Mẹ không nên chọn nước xả vải có mùi quá nồng để giặt quần áo cho trẻ sơ sinh: Tại sao vậy?
Mẹ không nên chọn nước xả vải có mùi quá nồng để giặt quần áo cho trẻ sơ sinh: Tại sao vậy?

Khi chăm sóc quần áo cho bé, nước xả vải là một trong những sản phẩm không thể thiếu để giúp quần áo của con luôn thơm mát. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Khi chọn lựa mẹ cần phải hết sức lưu ý, đặc biệt là không nên lựa chọn những loại nước xả có mùi quá nồng. Tại sao vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Làm giả hàng nghìn sản phẩm nước giặt trẻ em

 

Lý không nên dùng nước xả vải có mùi quá nồng khi giặt quần áo cho bé

Nồng độ các chất hoá học và hương liệu cao

Nước xả vải với mùi nồng nặc chính là dấu hiệu cho thấy rằng thành phần trong sản phẩm có chỉ số cao, nồng độ các chất hóa học và hương liệu cao. Đối với trẻ sơ sinh thì làn da của bé rất nhạy cảm, chính vì thế nếu tiếp xúc với những chất hóa học thường xuyên trên quần áo có thể gây ra các bệnh về da cho con, dễ bị viêm da, nổi mẩn ngứa,...

Do đó, khi chọn mua nước xả vải cho trẻ sơ sinh, mẹ không nên chọn mua những loại nước xả này để chăm sóc quần áo trẻ để đảm bảo an toàn cho bé con. 

không nên chọn nước xả vải có mùi quá nồng để giặt quần áo cho trẻ sơ sinh

Nước xả vài nồng gắt sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp và làn da của bé con (Ảnh: Internet)

Mùi thơm quá nồng có thể ảnh hưởng xấu đến khứu giác của bé

Ngoài việc bảo vệ làn da cho bé sơ sinh thì mẹ cũng nên quan tâm bảo vệ đến khứu giác của bé. Vì những năm tháng đầu đời, sự phát triển của trẻ là quá non nớt và vô cùng nhạy cảm nên những yếu tố từ môi trường có thể tác động đến quá trình phát triển của con. 

Với những loại nước xả vải quần áo cho trẻ sơ sinh có mùi hương thơm quá nồng gắt từ có thể gây tổn thương cho khứu khác của trẻ. Nếu bé thường xuyên hít phải mùi hương này trên quần áo trong thời gian dài có thể gây nên các bệnh về hô hấp ở trẻ như viêm phổi, viêm phế quản, viêm họng… nghiêm trọng hơn là xuất hiện triệu chứng khó thở.

không nên chọn nước xả vải có mùi quá nồng để giặt quần áo cho trẻ sơ sinhTrẻ sơ sinh rất nhạy cảm nên mẹ hãy cẩn thận khi chọn nước xả vải cho bé (Ảnh: Internet)

Tiêu chí chọn nước xả vải an toàn khi chăm sóc quần áo cho trẻ sơ sinh

Chọn sản phẩm với thành phần lành tính - mùi hương dịu nhẹ

Tiêu chí hàng đầu khi chọn mua nước xả vải cho bé mẹ nên ưu tiên chọn những sản phẩm có thành phần lành tínn, dịu nhẹ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước xả quần áo trẻ với các thành phần thiên nhiên như lô hội, tràm trà, vỏ cam… nên bạn có thể thoải mái lựa chọn. Hạn chế chọn mua sản phẩm với thành phần hóa học, tạo mùi quá nồng gắt để tránh làm tổn thương đến làn da cũng như hệ hô hấp của bé con. 

không nên chọn nước xả vải có mùi quá nồng để giặt quần áo cho trẻ sơ sinhƯu tiên chọn nước xả vải cho bé với mùi hương dịu nhẹ và thành phần từ thiên nhiên (Ảnh: Internet)

Thương hiệu uy tín, chuyên dụng dành cho bé

Mẹ hãy chọn các sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho trẻ sơ sinh như các loại nước xả vải dành riêng cho bé như Comfort Cho Da Nhạy Cảm, nước xả Purity, nước giặt xả Wesser 2 in 1,...Đồng thời hãy ưu tiên chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng, tránh chọn hàng giá rẻ kém chất lượng mẹ nhé. 

Trong những năm tháng đầu đời, bé cần những sự chăm sóc an toàn nhất. Vậy nên hãy dành cho con những gì tốt nhất mẹ nhé! Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ hữu ích dành cho mẹ. 

Xem thêm:

Cho bé sơ sinh nằm điều hòa như thế nào là an toàn?

Mẹo chăm sóc da cho bé bất chấp thời tiết

10 Điều cấm kỵ khi chăm sóc trẻ mẹ cần tránh

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.