Bé suốt ngày “chu mỏ” mẹ khen dễ thương nhưng bà nội lại  ẵm đi khám
Bé suốt ngày “chu mỏ” mẹ khen dễ thương nhưng bà nội lại ẵm đi khám

Bà nội dưới quê lên thăm cháu thì thấy bé thường “chu mỏ” suốt ngày, điều này làm bà cảm thấy bất ổn nên quyết định đưa bé vào bệnh viện khám.

Có thể bạn quan tâm: 

Cảnh báo lãng phí với 5 món đồ mẹ thường sắm dư cho bé

Bé gái 11 tuổi uống thuốc ngủ vì "ba mẹ thương em hơn con"

 

Chị Hồ có bé gái năm nay đã 2 tuổi. Lúc bé mới 10 tháng tuổi thì chị Hồ đã cai sữa mẹ và cho con dùng sữa bột. Chính vì sau khi cai sữa mẹ, bé thường quấy khóc nên chị Hồ thường dỗ dành bé bằng cách cho con ngậm núm vú giả. 

Núm vú giả là một trong những món đồ dành cho bé được nhiều gia đình sử dụng hiện nay bởi nó giúp cho trẻ sơ sinh ngừng khóc hiệu quả, trong đó có con gái của chị Hồ. Chính vì thế, cứ mỗi lần bé khóc, chị Hồ lại đưa núm vú giả cho bé ngậm vào miệng là sẽ ngừng khóc ngay. Hơn nữa, khi ngậm núm vú giả này bé cũng ngủ rất nhanh, chị có thể thoải mái làm công việc nhà. Thấy được sự tiện lợi từ món đồ này, chị Hồ cứ thế cho bé ngậm núm vú giả từ lúc 10 tháng tuổi cho đến tận bây - khi bé được 2 tuổi. 

 

tác hại của núm vú giả

Bé bị "chu miệng" do tác hại của núm vú giả (Ảnh Internet)

 

Tuy nhiên, dần dần chị Hồ nhận ra sự quá phụ thuộc vào núm vú giả này, chỉ cần lấy ra là bé sẽ khóc ngay. Hơn nữa, khi lấy núm vú ra miệng của con gái lúc nào cũng chu ra trông cũng rất đáng yêu nhưng chị lại có chút lo lắng.

Một ngày, bà nội dưới quê lên thăm thấy miệng bé cứ chu ra, bĩu môi cả ngày nên mới hỏi chị Hồ có xảy ra việc gì không. Chị Hồ kể lại việc mình cho bé dùng núm vú giả và bảo với mẹ đừng quá lo lắng. Tuy nhiên, bà nội cảm thấy bất ổn và quyết định đưa bé đến bệnh viện để kiểm tra.

Khi đến bệnh viện bé gái được bác sĩ kiểm tra và cho biết rằng nướu của con đã bị biến dạng dẫn đến việc bé thường “chu mỏ” vì ngậm núm vú giả quá nhiều. Lúc này chị Hồ mới cảm thấy hối hận vì những sai lầm của mình. 

Núm vú giả là một trong những món đồ giúp bé có thể ngừng quấy khóc, nhưng bố mẹ không nên quá lạm dụng vì món đồ này ẩn chứa nhiều nguy hiểm đối với trẻ con. Vậy nên, hãy là những ông bố bà mẹ có hiểu biết để không phải hối hận vì những sai lầm của mình bạn nhé. 

 

tác hại của núm vú giả

Tác hại của núm vú giả khó lường hơn bố mẹ vẫn nghĩ (Ảnh: Internet)

 

Hy vọng rằng qua bài viết này, bố mẹ sẽ thấy được tác hại của núm vú giả. Nếu những ai đang cho bé con của mình dùng núm vú giả thì hãy hạn chế thói quen này ngay từ bây giờ

Xem thêm:

KInh nghiệm nuôi dạy con đúng cách dành cho bố mẹ trẻ

Khảo sát thói quen mua sắm online, tích sao nhận quà

 

Bài viết liên quan
Có nên dùng miếng dán hạ sốt cho bé? 
Có nên dùng miếng dán hạ sốt cho bé? 
Hiện nay có rất nhiều phụ huynh sử dụng miếng dán hạ sốt để giúp giảm sốt cho trẻ. Vậy miếng hạ sốt có thật sự an toàn cho trẻ không? Hãy cùng Góc Làm Mẹ tìm hiểu trong bài viết này nhé. 
4 Biểu hiệп chứng tỏ đứa bé IQ cao nhưng cha mẹ lại cho rằпg con hư
4 Biểu hiệп chứng tỏ đứa bé IQ cao nhưng cha mẹ lại cho rằпg con hư
Đã làm bố mẹ thì ai cũng muốn có con mình thông minh, có chỉ số IQ cao. Tuy nhiên, có những biểu hiện của bé chứng tỏ bé có IQ mà nhiều người nhầm tưởng rằng con hư.
Hạ sốt cho bé bằng nước ấm vắt chanh hiệu quả mẹ nên biết
Hạ sốt cho bé bằng nước ấm vắt chanh hiệu quả mẹ nên biết
Trẻ bị sốt là một trong những trường hợp thường gặp khi chăm sóc bé. Thông thường, nhiều mẹ sẽ dùng nước ấm để hạ sốt cho trẻ. Tuy nhiên, khi trẻ sốt cao 37,5 - 38 độ, mẹ có thể áp dụng cách hạ sốt bằng nước ấm vắt chanh. 
Trẻ đi hai hàng: Làm sao để khắc phục, giúp bé đi đúng cách?
Trẻ đi hai hàng: Làm sao để khắc phục, giúp bé đi đúng cách?
Đi hai hàng là tình trạng thường gặp ở trẻ. Và tình trạng này làm ảnh hưởng đến thẩm mĩ. Do đó, để giúp trẻ không đi hai hàng, mẹ cần biết được nguyên nhân là gì? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.
Tư thế ngủ của trẻ làm ảnh hưởng đến chiều cao trong tương lai
Tư thế ngủ của trẻ làm ảnh hưởng đến chiều cao trong tương lai
Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe cũng như quá trình phát triển chiều cao của trẻ.
Ép con ăn no - Sai lầm của nhiều bà mẹ!
Ép con ăn no - Sai lầm của nhiều bà mẹ!
Chăm sóc con cái chưa bao giờ là dễ dàng cả, nhất là trong việc ăn uống của bé. Quan tâm đến bữa ăn của con là điều nên làm nhưng mẹ cũng đừng ép con phải ăn theo ý mình. Hãy để ăn uống vui vẻ và tự nguyện, đừng quá ép con. Nếu mẹ thường xuyên ép con ăn n