Tại sao bà đẻ nên đi chợ mở hàng sau sinh?
Tại sao bà đẻ nên đi chợ mở hàng sau sinh?

Theo phong tục xa xưa, thì việc đi chợ mở hàng sau sinh để hóa giải phong long là điều cần thiết. Được biết, quan niệm xưa cho rẳng có một luồng khí xấu phát ra từ những phụ nữ mới sinh.

Và nếu như họ không đi chợ mở hàng sau sinh, thì người đi thăm họ sẽ gặp xui xẻo. Vì vậy, những bà đẻ cũng được quá buồn lòng nếu người thân, bạn bè không đến nhà thăm mình những ngày đầu sau sinh nhé.

Có thể bạn quan tâm:

5 Điều mà sản phụ nên làm ngay giúp phục hồi sau sinh

9 Loại nước "rẻ tiền" giúp mẹ dồi dào sữa sau sinh

Phong long là gì?

Việc bà đẻ đi chợ mở hàng sau sinh là hành động liên quan đến phong long. Phong long hay còn gọi với một vài tên gọi khác như phông long, bong long hay cung long,.... có nghĩa là “gió rồng”. Người xưa quan niệm rằng gió phát ra từ loài rồng luôn sẽ luôn đi kèm với mưa bão, sấm sét. Vì vậy, đây là một loại gió nguy hiểm.

Trong phong thủy thì đó là một điều kém may mắn, xui xẻo. Và luồng khí phát ra trên bà đẻ cũng được xem là phong long và cần phải hóa giải để tránh vận hạn. 

Tại sao bà đẻ nên đi chợ mở hàng sau sinh?Phong long là quan niệm cổ xưa, cần phải giải phong long để gặp may mắn (Ảnh: internet)

Phong tục đi chợ mở hàng sau sinh để đổ phong long

Bà đẻ sau sinh con được một tháng sẽ thường được tổ chức lễ cúng đầy tháng. Ngày đầy tháng sẽ tính dựa theo việc sinh con trai hay con gái. Nếu sinh con gái thì sau 28 ngày, con trai sau 29 ngày (gái sụt hai, trai sụt một). Do đó, sau sinh mẹ nên chọn ngày 28 hay 29 để đi chợ mở hàng sau sinh nhằm đổ phong long.

Bà đẻ có thể mua sắm bất cứ món đồ nào họ muốn. Tiền mà bà đẻ đưa người bán là những đồng tiền mang theo cả phong long. Điều này đồng nghĩa rằng phong long đã bà đẻ được bán đi, đồng thời thông qua việc trả tiền, bà đẻ đã mua lại sự may mắn.

Vì vậy, sau khi bà đẻ đã đi chợ mở hàng sau sinh, thì bạn bè, người thân hoặc bất kỳ ai cũng có thể thoải mái đến thăm mà không còn sợ sẽ gặp xui xẻo nữa.

Tại sao bà đẻ nên đi chợ mở hàng sau sinh?

Phong tục đi chợ sau sinh để giải phong long dành cho bà đẻ (Ảnh: Internet)

Lưu ý khi đi chợ mở hàng sau sinh

Nếu bà đẻ đi chợ mở hàng sau sinh, mà gặp phải bà đẻ khác cũng đi đổ phong long thì cả hai phải trao đổi mua bán một vật bất kỳ với nhau. Điều này có nghĩa là họ đang đổi phong long cho nhau.

Nếu không làm như vậy, cả hai có thể sẽ gặp phải vận xui rủi, gây tai họa cho chính mình và người thân do chạm phải phong long của người còn lại.

Trên đây là một vài thông tin tham khảo dành cho bà đẻ. Tuy nhiên đây là nhưng tập tục xưa cũ mà ông bà ta để lại, nên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không hoàn toàn chính xác 100%. 

Xem thêm:

> 5 Sai lầm chết người về kiêng cữ sau sinh

Có hay không việc phụ nữ sau sinh uống nước tiểu chữa bệnh?

Bài viết liên quan
Mang thai sau tuổi 40 và những điều mẹ cần biết
Mang thai sau tuổi 40 và những điều mẹ cần biết
Nhiều chị em phụ nữ sợ rằng, sau 40 tuổi mình không thể mang thai, tuy nhiên, phụ nữ ở tuổi này vẫn có thể mang thai bình thường, nhưng khả năng sẽ thấp đi.
Thể lệ khảo sát về nhu cầu giải trí
Thể lệ khảo sát về nhu cầu giải trí
Khảo sát về nhu cầu giải trí. Tham gia ngay - quà về tay!
Bà bầu đi máy bay có an toàn không?
Bà bầu đi máy bay có an toàn không?
Bà bầu đi máy bay có an toàn không? Đây là một câu hỏi mà nhiều phụ nữ mang thai thường gặp khi dự định các chuyến đi xa trong thời kỳ thai kỳ của mình.
Cách trị thâm bụng sau sinh và những lưu ý mẹ cần biết
Cách trị thâm bụng sau sinh và những lưu ý mẹ cần biết
Sau sinh mẹ sẽ thấy vùng bụng của mình thâm. Vậy làm cách này để trị thâm bụng sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm? Nếu chưa biết hãy tham khảo những cách trị thâm vùng bụng cho mẹ bỉm sữa trong bài viết này nhé. 
Phá thai 2 lần có mang thai lại được không?
Phá thai 2 lần có mang thai lại được không?
Trong thế kỷ 21, việc đưa ra quyết định về việc có nên phá thai hay không là một chủ đề nhạy cảm và phức tạp đối với nhiều phụ nữ trên khắp thế giới.
Suy buồng trứng sớm ở phụ nữ có nguy hiểm không?
Suy buồng trứng sớm ở phụ nữ có nguy hiểm không?
Suy giảm chức năng buồng trứng không chỉ gây ra sự suy giảm trong đời sống tình dục mà còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về tình trạng suy buồng trứng sớm ở phụ nữ trong bài viết này nhé.