Bé mấy tháng thì ăn được sữa chua?
Bé mấy tháng thì ăn được sữa chua?

Khi bé con nhà bạn bắt đầu bước vào giai đoạn ăn dặm, mẹ sẽ thường có những câu hỏi như bé ăn gì, ăn thế nào, ăn ra sao là tốt nhất xuất hiện trong đầu. Đặc biệt với những mẹ bỉm sữa làm mẹ lần đầu thì những câu hỏi  này thật sự nan giải. Vậy nếu mẹ chua biết bé mấy tháng tuổi ăn được sữa chua thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Cách nấu cá trê cho bé ăn dặm bổ dưỡng mẹ nên biết

Hướng dẫn mẹ làm gia vị tự nhiên tại nhà cho bé ăn dặm

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua

Sữa chua được biết đến là một trong những thực phẩm tốt cho cơ thể, nhất là hệ tiêu hóa. Sữa chua không chỉ tốt đối với người trưởng thành mà sữa chua còn tốt cho bé, nhất là những bé bước vào giai đoạn ăn dặm. 

Vậy mẹ có biết rằng trong 100gr sữa chua (loại có đường) có chứa những gì không? Sẽ gồm có những thành phần sau:

  • 100kcal (bằng khoảng 1/2 bát cơm hay 2 trái chuối xanh)

  • 3,1g chất đạm

  • 15,4g chất đường

  • 3g chất béo

  • Canxi và một số loại vitamin. Một số loại sữa chua còn thêm DHA

bé mấy tháng thì ăn được sữa chua?

Sữa chua chứa hàm lượng dinh dưỡng tốt cho đường ruột (Ảnh: Internet)

Trẻ mấy tháng thì ăn được sữa chua? 

Từ sau khi sinh cho đến tháng thứ 6 bé hầu như chỉ nên bú sữa mẹ hoặc sữa công thức. Vì vào giai đoạn này hệ tiêu hóa của bé còn non yếu nên khó tiêu hóa các loại thực phẩm khác ngoài sữa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì khoảng thời gian cho bé ăn dặm tốt nhất là trẻ từ tháng thứ 7-8. Trẻ 7-8 tháng có thể ăn sữa chua được, vì lúc này hệ tiêu hóa, đường ruột của trẻ đã khỏe mạnh nên có thể làm quen với một số thực phẩm khác ngoài sữa. Dọ đó mẹ có thể chọn mua sữa chua hoặc váng sữa để cho bé ăn kèm giúp kích thích hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn. 

bé mấy tháng thì ăn được sữa chua?

Bé muốn ăn dặm dưới 6 tháng thì mẹ nên bé ăn sữa chua làm từ sữa mẹ hoặc sữa công thức (Ảnh: Internet)

Với những bé đòi ăn dặm sớm dưới 6 tháng thì mẹ cũng có thể cho bé làm quen ăn sữa chua. Những sữa chua đó phải làm được làm từ sữa bột công thức dành cho trẻ 6 tháng tuổi. Các loại sữa ngoài thị trường hầu hết là từ sữa bột nguyên kem, sữa tươi,...nên sẽ ko an toàn cho trẻ, chỉ dành cho trẻ từ 6 tháng trở lên mới có thể dùng được. 

cách làm sữa chua từ sữa mẹ

Trẻ từ tháng thứ 7 trở đi có thể ăn sữa được

Tùy theo độ tuổi mà lượng sữa chua cung cấp cho cơ thể khác nhau:

  • 6-10 tháng tuổi: 50g/ngày

  • 1-2 tuổi: 80g/ngày

  • Trên 2 tuổi: 100g/ngày

Khi cho bé ăn dặm, ăn sữa chua khi đủ tháng mẹ cũng nên chọn lọc các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho trẻ. Ngoài ra đối với những bé chưa đủ tháng để ăn dặm nhưng muốn ăn dặm mẹ cũng có thể học công thức làm sữa chua từ sữa mẹ tại nhà để cho bé ăn nhé. Chúc bé con của mẹ luôn phát triển khỏe mạnh. 

Xem thêm:

[Infographic]- 3 Cách nấu cháo ăn dặm cho bé với rau chùm ngây

Điểm danh 5 loại hạt hữu cơ cho bé ăn dặm mẹ cần biết

Bài viết liên quan
Sự phát triển của trẻ 8 tháng tuổi về thể chất, dinh dưỡng
Sự phát triển của trẻ 8 tháng tuổi về thể chất, dinh dưỡng
rẻ 8 tháng tuổi đã trở nên tinh nghịch, hiếu động hơn, cũng như thay đổi nhu cầu về dinh dưỡng, giấc ngủ. Tìm hiểu sự phát triển của trẻ 8 tháng tuổi.
Khám phá sự phát triển của trẻ 7 tháng tuổi toàn diện
Khám phá sự phát triển của trẻ 7 tháng tuổi toàn diện
Bé 7 tháng tuổi đã bắt đầu trở nên tò mò với thế giới bên ngoài, thích khám phá mọi thứ xung quanh. Tìm hiểu sự phát triển của trẻ 7 tháng tuổi toàn diện.
Khi nào bé bắt đầu nhớ khuôn mặt và đồ vật?
Khi nào bé bắt đầu nhớ khuôn mặt và đồ vật?
Trong hành trình phát triển sớm của trẻ nhỏ, khả năng nhớ ghi khuôn mặt và đồ vật chơi một vai trò quan trọng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn biết lúc nào bé bắt đầu nhớ những điều này và cách chúng phát triển qua thời gian.
Bé 7 tháng tuổi ăn dặm mấy bữa 1 ngày?
Bé 7 tháng tuổi ăn dặm mấy bữa 1 ngày?
Vì vậy, “bé 7 tháng ăn dặm như thế nào?”, hãy cùng tham khảo một số lời khuyên giúp mẹ có thể xây dựng chế độ ăn dặm lành mạnh cho bé.
Tiêm phòng cho trẻ từ 11-18 tuổi cần tiêm những gì?
Tiêm phòng cho trẻ từ 11-18 tuổi cần tiêm những gì?
Tiêm phòng cho trẻ từ 11-18 tuổi có cần thiết không và cần tiêm những loại vắc-xin nào? Nếu mẹ chưa biết có thể tham khảo bài viết này cùng với Góc Làm Mẹ. 
Nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ 9 tháng tuổi
Nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ 9 tháng tuổi
Để hỗ trợ sự phát triển cân nặng và chiều cao phù hợp cho trẻ 9 tháng tuổi, cha mẹ cần có kiến thức về nhu cầu dinh dưỡng của bé và đảm bảo rằng bé nhận đủ dinh dưỡng cần thiết.