4 Căn bệnh nguy hiểm với trẻ sơ sinh đằng sau nụ hôn của người lớn
4 Căn bệnh nguy hiểm với trẻ sơ sinh đằng sau nụ hôn của người lớn

Trường hợp trẻ sơ sinh gặp nhiều vấn đề về sức khỏe từ thói quen hôn bé của người lớn, đặc biệt là từ những người xa lạ hiện nay rất phổ biến. Dưới đây là những bệnh thường gặp xuất phát từ nụ hôn của người lớn lên trẻ sơ sinh, mẹ có thể tham khảo nhé. 

 

Có thể bạn quan tâm:

3 Thói quen cảnh báo trước tương lai "chông chênh" của trẻ, bố mẹ cần giúp bé sửa ngay

Tâm sinh lý của bé 1 tháng tuổi như thế nào?

 

1. Mụn rộp

Một trong những nguy cơ nghiêm trong nhất từ việc hôn trẻ sơ sinh đó là có thể làm lây các nốt mụn nước hay còn gọi là mụn rộp.

Các mụn nước ở vùng miệng này rất nguy hiểm có thể lay lan nhanh qua các bộ phận khác của cơ thể. Triệu chứng khi trẻ bị mụn rộp:  Kén ăn, sốt ban đầu có thể nhẹ (khoảng 38 độ C). Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài 

nguy hiểm từ nụ hôn người lớn lên trẻ sơ sinhMụn rộp nếu không được chữa trị đúng cách và kịp thời có thể tử vong (Ảnh: Internet)

2. Tổn thương hệ miễn dịch

Những điều thuộc về bé con đều rất mỏng manh và nhạy cảm. Hệ miễn dịch của bé cũng vậy, trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên rất dễ tổn thương. 

Sau nụ hôn của người lớn, bé có nguy cơ bị vi khuẩn có hại xâm nhập nên người lớn cần hết sức cẩn thận. Thói quen để cho người lạ hôn bé cần phải dừng lại ngay vì đó có thể là mối hiểm họa đối với con trẻ.

nguy hiểm từ nụ hôn người lớn lên trẻ sơ sinhHệ miễn dịch của trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện nên dễ bị vi khuẩn có hại xâm nhập (Ảnh: Internet)

3. Bệnh tay chân miệng

Có thể nói bệnh tay chân miệng là một trong những loại bệnh rất thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là đối với các bé dưới 5 tuổi

Bệnh này có tốc độ lây lan nhanh và dễ thành dịch.  Cao điểm của loại bệnh này là vào khoảng tháng 3-4 và từ tháng 8-9 hàng năm. Bênh không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể gây ra các vấn đề ở trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch kém. 

nguy hiểm từ nụ hôn người lớn lên trẻ sơ sinhBênh tay chân miệng có tốc độ lây lan nhanh chóng (Ảnh: Internet) 

4. Phản ứng dị ứng

Các mảnh thức ăn hoặc các sản phẩm chăm sóc da có thể gây ra các dị ứng ở trẻ em. Dù cho đó là son phấn dùng cho bé hay kem dưỡng ẩm thì cũng gây ra những phản ứng dị ứng. 

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp mẹ có thêm thông tin để chăm bé tốt hơn. Đặc biệt hãy nhớ không nên để cho người lạ hôn bé, mẹ nhé!

 

Xem thêm:

Phòng bệnh lúc giao mùa cho bé mẹ đã biết chưa?

KInh nghiệm nuôi dạy con đúng cách dành cho bố mẹ trẻ

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.