Giải mã giấc mơ: Bà bầu nằm mơ thấy rắn là điềm lành hay gỡ?
Giải mã giấc mơ: Bà bầu nằm mơ thấy rắn là điềm lành hay gỡ?

Bạn đã từng trải qua việc mơ cùng một giấc nhiều lần chưa? Đó có phải là một dấu hiệu gì đó đặc biệt dành cho bạn? Đối với bà bầu, liệu việc mơ thấy rắn có phải là điềm báo tốt hay không? Hãy cùng Góc Làm Mẹ khám phá và giải mã những giấc mơ này trong bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

> Làm sao để mang thai nhanh và hiệu quả nhất? 

Tại sao khi mang thai mẹ thường hay nằm mơ?

Việc bà bầu thường nằm mơ khi ngủ là một trong những dấu hiệu bình thường, không có gì đáng lo ngại. Bầu thường nằm mơ là vì trong thai kỳ các yếu tố trong cơ thể cũng như chu kỳ giấc ngủ tác động đến. Ví dụ như việc nghén khi mang thai cũng có thể làm cho giấc ngủ của mẹ bầu không ngon, chập chờn và dễ mơ.

Giải mãi giấc mơ: Bà bầu năm mơ thấy rắn là điềm lành hay gỡ?

Bà bầu mơ thấy rắn có xui không? (Ảnh sưu tầm)

Bà bầu mơ thấy rắn có ý nghĩa gì?

Theo các chuyên gia có rất nhiều quan điểm khác nhau về nguồn gốc của giấc mơ. Theo Sigmund Freud cho rằng giấc mơ là sự phản ánh của các xung đột vô thức, còn nhà phân tâm học Alfred Adler thì lại cho rằng giấc mơ có thể là một cách để tiềm thức của chúng ta giải quyết các vấn đề hiện đang tồn tại trong tâm trí.

Dù là thế nào thì cả hai điều trên đều có thể diễn ra và lặp lại khi mẹ mang thai. Chính vì vậy mà bà bầu mơ thấy rắn có thể đang nghĩ về con rắn hoặc dương vật với hình dung là đối tượng đã giúp bầu có thai.

Ngoài ra, có thể việc mơ thấy rắn khi ngủ là do trực giác của mẹ bầu bị kíc động nhiều, có thể là  “lời nhắn gửi” tiêu cực hoặc tích cực trong tương lai.

Giải mã giấc mơ: Bà bầu nằm mơ thấy rắn là điềm lành hay gỡ?

Đặc điểm về màu sắc

  • Nếu bà bầu mơ thấy rắn lục: Cho thấy thai nhi phát triển khỏe mạnh

  • Nếu bà bầu mơ thấy rắn màu trắng trên tay: Nghĩa là bạn có thể sinh một bé gái xinh xắn, thông minh

  • Nếu bà bầu mơ thấy rắn đen hoặc đỏ: Có thể bạn sắp sinh một quý tử

  • Nếu mơ thấy rắn vàng: Điềm báo rằng bạn có thể gặp xui xẻo trong tương lai.

Đặc điểm về kích cỡ, số lượng

  • Nếu bà bầu mơ thấy một con rắn lớn thì sắp sinh bé trai.

  • Nếu mơ thấy chỉ duy nhất 1 con rắn thì có nghĩa là bé sắp chào đời

  • Nếu mơ thấy nhiều rắn, có thể bạn sẽ sinh đôi hoặc nhiều hơn.

  • Nếu mơ thấy một con rắn trắng và một đen thì có nghĩa bạn sắp sinh đôi một trai một gái. 

  • Trường hợp bà bầu mơ thấy rắn đẻ con: Đó là sự may mắn thể hiện việc “mẹ tròn con vuông”.

Đặc điểm hành vi, trạng thái của rắn

Trong việc giải mã các dấu hiệu trong giấc mơ của bà bầu, trạng thái và hành vi của các phần tử như rắn có ý nghĩa quan trọng.

