Làm sao để mang thai nhanh và hiệu quả nhất?
Làm sao để mang thai nhanh và hiệu quả nhất?

Cách mang thai nhanh nhất như thế nào là nỗi băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ. Có nhiều người khó khăn trong việc mang thai, hoặc cũng có nhiều người muốn sinh con trong một thời điểm nhất định nào đó. Do vậy, việc mang thai nhanh theo đúng kế hoạch mà vợ chồng bạn đã sắp xếp là một điều đáng quan tâm. Vậy làm sao để mang thai nhanh và hiệu quả? Hãy cùng tham khảo bài viết này nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Sau sảy thai mẹ cần kiêng cữ gì? Bao lâu thì nên đi làm và mang thai trở lại?

Tại sao cách mang thai nhanh lại quan trọng với một số phụ nữ?

  • Mong muốn con có mạnh liệt vì gia đình hoặc về một số ràng buộc nào đó.

  • Việc phụ nữ càng lớn tuổi thì việc mang thai sẽ khó khăn.

  • Mang thai nhanh để giúp sinh con đúng kế hoạch, tuổi tác giữa các bé sẽ gần nhau hoặc theo ý muốn của vợ chồng. 

  • Vợ chồng đi làm xa nhau, nên việc thụ thai tự nhiên cũng khó khăn, nên cách mang thai nhanh được nhiều cặp vợ chồng muốn có con mong muốn. 

(Ảnh sưu tầm)

Những bí quyết giúp mang thai nhanh nhất

  • Việc đầu tiên bạn cần làm đó là hãy chăm sóc sức khỏe của bản thân thật tốt. Hãy ăn uống một cách khoa học, đầy đủ chất kết hợp với việc nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, lành mạnh. 

  • Bạn cần quan tâm đến cân nặng của chồng và của bạn. Việc béo phì hay thừa cân cũng ảnh hưởng đến việc thụ thai. 

  • Hãy “yêu” đều đặn, đây là cách thụ thai tự nhiên và nhanh nhất. Tần suất quan hệ không đều hoặc ít sinh hoạt vợ chồng cũng sẽ làm ảnh hưởng hoặc làm suy giảm khả năng thụ thai tự nhiên. Tốt nhất, hai vợ chồng bạn hãy “yêu” đều đặn mỗi 2-3 ngày để tăng cơ hội thụ thai.

  • Không dùng các biện pháp tránh thai. Vì sử dụng biện pháp tránh thai có thể sẽ làm cho chu kỳ rụng trứng của bạn trở lại bình thường khoảng vài tháng. 

  • Nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên, để đảm bảo rằng việc thụ thai tự nhiên của hai vợ chồng là bình thường, gặp bất kỳ khó khăn nào. 

  • Hãy quan hệ khi bạn sắp rụng trứng. Tinh trùng có thể sống đến 5 ngày trong âm đạo của phụ nữ, nhưng lý tưởng nhất thì trứng nên được thụ tinh trong vòng 12-24 giờ sau khi rụng. Bạn có thể lập biểu đồ rụng trứng để theo dõi chu kỳ của mình.

  • Hãy giữ tinh thần thoải mái, hiểu cơ thể bạn thân trong các cuộc “yêu”. Đừng quá áp lực việc việc sinh con, để ảnh hưởng tới việc giữ lửa khi “yêu” của hai vợ chồng. 

  • Hạn chế dùng các loại chất kích thích, hút thuốc,...

  • Có thể tham khảo thêm các tư thế quan hệ để thụ thai tự nhiên hiệu quả.

  • Tranh thủ “gần gũi” vào buổi sáng nếu có thể. 

  • Tránh sử dụng nước bọt hoặc nước lọc để làm chất bôi trơn vì có thể gây ảnh hưởng bất lợi đến số lượng tinh trùng.

(Ảnh sưu tầm)

Chồng bạn có thể làm gì để giúp bạn thụ thai nhanh hơn?

  • Hãy đảm bảo rằng, chồng của bạn có một sức khỏe tốt, chế độ ăn uống lành mạnh. Đặc biệt, bổ sung kẽm vì kẽm là thành phần quan trọng tốt cho tinh trùng. Bên cạnh cạnh đó, bạn cũng có thể cho chồng bạn ăn nhiều hải sản, rau xanh, trứng, trái cây và các loại hạt cũng cần được bổ sung trong chế độ ăn của chồng bạn.

  • Không nên mặc quần lót quá chật hoặc ngâm mình trong nước nóng quá lâu, tránh để “cậu bé” của trong tình trạng quá nóng. Nếu hai vợ chồng đang có ý định có con thụ thai theo cách tự nhiên thì tốt nhất chồng bạn nên cân nhắc việc dùng các loại quần lót boxer thay cho các loại quần lót thông thường.

  • Cần có thời gian để tinh trùng được sản sinh lại sau khi xuất tinh, vậy nên nếu bạn quá vội vàng, quan hệ hơn 1 lần/ngày thường sẽ không tăng cơ hội thụ thai.

  • Hãy giữ sự hứng khởi, yếu tố lãng mạn giữa 2 vợ chồng và chia sẻ trách nhiệm cùng nhau.

Trên đây là một trong những thông tin để vợ chồng bạn có thể tham khảo cách có thai nhanh nhất. Con cái là của trời cho, vậy nên hãy thực sự thoải mái, nâng cao sức khỏe để việc thụ thai tự nhiên có kết quả tốt hơn nhé. 

Xem thêm:

Ăn và uống gì để nhanh có thai? Những mẹo dân gian dành cho mẹ

Bài viết liên quan
Mang thai sau tuổi 40 và những điều mẹ cần biết
Mang thai sau tuổi 40 và những điều mẹ cần biết
Nhiều chị em phụ nữ sợ rằng, sau 40 tuổi mình không thể mang thai, tuy nhiên, phụ nữ ở tuổi này vẫn có thể mang thai bình thường, nhưng khả năng sẽ thấp đi.
Thể lệ khảo sát về nhu cầu giải trí
Thể lệ khảo sát về nhu cầu giải trí
Khảo sát về nhu cầu giải trí. Tham gia ngay - quà về tay!
Bà bầu đi máy bay có an toàn không?
Bà bầu đi máy bay có an toàn không?
Bà bầu đi máy bay có an toàn không? Đây là một câu hỏi mà nhiều phụ nữ mang thai thường gặp khi dự định các chuyến đi xa trong thời kỳ thai kỳ của mình.
Cách trị thâm bụng sau sinh và những lưu ý mẹ cần biết
Cách trị thâm bụng sau sinh và những lưu ý mẹ cần biết
Sau sinh mẹ sẽ thấy vùng bụng của mình thâm. Vậy làm cách này để trị thâm bụng sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm? Nếu chưa biết hãy tham khảo những cách trị thâm vùng bụng cho mẹ bỉm sữa trong bài viết này nhé. 
Phá thai 2 lần có mang thai lại được không?
Phá thai 2 lần có mang thai lại được không?
Trong thế kỷ 21, việc đưa ra quyết định về việc có nên phá thai hay không là một chủ đề nhạy cảm và phức tạp đối với nhiều phụ nữ trên khắp thế giới.
Suy buồng trứng sớm ở phụ nữ có nguy hiểm không?
Suy buồng trứng sớm ở phụ nữ có nguy hiểm không?
Suy giảm chức năng buồng trứng không chỉ gây ra sự suy giảm trong đời sống tình dục mà còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về tình trạng suy buồng trứng sớm ở phụ nữ trong bài viết này nhé.