7 Dấu hiệu cho thấy bé không hợp sữa mẹ cần lưu ý
7 Dấu hiệu cho thấy bé không hợp sữa mẹ cần lưu ý

Việc bé con của bạn bị dị ứng sữa công thức là điều dễ hiểu. Bởi lẽ không phải cơ thể của trẻ nhỏ luôn nhạy cảm và mỏng manh. Nếu mẹ lơ là, để tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bé không hợp sữa, mẹ nên biết.

 

Có thể bạn quan tâm:

Trẻ em uống sữa vào buổi sáng có an toàn không?

>  Trẻ 1 tháng tuổi đi ngoài bao nhiêu lần là bình thường?

 

1. Tiêu chảy

Tình trạng bé bị dị ứng sữa và tiêu chay là trường hợp mẹ thường ít để tâm nhất. Bởi lẽ, khi thấy con bị tiêu chảy hầu hết các mẹ đều cho rằng bé rối loạn tiêu hóa. 

Tuy nhiên, nếu mẹ thấy bé bị tiêu chảy thường xuyên và có máu thì hãy ngừng ngay việc cho bé uống sữa công thức đang dùng. 

dấu hiệu cho thấy bé không hợp sữaTiêu chảy là một trong những dấu hiệu dễ phát hiện rằng bé không hợp sữa (Ảnh: Internet)

2. Nôn mửa

Nếu như bé bị nôn hoặc sặc trong lúc ăn hoặc lúc ăn sữa thì bình thường, nhưng nếu bé bị nôn trớ lúc bình thường thì mẹ cần hết sức lưu ý. Tốt nhất mẹ nên đưa bé đi thăm khám vì có thể đây chính là dấu hiệu cho thấy bé không hợp sữa công thức đấy mẹ nhé.

Dấu hiệu cho thấy trẻ không hợp sữaNếu bé nôn trớ thường xuyên mẹ cân đưa bé đi khám ngay nhé (Ảnh: Internet)

3. Da nổi mẩn đỏ

Ngoài những biểu hiện trên thì khi dị ứng sữa bé cũng có thể bị nổi mẩn đỏ trên da. Đặc biệt là những nốt đỏ nổi li ti xung quanh vùng miệng bé.

dấu hiệu cho thấy bé không hợp sữaBiểu hiện này cho thấy bé nổi những nốt đỏ li ti quanh miệng (Ảnh: internet)

4. Cân nặng không tăng hoặc giảm

Nếu như bé uống hết hộp sữa này đến hộp sữa khác nhưng cân nặng vẫn không có sự thay đổi đáng kể thậm chí còn bị sụt cân. Lúc này mẹ cần phải xem lại loại sữa công thức mà bé đang uống, có thể bé đã không hợp sữa, cơ thể bé không thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng có trong sữa.  

 

5. Quấy khóc

Bé thường xuyên quấy khóc nhiều có thể là do bao tử đang khó chịu. Việc uống loại sữa công thức khó hấp thụ sẽ khiến cho dạ dày bé gặp vấn đề. Do đó đừng vội nghĩ rằng bé quấy khóc do đói mà hãy đưa con đến bác sĩ để thăm khám ngay nhé. 

Dấu hiệu cho thấy bé không hợp sữaBé quấy khóc thường xuyên và nhiều thì mẹ hãy đưa bé đi khám để kiểm tra chính xác hơn nhé (Ảnh: Internet)

6. Xì hơi nhiều

Nếu bé liên tục xì hơi kèm theo nhiều biểu hiện khác thì có thể là do bé đã bị dị ứng với các loại protein có trong sữa công thức, nên ba mẹ cần chú ý.

 

7. Bú ít

Nếu trẻ có dấu hiệu bú (ăn) ít hơn ba mẹ cũng cần theo dõi loại sữa bé đang ăn. Vì khi không thấy ngon miệng hoặc có dấu hiệu lạ trẻ sẽ bú ít đi.

Hy vọng khi chăm bé mẹ cần phải quan tâm đến đến những biểu hiện của con nhiều hơn và biệt phân biệt một số biểu hiện đáng nghi và đưa bé đến bác sĩ để kiểm tra và chữa trị kịp thời nhé. Chúc bé nhà bạn luôn phát triển khỏe mạnh.

 

Xem thêm:

4 Căn bệnh nguy hiểm với trẻ sơ sinh đằng sau nụ hôn của người lớn

3 Thói quen cảnh báo trước tương lai "chông chênh" của trẻ, bố mẹ cần giúp bé sửa ngay
 

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.