Bật mí 12 dấu hiệu mang thai tuần đầu dễ nhận biết nhất
Bật mí 12 dấu hiệu mang thai tuần đầu dễ nhận biết nhất

Các mẹ đang chờ đợi thành viên mới trong gia đình sau một thời gian dài hay cảm thấy gần đây cơ thể mình có các biểu hiện khác lạ? Liệu rằng đây có phải là dấu hiệu mang thai hay không? Hãy cùng Góc Làm Mẹ “điểm danh" 12 dấu hiệu mang thai tuần đầu dễ nhận biết ngay trong bài viết dưới đây nha.

12 dấu hiệu mang thai tuần đầu giúp dễ dàng nhận đã mang thai

Dưới đây là các dấu hiệu mang thai tuần đầu được nhiều chuyên gia, bác sĩ thống kê để giúp các chị em phần nào nhận biết mình có thực sự mang thai hay không.  

Trễ kinh

Đây là dấu hiệu rõ ràng và dễ nhận biết nhất. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của bạn là đầu tháng nhưng đã đến ngày 18 hay 20 của tháng mà vẫn chưa đến chu kỳ thì khả năng cao là bạn đã mang thai.

Buồn nôn

Phụ nữ mang bầu thường có cảm giác buồn nôn trong 3 tháng đầu thai kỳ. Tình trạng này có thể xảy ra cả ban ngày lẫn ban đêm và thường bắt đầu sớm nhất khoảng 2 tuần sau khi đã thụ thai. 

Bật mí 12 dấu hiệu mang thai tuần đầu dễ nhận biết nhất

Ảnh: Internet

Đi tiểu nhiều lần

Một trong những dấu hiệu mang thai tuần đầu dễ nhận biết phải kể đến là tiểu són. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cùng sự phát triển của tử cung gây áp lực lên bàng quang là nguyên nhân chính khiến mẹ bầu tiểu són, đi tiểu nhiều lần.

Nhiệt độ cơ thể thay đổi liên tục

Buổi sáng thức dậy, bạn có thể cảm thấy cơ thể lạnh buốt nhưng chỉ vài giờ sau lại cảm thấy nóng bức. Khả năng cao đây là dấu hiệu mang thai tuần đầu mà bạn gặp phải.

Cảm thấy mệt mỏi

Nồng độ progesterone trong cơ thể bắt đầu tăng nhanh và đột ngột làm cho chị em phụ nữ hay cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi. Tình trạng nội tiết tố tăng cao sẽ luôn tiếp diễn trong suốt tam cá nguyệt thứ nhất.

Chảy máu âm đạo

Theo ước tính cho thấy có khoảng 15-25% phụ nữ mang thai xảy ra tình trạng chảy máu trong các ngày đầu của thai kỳ.

Vùng ngực thay đổi

Vùng ngực mềm, đau và lớn hơn, riêng phần núm vú sẽ trở nên thâm và sẫm màu. Triệu chứng này sẽ mất dần sau khoảng 3 tháng đầu thai kỳ vì cơ thể bạn sẽ tự điều chỉnh theo sự thay đổi của nội tiết tố.

Bật mí 12 dấu hiệu mang thai tuần đầu dễ nhận biết nhất

Ảnh: Internet

Khó thở và hụt hơi

Cơ thể mẹ bầu sẽ cần thêm oxy để phôi thai phát triển. Do đó, trong những ngày đầu mang thai, người mẹ thường xuyên cảm thấy khó thở và hụt hơi khi vận động.

Thay đổi khẩu vị

Hormone hCG tăng cao suốt thời kỳ đầu mang thai sẽ khiến chị em phụ nữ thay đổi khẩu vị. Các món ăn yêu thích hằng ngày đôi khi lại khiến mẹ bầu cảm thấy buồn nôn. Bên cạnh đó, một số mẹ bầu cũng trở nên khó chịu hơn với mùi của món ăn. Đây chính là một trong những dấu hiệu mang thai tuần đầu dễ nhận biết nhất mà mẹ bầu không nên bỏ qua.

