Sai lầm khi giặt quần áo cho bé 90% mẹ thường mắc phải
Sai lầm khi giặt quần áo cho bé 90% mẹ thường mắc phải

Chăm sóc trẻ là công việc chưa bao giờ đơn giản và dễ dàng. Khi chăm bé mẹ cần phải cẩn thận trong tất cả mọi việc trong đó có việc chăm sóc quần áo cho bé. Vì làn da của bé mong manh và nhạy cảm nên chỉ cần mẹ mắc phải một trong những sai lầm khi giặt quần áo cho bé sau đây cũng khiến làn da con bị tổn thương và không tốt cho sức khỏe của trẻ. 

Có thể bạn quan tâm:

Cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách mẹ nên biết

Mẹ không nên chọn nước xả vải có mùi quá nồng để giặt quần áo cho trẻ sơ sinh: Tại sao vậy?

1. Sử dụng bột giặt sai cách

Khi chăm sóc quần áo trẻ sơ sinh, mẹ phải hết sức lưu ý trong việc sử dụng bột giặt. Không chỉ mẹ nên chọn loại bột giặt hoặc nước giặt quần áo chuyên dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mà mẹ cũng cần sử dụng đúng liều lượng khi giặt. 

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, việc cho nhiều bột giặt hoặc nước giặt sẽ giúp cho quần áo sạch hơn nhiều lần. Nhưng không, việc cho liều lượng không đúng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến quần áo của bé cũng như làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé khi mặc. Vì nếu cho quá nhiều bột giặt, mà mẹ không xả thật sạch, cặn bột giặt còn bám lại trên quần áo có thể gây ra các bệnh về da cho bé. 

Không nên cho lượng bột giặt quá nhiều (Ảnh: Internet)

2. Giặt chung quần áo với người lớn

Khi giặt quần áo cho bé, mẹ không nên giặt chung với quần áo của ba mẹ. Mẹ hãy giặt riêng đồ của trẻ vì làn da trẻ sơ sinh rất mỏng manh và nhạy cảm. Nếu giặt chung quần áo với ba mẹ có thể khiến cho vi khuẩn lây lan từ quần áo ba mẹ sang quần áo của bé làm cho bé dễ mắc các bệnh như nổi mẩn đỏ, dị ứng, ngứa ngáy,...

3. Không giặt quần áo mới mua

Sau khi mua quần áo mới cho bé về mẹ nên giặt thật sạch trước khi cho bé mặc. Bởi vì quần áo mới mưa luôn chứa nhiều vi khuẩn, các chất độc hại như thuốc nhuộm, chất bảo quản vải,...nếu không giặt sạch sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và làn da của bẻ. 

Không nên cho bé mặc quần áo mới mua khi chưa giặt sạch (Ảnh: Internet)

4. Ngâm quần áo qua đêm

Nhiều bà mẹ có thói quen ngâm quần áo qua đêm rồi sáng hôm sau mới giặt và phơi vì nghĩ rằng ngâm quần áo lâu sẽ giúp loại bỏ hết những vết bẩn cứng đầu, giúp quần áo trắng sạch hơn. Tuy nhiên, thói quen này không tốt cho quần áo, không chỉ không sạch hơn mà còn làm giảm độ bền của quần áo. Vì vậy, khi giặt quần áo cho trẻ mẹ chỉ nên ngâm quần áo với xà phòng từ 15-20 phút rồi giặt sạch lại nhé.

Phơi quần áo bé nơi thoáng mát (Ảnh: Internet)

5. Phơi quần áo cho bé không đúng cách

Sau khi giặt quần áo cho bé xong mẹ nên đem phơi nơi thoáng mát, tránh phơi những nơi ẩm ướt để hạn chế vi khuẩn có hại phát triển. Đồng thời, mẹ cũng không nên phơi quần áo bé dưới nắng gắt quá lâu, vì có thể làm cho quần áo bé mau hỏng. 

Hy vọng với những chia sẻ trên, sẽ giúp mẹ hạn chế những sai lầm khi giặt quần áo cho trẻ. Chúc bé con của mẹ sẽ luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện. 

Xem thêm:

Mẹo chăm sóc da cho bé bất chấp thời tiết

10 Điều cấm kỵ khi chăm sóc trẻ mẹ cần tránh

 

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.