Trẻ 1 tháng tuổi đi ngoài bao nhiêu lần là bình thường?
Trẻ 1 tháng tuổi đi ngoài bao nhiêu lần là bình thường?

Lần đầu làm mẹ ai cũng cảm thấy lo lắng, đặc biệt là trong cách chăm sóc bé. Từ việc cho bé bú, giấc ngủ thì việc trẻ 1 tháng tuổi đi ngoài bao nhiêu lần 1 ngày cũng là điều mà được nhiều bà mẹ quan tâm. Nếu mẹ cũng cũng đang có chung mối quan tâm này thì hãy theo dõi bài viết sau nhé. 

 

Có thể bạn quan tâm:

Nên dùng tã vải hay tã giấy cho trẻ sơ sinh?

Mẹo chăm sóc da cho bé bất chấp thời tiết

 

Trẻ 1 tháng tuổi đi ngoài bao lần 1 ngày?

Bé bú mẹ

Đối với những trẻ sơ sinh bú sữa mẹ thì một ngày bé thường đi ngoài từ 3-5 lần là bình thường. Tuy nhiên đối với những có cơ địa hấp thu kém thì có thể sẽ đi ngoài ít hơn, cụ thể là từ 2-3 lần/ ngày. 

Trẻ 1 tháng tuổi đi ngoài bao nhiêu lầnBé bú mẹ sẽ có số lần đi ngoài từ 3-5 lần trong 1 ngày (Ảnh: Internet)

 

Bé uống sữa công thức

Đối với trẻ uống sữa công thức thì đi ngoài bao nhiêu lần 1 ngày. Theo các chuyên gia biết với thành phần của sữa công thức thì khiến có việc đi ngoài của bé khác với so với khi bú mẹ. 

Sữa công thức vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển của bé, tuy nhiên với hệ tiêu hóa của trẻ con yếu nên không thể hấp thụ hết dinh dưỡng từ sữa. Vậy nên số lần đi đại tiện của bé sẽ ít hơn so với khi bé bú sữa mẹ. Cụ thể, số lần bé đi ngoài sẽ khoảng từ 1-3 lần/ ngày. Ngoài ra, kết cấu phân của những bé bú sữa công thức cũng có sự khác biệt, nếu để ý mẹ có thể nhận ra 2 trường hợp sau: 

  • Phân bé có màu nâu nhạt hoặc vàng xanh có mùi khó chịu và hơi nhão. Trường hợp này sẽ phụ thuộc vào loại sữa mà bé đang uống. 

  • Ở một số bé nhỏ sẽ có nguy cơ mắc chứng táo bón do uống sữa công thức. Vậy nên khi cho bé bú sữa công thức mẹ cần phải quan tâm theo dõi để phát hiện tình trạng phân của bé kịp thời và tìm cách xử lý nhé. 

Trẻ 1 tháng tuổi đi ngoài bao nhiêu lầnTrẻ bú sữa công thức sẽ có số lần đi ngoài ít hơn trẻ bú sữa mẹ (Ảnh: Internet)

 

Trẻ con 1 tháng tuổi chỉ đi ngoài 2 ngày 1 lần có bị sao không?

Theo dõi phân của bé chính là cách giúp mẹ có thể chăm sóc bé tốt nhất. Với tình trạng bé 1 tháng tuổi đi ngoài 2 ngày 1 lần không phải là tình trạng hiếm gặp, vậy nên mẹ không nên quá lo lắng nếu phân bé mềm, không có mùi hôi khó chịu. 

Tuy nhiên, mẹ cần phải chú ý với những trường hợp bé chỉ đi ngoài 2 ngày lần kèm thêm một số biểu hiện sau:

  • Đại tiện khó

  • Rặn đỏ mặt

  • Quấy khóc

  • Phân rắn

  • Khô, thậm chí kèm lẫn máu

Dối với những trường hợp này, mẹ nên chú ý nên đưa bé đi khám hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ để có những phương pháp điều trị kịp thời cho bé nhé. 

Trẻ 1 tháng tuổi đi ngoài bao nhiêu lầnMẹ nên theo dõi phân bé thường xuyên để biết tình trạng sức khỏe của con nhé (Ảnh: Internet)

 

Trẻ 1 tháng tuổi đi ngoài nhiều lần 1 ngày?

Khi bé con nhà bạn đi ngoài quá nhiều lần trong 1 ngày thì có thể bé đang gặp phải vấn đề về sức khỏe, hệ tiêu hóa,..Đặc biệt, nếu bé đi 8 lần/ngày thì có thể bé đang bị tiêu chảy, dị ứng sữa mẹ.

Lúc này, mẹ nên chia nhỏ cữ sữa cho bé, thay tã đều đặn, cũng như điều chỉnh chế độ ăn uống của mình lại sao cho hợp lý nhé. 

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp mẹ chăm sóc bé tốt hơn. Nuôi con chưa bao giờ là dễ dàng, Chúc bé nhà bạn luôn khỏe mạnh. 

 

Xem thêm:

> Tại sao bé thường khóc vào lúc 4h sáng?

10 Điều cấm kỵ khi chăm sóc trẻ sơ sinh mẹ cần tránh

Bài viết liên quan
Sự phát triển của trẻ 2 tháng tuổi như thế nào? Cách chăm sóc
Sự phát triển của trẻ 2 tháng tuổi như thế nào? Cách chăm sóc
Sự phát triển của trẻ 2 tháng tuổi sẽ như thế nào? Chăm sóc trẻ một cách đúng cách là cơ hội tuyệt vời để tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện của bé.
Sự phát triển của trẻ 1 tháng tuổi sau khi sinh như thế nào?
Sự phát triển của trẻ 1 tháng tuổi sau khi sinh như thế nào?
Sự phát triển của trẻ 1 tháng tuổi đóng vai trò quan trọng trong hình thành nhân cách và khả năng tương tác của bé.
Sự phát triển của trẻ mới sinh có gì thú vị?
Sự phát triển của trẻ mới sinh có gì thú vị?
Sự phát triển của trẻ mới sinh luôn thú vị. Điều quan trọng nhất mẹ có thể làm cho trẻ sơ sinh là phản ứng kịp thời khi trẻ khóc hoặc gặp vấn đề
3 lời khuyên hữu ích cho mẹ khi chăm sóc trẻ 3-6 tháng tuổi
3 lời khuyên hữu ích cho mẹ khi chăm sóc trẻ 3-6 tháng tuổi
Chăm sóc trẻ 3-6 tháng tuổi sao cho hiệu quả hơn. Tiếp tục cho bé bú sữa mẹ, cho trẻ ngủ đủ và sâu giấc, trò chuyện thường xuyên là những lời khuyên giúp việc chăm bé của mẹ tốt hơn.
6 lưu ý giúp mẹ chăm sóc trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi dễ dàng
6 lưu ý giúp mẹ chăm sóc trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi dễ dàng
Những lưu ý khi chăm sóc trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi, giúp mẹ nhàn tênh, bé khỏe mạnh, phát triển tốt. 
Đồ dùng cho trẻ mới sinh gồm những gì?
Đồ dùng cho trẻ mới sinh gồm những gì?
Trẻ sơ sinh là những thiên thần bé nhỏ, cần được chăm sóc đặc biệt trong những năm tháng đầu đời vì hệ miễn dịch của con còn yếu kém, chưa phát triển toàn diện. Chính vì thế, mẹ hãy thật cẩn trọng trong việc chọn lựa những món đồ dùng cho trẻ mới sinh, để