  • Nếu bà bầu mơ thấy rắn trong giếng, đây là điềm báo tích cực, biểu thị cho một tương lai tốt lành cho đứa con trai sắp chào đời, với sự năng động và nổi bật.

  • Trong trường hợp bà bầu mơ thấy rắn bị chính mình giết, mặc dù có thể làm nhiều bà mẹ cảm thấy lo lắng, nhưng thực tế đây là một dấu hiệu may mắn, cho thấy mẹ và thai nhi đều đang trong tình trạng an toàn.

  • Mơ thấy rắn bị người khác giết cũng là một tín hiệu đáng chú ý, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai, nó có thể ám chỉ đến nguy cơ sảy thai cao và cần phải chú ý đến sức khỏe của thai nhi.

  • Trong trường hợp bà bầu mơ thấy rắn đuổi theo mình, điềm này thường được hiểu là dấu hiệu của việc sớm sinh ra một đứa bé khỏe mạnh và mạnh mẽ, là một biểu hiện tích cực trong quá trình mang thai.

Bà bầu mơ thấy rắn sẽ sinh con gái hay con trai

Quan niệm dân gian cho rằng nếu bà bầu mơ thấy rắn lớn và đen thì sẽ sinh con trai, và mơ rắn trắng hoặc mơ thấy trăn sẽ sinh con gái. Tuy nhiên, đây chỉ là quan điểm truyền thống và chưa được khoa học chứng minh. Hiện tại, không có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào đồng ý hoặc bác bỏ quan điểm này. Do đó, việc tìm hiểu về giới tính của em bé dựa trên giấc mơ về rắn vẫn chỉ là một phần của văn hóa và niềm tin cá nhân, không có cơ sở khoa học cụ thể để xác nhận.

Những chia sẻ về bà bầu nằm mơ thấy rắn là điềm báo hay lành mang tính chất tham khảo và không thể đảm bảo tính chính xác 100%. Việc sinh con trai hay gái cũng như tình trạng sức khỏe của bà mẹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bản thân và em bé, quan trọng nhất là mẹ nên đi khám thai định kỳ và tuân thủ đúng lịch trình được đề xuất bởi bác sĩ. Điều này sẽ giúp đưa ra các chẩn đoán và can thiệp kịp thời và chính xác nhất.

Xem thêm:

Những loại trà không tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Cách chăm sóc mẹ bầu 3 tháng đầu và suốt thai kỳ

Bài viết liên quan
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì? Cao huyết áp là một trong những bệnh lý mà thai phụ thường gặp, nhất là ở 3 tháng cuối trong quá trình mang thai. Điều này dễ gây ra những vấn đề nguy hiểm như tiền sản giật, gây tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Ốm nghén bệnh lý là gì? ởỞ một số cơ địa thì tình trạng nghén ngẩm thường xảy ra với các triệu chứng nặng hơn khiến các mẹ bầu không khỏi lo lắng, mệt mỏi.
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nhiều mẹ bỉm thắc mắc không biết nước ối có màu gì và sẽ có những dấu hiệu cảnh báo nào từ nước ối cho mẹ nhận biết đang có vấn đề về sức khỏe. Bài viết Góc Làm Mẹ chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp mẹ bầu giải đáp những vấn đề trên.
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Chắc hẳn nhiều mẹ bầu đã từng nghe qua hội chứng truyền máu song thai song vẫn chưa có cơ hội tìm hiểu rõ về tình trạng này. Hãy cùng Góc làm Mẹ tìm hiểu về truyền máu song thai là gì.
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Khi mang thai, mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm máu trong 3 tháng đầu của thai kỳ để có thể đánh giá chi tiết hơn tình trạng sức khỏe của chính mình.
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Khi gặp phải tình trạng đau dưới khi mang thai mẹ bầu phải hết sức lưu ý quan sát tình trạng của cơ thể mình hoặc xin ý kiến của bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu sảy thai hoặc mắc các bệnh lý khác.