Cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách mẹ nên biết
Cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách mẹ nên biết

Bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinh trong những năm tháng đầu đời chưa bao giờ là dễ dàng. Ngoài việc quan tâm đến việc chọn lựa thực đơn, dinh dưỡng cho bé, những vấn đề thể chất thì mẹ cũng cần phải chú ý đến việc bảo vệ sức khỏe bé qua những sinh hoạt hàng ngày như ăn mặc,...Vậy, mẹ đã thực sự biết cách giặt quần áo cho trẻ sinh đúng cách, an toàn chưa? Cùng tham khảo ngay trong bài viết này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Những món đồ mẹ không nên đặt trong phòng ngủ của bé

> [Infographic] - Thận trọng với 4 mùi hương nguy hiểm khi chăm sóc trẻ

Hướng dẫn giặt quần áo trẻ sơ sinh an toàn, đúng cách tại nhà

1. Giặt quần áo mới mua

Quầo áo sau sinh mua về, mẹ cần phải giặt trước khi cho bé mặc. Bởi vì quần áo mới chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn cùng các thành phần độc hại khác như thuốc nhuộm,... Nếu mẹ không giặt qua trước mà cho bé mặc liền sẽ làm cho làn da của bé dễ bị ngứa, bị kích ứng, nổi mẩn đỏ,...hoặc có thể gặp những bệnh ngoài da nguy hiểm khác. Vậy nên, mẹ cần hết sức lưu ý vấn đề này nhé.

Cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách mẹ nên biết

Mẹ không nên cho bé mặc quần áo vừa mua về (Ảnh: Internet)

2. Đọc kỹ các nhãn mác trên quần áo

Trước khi giặt quần áo cho trẻ sơ sinh, mẹ có thể đọc sơ qua những kí hiệu, nhãn mác trên quần áo để biết cách chăm sóc quần áo bé đúng hơn. Trên nhãn mác quần áo sẽ có những kí hiệu mang các thông tin nhưng loại quần áo này có giặt máy được hay không, nhiệt độ nước phù hợp để giặt là bao nhiêu, giặt sấy như thế nào,...

Những thông tin trên nhãn mác quần áo sẽ giúp mẹ hiểu hơn về loại vải, về loại quần áo đó. Từ đó, mẹ sẽ biết cách giặt giũ đồ cho bé với cách phù hợp, tránh làm hư hỏng quần áo bé. 

Cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách mẹ nên biết

Mẹ đọc kỹ cách ký hiệu trên quần áo trước khi giặt (Ảnh: Internet)

3. Chọn lựa nước giặt và nước xả vải phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm giặt xả dành riêng cho trẻ sơ sinh. Vậy nên, mẹ nên chọn mua loại nước giặt, bột giặt và nước xả vải phù hợp, dành riêng cho bé để giặt quần áo bé mẹ nhé. Những loại sản phẩm chăm sóc quần áo cho trẻ sơ sinh đều được làm từ những thành phần dịu nhẹ, an toàn cho làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh nên bảo vệ sức khỏe của bé tốt nhất có thể. 

4. Không nên giặt quần áo sơ sinh với quần áo người lớn

Mẹ cần phân loại quần áo mỗi khi giặt, cần để riêng quần áo bé với quần áo ba mẹ. Đặc biệt, không nên giặt lộn xộn 2 loại quần áo với nhau. Bởi vì quần áo ba mẹ sẽ thường chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, nếu giặt chung có thể làm lay lan vi khuẩn, gây hại cho làn da của bé. Hơn nữa, nếu giặt trong máy giặt sẽ khó chọn chế độ vắt phù hợp. 

Cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách mẹ nên biếtMẹ hãy phân loại quần áo trước khi giặt (Ảnh: Internet)

5. Phơi quần áo bé đúng cách

Sau khi giặt quần áo xong, mẹ cũng nên chú ý đến việc phơi khô quần áo. Không nên phơi quần áo bé tròng phòng, nơi ẩm thấp hoặc phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá lâu. Phơi quần áo nơi ẩm thấp sẽ khiến vi khuẩn phát triên, xâm nhập vào quần áo bé mang đến những mầm bệnh khó lường. Nếu phơi quần áo bè dưới trời nắng gắt quá lâu có thể làm hư hỏng. 

Tốt nhất mẹ nên phơi quần áo cho trẻ sơ sinh nơi thoáng mát, sạch sẽ và tránh ánh nắng trực tiếp là tốt nhất. 

Hy vọng, với những cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh được chia sẻ trên sẽ giúp mẹ phần nào giảm bớt gánh nặng trong việc giặt giũ, giúp mẹ biết cách chăm sóc quần áo bé đúng cách và an toàn hơn. Hãy luôn theo dõi Góc Làm Mẹ để cập nhật những thông tin hữu ích mẹ nhé!

Xem thêm:

10 Điều cấm kỵ khi chăm sóc trẻ mẹ cần tránh

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.