5 Lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ 
5 Lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ 

Những năm tháng đầu đời bé con cần được chăm sóc một cách cẩn thận và đầy đủ nhất. Tuy nhiên, bên cạnh việc mẹ cho bé bú sữa mẹ thì một số chị em nghĩ rằng việc bé bú sẽ làm cho vòng một của mẹ chảy xệ, nên thường cho bé bú bình. Do đó, Làm Mẹ sẽ chia sẻ đến bạn những lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ để cho những ai nghĩ rằng cho bé bú mẹ hay bú bình cũng như nhau thì sẽ thay đổi quyết định của mình nhé.  

 

Có thể bạn quan tâm:

Thai nhi trong bụng mẹ học được những gì?

Bé suốt ngày "chu mỏ" mẹ khen dễ thương nhưng bà nội lại ẵm đi khám

 

1. Giảm nguy cơ ung thư vú

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ đó chính là có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú ở mẹ. Theo thống kê thì con số này là khoảng 4% - 5 %, dù răng con số này không quá cao nhưng có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú dù bằng bất kỳ cách nào đi nữa cũng thật sự cần thiết đối với chị em phụ nữ chúng ta. Vậy nên, dù là có 1% đi chăng nữa thì chúng ta cũng nên hãy chắt chiu bạn nhé.

 

lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư vú cho mẹ (Ảnh: Internet)

 

2. Sữa mẹ bổ dưỡng cho bé

Sữa mẹ chính là nguồn thức ăn chính của con trong những năm tháng đầu đời. Sữa mẹ được tạo ra để dành riêng cho cơ thể trẻ sơ sinh, giúp nuôi dưỡng con trong khoảng thời gian cơ thể bé còn non nớt. 

Một điều mẹ nên biết đó chính là trong vài ngày đầu tiên sau khi sinh, lượng sữa non được sản xuất ra rất tốt cho bé, lượng sữa này chứa nguồn dinh dưỡng cao hơn hẳn sữa mẹ trong những ngày sau đó.

Theo các chuyên gia cho biết, sữa non sẽ rất tốt cho ruột, hệ miễn dịch và gan của bé. Sữa non là nguồn dinh dưỡng giúp bé có đủ sức đề kháng để chống lại những nguy cơ gây hại lên cơ thể mỏng manh của con. 

 

3. Có lợi cho quá trình phục hồi sau sinh cho mẹ

Sau khi sinh, cơ quan sinh dục của mẹ sẽ không thể nào được nhưng bình thường, nên việc nuôi con bằng sữa mẹ thông qua việc cho con bú sẽ giúp cho mọi thứ trở lại bình thường nhanh chóng. Bởi vì khi cho bé bú sau khi sinh sẽ giúp kích thích tử cung của mẹ sớm trở về trạng thái ban đầu trong thời gian nhanh hơn so với việc bú bình, các hormone cũng được điều chỉnh về trạng thái ổn định.

 

lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ

Cho bé bú mẹ sau sinh sẽ giúp tăng hệ miễn dịch cho con (Ảnh: Internet)

 

4. Bé bú giúp mẹ có nhiều sữa hơn

Theo các chuyên gia, việc cho bé bú ngực sẽ tiếp tục sản xuất nhiều sữa hơn. Bên cạnh đó, Tổ chức Y tế thế giới khuyến khích rằng bố mẹ nên cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ liên tục trong sáu tháng.

 

5. Giúp tăng hệ miễn dịch cho trẻ

Trẻ sơ sinh lúc mới sinh ra sẽ không có hệ thống miễn dịch. Vậy nên, khi mẹ cho bé bú sữa mẹ, các kháng thể sẽ giúp hình thành hệ thống miễn dịch tự nhiên nhanh chóng hơn. 

Đặc biệt, trong sáu tháng đầu nếu bé được bú sữa mẹ hoàn toàn thì sẽ giúp hạn chế các nguy cơ bị nhiễm trùng tai, nhiễm trùng dạ dày. Bởi các hệ miễn dịch được củng cố bởi các kháng thể trong sữa mẹ giúp bé chống chọi lại với môi trường xung quanh nên bé sẽ ít bệnh vặt hơn.

 

Xem thêm:

4 Hành động đễ làm trẻ sơ sinh bị gù lưng & vẹo cột sống khi trưởng thành

Dùng lăn khử mùi cho mẹ sau sinh có tốt không?

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.