Táo bón

Hormone progesterone tăng nhanh khi mang thai làm cho thức ăn tiêu hóa chậm hơn dẫn đến tình trạng táo bón. Vì vậy, chị em phụ nữ nên uống đủ lượng nước từ 2 – 2,5 lít/ngày, ăn nhiều rau xanh trong giai đoạn đầu mang thai để hạn chế bị “táo" nhé!

Thay đổi tâm trạng

Đây là tình trạng phổ biến khi mang thai, xảy ra do sự thay đổi nội tiết tố làm ảnh hưởng đến các chất dẫn truyền thần kinh. Nhiều mẹ bầu sẽ dễ thay đổi tâm trạng một cách “sáng nắng chiều mưa”, đôi khi sẽ cảm thấy hưng phấn, đôi khi lại trở nên lo lắng và chán nản.

Bật mí 12 dấu hiệu mang thai tuần đầu dễ nhận biết nhất

Ảnh: Internet

Dùng que thử thai hiện 2 vạch

Đây là dấu hiệu mang thai tuần đầu dễ nhận biết nhất. Việc dùng que thử thai chính là giải pháp nhanh chóng, hiệu quả nhất giúp bạn biết được có thực sự mang thai hay không. 

Mong rằng với 12 dấu hiệu mang thai tuần đầu được đề cập trong bài viết trên, các chị em phụ nữ sẽ biết được mình có thực sự mang thai hay không. Tuy nhiên, để biết được kết quả chính xác nhất, các bạn cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Việc biết được kết quả mang thai sớm sẽ giúp cho bạn có chế độ chăm sóc dinh dưỡng tốt nhất cho cả mẹ và bé.

Xem thêm:

7 Dấu hiệu mang thai đôi thường gặp nhất ở các mẹ bầu

Thời kỳ đầu mang thai nên ăn gì để tốt cho cả mẹ và bé?

Bài viết liên quan
Mang thai tuần 9: Điểm nổi bật của tuần thai này mà mẹ chưa biết
Mang thai tuần 9: Điểm nổi bật của tuần thai này mà mẹ chưa biết
Mang thai tuần 9 là giai đoạn quan trọng trong hành trình thai kỳ, và có nhiều điểm nổi bật đặc sắc mà các bà bầu có thể chưa biết. Trong tuần này, các sự phát triển quan trọng của hai nhi và tình trạng sức khỏe của bản thân mẹ đều đồng loạt diễn ra.
Mang thai tuần 12 mẹ sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên
Mang thai tuần 12 mẹ sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên
Trong quá trình mẹ bầu ở tam cá nguyệt đầu tiên sẽ gặp nhiều khó khăn, trải qua nhiều cảm xúc đan xen. Thai 12 tuần chính là cột mốc sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên.
Tìm hiểu chi tiết vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu
Tìm hiểu chi tiết vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu
Hành trình thai nghén xuyên suốt 9 tháng 10 ngày sẽ mang đến cho mẹ bầu những trải nghiệm mới lạ và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới. Bài viết mà Góc Làm Mẹ chia sẻ sau đây sẽ giúp mẹ hiểu rõ hơn về vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu.
Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2
Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2
Đối với những mẹ bầu “tập đầu”, khi mang thai tuần 2 cơ thể đã có một số thay đổi nhất định để chuẩn bị cho quá trình phát triển của thai nhi.
Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần đầu tiên
Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần đầu tiên
Thông thường nhiều mẹ bầu vẫn chưa biết mình đã mang thai tuần đầu tiên của thai kỳ bởi không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự phát triển về hình dạng và kích thước của thai nhi.
05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8
05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8
Mẹ bầu cần lưu ý những gì để cho thai nhi phát triển tốt khi mang thai tuần 8? Hãy cùng Góc Làm Mẹ khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.