Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà
Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà

Một trong những vấn đề thường gặp ở các mẹ bỉm sữa đó là vùng bụng chảy xê, không còn thon gọn sau khi sinh em bé. Điều này, làm cho nhiều chị em cảm thấy tự tin về ngoại hình của mình. Do đó, để giúp các chị em tự tin hơn sau sinh, Góc Làm Mẹ chia sẻ cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!

Có thể bạn quan tâm:

TOP 5 loại nước giảm cân cho mẹ bỉm sữa vô cùng hiệu quả

Có thể mẹ chưa biết, nuôi con bằng sữa mẹ cũng là cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Một cách giảm mỡ bụng tự nhiên hiệu quả mà ít mẹ bỉm sữa nào biết đó là cho bé bú mẹ. Khi cho bé bú, ngoài việc cung cấp các dưỡng chất giúp bé phát triển tốt thì cho bé bú mẹ còn giúp  mẹ bỉm sữa cải thiện vóc dáng. 

Khi cho bé bú, lượng calorie trong cơ thể mẹ được chuyển vào trong sữa từ đó lượng chất béo giảm theo. Nếu nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp mẹ giảm cân nhanh hơn so với những bà mẹ khác.

Nuôi con bằng sữa mẹ cũng là cách giảm mỡ bụng hiệu quả (Ảnh: Sưu tầm)

Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa với chế độ ăn kiêng

Mẹ bỉm sữa có thể giảm mỡ bụng bằng cách xây dựng chế độ ăn kiêng phù hợp. Nếu chưa biết bạn có thể tham khảo những chế độ ăn kiêng sau:

  • Thực phẩm chứa protein giúp giảm mỡ bụng: Thức phẩm chưa protein sẽ chứa nhiều collagen nên giúp da săn chắn hơn  

  • Uống nhiều nước cũng là cách giảm cân tốt: Nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tăng cường dưỡng ẩm cho da, giúp tăng khả năng đàn hồi cho da. Hãy uống một ly nước ấm mỗi buổi sáng sẽ giúp loại bỏ hết độc tố, tăng khả năng trao đổi chất cũng như giúp đốt nhiều calorie hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống một cốc nước ấm pha chanh sẽ hỗ trợ đánh tan các mô mỡ sau sinh

Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân rất tốt (Ảnh: Sưu tầm)

  • Ăn ít lại nhưng ăn nhiều bữa: Bạn có thể ăn nhiều lần trong ngày nhưng ăn ít. Việc ăn nhiều bữa nhỏ sẽ giúp bạn đủ năng lượng, không cảm thấy đói. Bạn có thể chọn các thực phẩm ít chất béo.

  • Mẹ bỉm có thể dùng trà xanh để giảm cân sau sinh: Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy bảo vệ tế bào khỏi các chất tự do và tăng cường khả năng trao đổi chất. Mẹ bỉm sữa có thể uống trà xanh kết hợp với tập thể dục sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Massage vùng bụng

Mẹ bỉm sữa có thể sử dụng các loại kem dưỡng để vừa dưỡng da vùng bụng và kết hợp massage để giúp vùng da ở bụng luôn săn chắc, đánh tan lượng mỡ thừa. 

Thường xuyên massage vùng bụng sau sinh (Ảnh: Sưu tầm)

Hạn chế căng thẳng, stress

Stress hay luôn căng thẳng sẽ  làm giải phóng các hormone cortisol vào máu gây ra mệt mỏi, dễ cáu dắt và dẫn đến tăng cân. Mức cortisol cao cũng có thể khiến bạn thèm đồ ngọt và béo gây khó khăn trong việc giảm mỡ bụng sau sinh. 

Thay vào đó, mẹ bỉm sữa hãy ăn uống và ngủ đủ giấc, thư giãn, thoải mái để cơ thể bạn chống lại các hormone gây căng thẳng và cải thiện cảm xúc. Từ đó giúp quá trình giảm mỡ bụng sau sinh đạt được nhiều kết quả tích cực hơn.

Trên đây là những cách cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp mẹ lấy lại được vóc dáng thon gọn, tư tin trở lại. 

Xem thêm:

Đeo nịt bụng sau sinh - Những hiểm họa khôn lường

Infographic - 4 Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả dành cho mẹ

Bài viết liên quan
Cách dùng kem chống nắng hiệu quả mẹ đã biết chưa?
Cách dùng kem chống nắng hiệu quả mẹ đã biết chưa?
Kem chống nắng là một trong những món đồ không thể thiếu, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng như mùa hè. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng làm sao cho hiệu quả không phải cũng biết.
Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian, giảm gãy rụng dành cho mẹ
Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian, giảm gãy rụng dành cho mẹ
Tóc gãy rụng là một trong những tình trạng thường gặp ở các chị em phụ nữ. Nếu tóc của mẹ rụng hơn 50 sợi mỗi ngày thì hãy tìm cách chữa trị ngay nhé. Trong bài viết sau đây sẽ gợi ý cho mẹ bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian giúp giảm gãy rụng,
4 Bước chăm sóc da trắng hồng với sản phẩm bình dân
4 Bước chăm sóc da trắng hồng với sản phẩm bình dân
Đã là phụ nữ thì cũng mong muốn muốn mình có một vẻ ngoài xinh xắn. Đôi khi bạn cũng nên chăm sóc da, chăm sóc bản thân bên cạnh việc chăm sóc con và gia đình nhé. Sau đây là 4 bước chăm sóc da trắng hồng với các sản phẩm bình dân. Bạn hãy thử tham khảo n
Đeo nịt bụng sau sinh - Những hiểm họa khôn lường
Đeo nịt bụng sau sinh - Những hiểm họa khôn lường
Sau sinh các chị em phụ nữ thường không tự tin với vòng 2 của mình. Do đó, nhiều người thường chọn giải pháp che đi khuyết điểm vòng hai và lấy lại vóc dáng với nịt bụng. Cách làm này nhanh và đơn giản tuy nhiên những hiểm họa kèm theo ít ai biết đến. 
Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?
Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?
Mẹ sau sinh hầu như ai cũng trở nên lôi thôi hơn, xấu xí hơn, tóc tai rối bời hơn,...thậm chí nhiều bà mẹ còn không dám soi mình trong gương vì tự ti. Vậy việc làm tóc sau sinh có phải cách tốt nhất để giúp mẹ lấy lại sự tự tin?
Bài tập 5 phút thu hẹp vùng kín hiệu quả dành cho mẹ
Bài tập 5 phút thu hẹp vùng kín hiệu quả dành cho mẹ
Sau sinh, vùng kín của mẹ sẽ gặp nhiều vấn đề, trong đó việc nơi nhạy cảm này bị "rộng" là điều dễ hiểu. Do đó, để mẹ cảm thấy tự tin hơn với vùng kín của mình có thể thử áp dụng các bài tập sau mẹ nhé!