nếu bạn thường xuyên dùng cà rốt sẽ rất tốt cho cơ thể. Cà rốt có công dụng phòng chống một số bệnh như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày,....

Ngoài ra, loại thực phẩm này cón chứa nhiều vitamin A, C giúp cải thiện vóc dáng, làm đẹp da và sáng mắt. Bạn có thể sử dụng cà rốt để chế biến một số món ăn như xào, nấu canh, làm sinh tốt, ép lấy nước uống đều rất tốt.

Trên đây là những loại thực phẩm mẹ ưu tiên mua để chế biến món ăn cho gia đình, nhằm giúp tăng cường sức khỏe, phòng chống ung thư cho cả nhà mẹ nhé. 
 

Xem thêm:

Mẹ sau sinh có nên uống sữa ông Thọ?

Bài viết liên quan
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập hiệu quả? Đó là kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng làm việc nhà hay biết thể hiện mong muốn, cảm xúc của bản thân…
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi có thể do sinh lý hoặc bệnh lý. Hiện tượng này không đáng lo nếu do sinh lý, nhưng nếu do bệnh lý trẻ sẽ có triệu chứng quy đầu sưng phồng, đau khi đi tiểu.
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? Tham khảo 5 loại kỹ năng cần thiết giúp trẻ phát triển nhận thức, hiểu biết và ngoan ngoãn hơn.
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Những loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi với hàm lượng dinh dưỡng cao giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển chiều cao tối ưu.
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng của trẻ ở tuổi 3 có thể biến động rất lớn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giới tính, chiều cao, tình trạng sức khỏe và di truyền.
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
Rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi thông qua các hoạt động nhỏ như tự xúc ăn, tự mặc quần áo, làm việc nhà… Tuy nhỏ nhưng nếu được hướng dẫn đây sẽ là cách để bé tự lập và tự tin hơn.