4 Thay đổi về ngực của mẹ bầu
4 Thay đổi về ngực của mẹ bầu

Để chuẩn bị đón bé chào đời, mẹ phải trải qua quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày đầy gian nan với nhiều sự thay đổi trên cơ thể của mẹ. Một trong những điều này đó là ngực của mẹ bầu sẽ thay đổi tự nhiên. Hãy cùng tìm hiểu sự thay đổi này với Góc Làm Mẹ trong bài viết dưới đây nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

5 Dấu hiệu ở mẹ bầu cho thấy thai nhi không ổn

Ngực nhạy cảm, hay bị đau

Một trong những thay đổi dễ nhận thấy của mẹ bầu đó là ngực trở nên nhạy cảm hơn. Sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể của phụ nữ mang thai sẽ làm cho ngực có những triệu chứng như đau, ngứa và có cảm giác trở nên nặng nề. Do đó, khi mang thai, mẹ bầu nên chọn cho mình loại áo ngực rộng rãi, có thiết kế thoải mái, không ren để mặc cảm thấy dễ chịu hơn nhé. 

Khi mang thai mẹ nên chọn loại áo ngực cho mẹ bầu để cảm thấy thoải mái hơn (Ảnh: Sưu tầm)

Thay đổi màu sắc trên núm vú

Khi mang thai, có tới khoảng 85-90% trên cơ thể phụ nữ có hiện tượng tăng sắc tố da hay còn gọi là sạm da ở một vài bộ phận trên cơ thể. Trong đó, mẹ bầu có thể dễ dàng nhận thấy ở vùng núm vú của mình trở nên sậm. 

Đây là một sự thay đổi tự nhiên chuẩn bị cho em bé khi chào đời dễ dàng bú mẹ. Bởi vì, trẻ sơ sinh không có khả năng nhìn tốt nên việc tương phản về màu sắc này giúp cho bé dễ dàng ti mẹ hơn. 

Có hiện tường rò rỉ sữa

Khi mang thai, nếu mẹ gặp tình trạng rò rỉ sữa thì không nên quá lo lắng, đây là một hiện tượng bình thường ở phụ nữ mang thai. Nói cách khác, có thể xem việc rò rỉ sữa này là sự chuẩn bị đến đón bé chào đời. 

Ảnh: Sưu tầm

Kích thích núm vú gây chuyển dạ

Sự tác động của việc kích thích núm vú mẹ bầu có liên quan đến quá trình chuyển dạ tự nhiên. Điều này đã được chỉ ra trong một nghiên cứu PLoS One năm 2018. Nghiên cứu này cho thấy thời gian kích thích tối thiểu để gây chuyển dạ là một giờ mỗi ngày trong ba ngày. 

Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết rằng việc kích thích này ở núm vú sẽ có thể giải phóng hormone oxytocin gây ra các cơn co thắt tử cung. Dẫu vậy, điều này chỉ đúng với những thai phụ sắp đến ngày sinh, còn những thai phụ chưa đến ngày chuyển dạ thì sẽ không gây ảnh hưởng gì.

Cơ thể mẹ bầu sẽ có những thay đổi trong quá trình mang thai bé con. Do đó, điều này có thể làm ảnh hưởng đến tâm trạng của mẹ rất nhiều. Vậy nên, trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu cần phải được chăm sóc kỹ lưỡng và cần được chia sẻ những lo lắng khi mang thai, để mẹ cảm thấy vui vẻ, dễ chịu hơn. Điều này sẽ tốt cho sự phát triển của thai nhi. 

Xem thêm:

Dấu hiệu trầm cảm khi mang thai là gì?

Bà bầu có nên sờ bụng? Những điều cần lưu ý khi mang thai

Bài viết liên quan
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì? Cao huyết áp là một trong những bệnh lý mà thai phụ thường gặp, nhất là ở 3 tháng cuối trong quá trình mang thai. Điều này dễ gây ra những vấn đề nguy hiểm như tiền sản giật, gây tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Ốm nghén bệnh lý là gì? ởỞ một số cơ địa thì tình trạng nghén ngẩm thường xảy ra với các triệu chứng nặng hơn khiến các mẹ bầu không khỏi lo lắng, mệt mỏi.
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nhiều mẹ bỉm thắc mắc không biết nước ối có màu gì và sẽ có những dấu hiệu cảnh báo nào từ nước ối cho mẹ nhận biết đang có vấn đề về sức khỏe. Bài viết Góc Làm Mẹ chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp mẹ bầu giải đáp những vấn đề trên.
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Chắc hẳn nhiều mẹ bầu đã từng nghe qua hội chứng truyền máu song thai song vẫn chưa có cơ hội tìm hiểu rõ về tình trạng này. Hãy cùng Góc làm Mẹ tìm hiểu về truyền máu song thai là gì.
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Khi mang thai, mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm máu trong 3 tháng đầu của thai kỳ để có thể đánh giá chi tiết hơn tình trạng sức khỏe của chính mình.
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Khi gặp phải tình trạng đau dưới khi mang thai mẹ bầu phải hết sức lưu ý quan sát tình trạng của cơ thể mình hoặc xin ý kiến của bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu sảy thai hoặc mắc các bệnh lý khác.