Những món đồ mẹ không nên đặt trong phòng ngủ của bé
Những món đồ mẹ không nên đặt trong phòng ngủ của bé

Trẻ sơ sinh với co thể non yếu và luôn nhạy cảm với những thứ xung quanh. Do đó, khi chăm sóc trẻ mẹ cần phải hết sức cẩn thận, nhất là việc chọn lựa những món đồ để đặt trong phòng ngủ của bé. Dưới đây, là những món đồ mà mẹ không nên sử dụng, đặt trong phòng ngủ của bé con để tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển của con.

Có thể bạn quan tâm:

[Infographic] - Thận trọng với 4 mùi hương nguy hiểm khi chăm sóc trẻ

1. Nhang muỗi

Nhiều mẹ bỉm sữa sợ rằng bé bị muỗi đốt nên thường sử dụng nhang muỗi trong phòng để đuổi muỗi. Tuy nhiên, việc làm này là không nên, bởi vì nhang muỗi có mùi hắc và làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ. Nếu sử dụng lâu ngày, có thể làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của con.

Những món đồ mẹ không nên đặt trong phòng ngủ của béNhang muỗi có mùi khó chịu (Ảnh: Internet)

2. Máy sưởi

Máy sưởi là một trong những thiết bị tiện ích, hỗ trợ làm ấm phòng trong những ngày lạnh giá. Tuy nhiên,  nếu để máy sưởi trong phòng của bé, sẽ khiến trong môi trường không khí bị hanh khô trẻ dễ bị thiếu nước. Đặc biệt, nếu mẹ sử dụng máy sưởi vào mùa đông trong phòng bé thì môi trường trong phòng hanh khô hơn nhiều. Điều này sẽ khiến cơ thể trẻ sơ sinh bị mất nước cực kỳ nghiêm trọng.

3. Đồng hồ báo thức

Trẻ sơ sinh thường rất dễ bị tác động với những âm thanh xung quanh, vậy nên việc đặt đồng hồ báo thức trong phòng trẻ sẽ khiến bé dễ bị giật mình. Tiếng chuông của đồng hồ báo thức đột nhiên vang lên sẽ làm bé hoảng sợ, gây khó chịu cho trẻ. Về lâu dài, đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của con, gây ra các cú sốc đột ngột lên màng nhĩ, khiến trẻ hay cáu gắt, quấy khóc.

Những món đồ mẹ không nên đặt trong phòng ngủ của béĐồng hồ báo thức dễ khiến bé giật mình (Ảnh: Internet)

4. Thiết bị phát sóng wifi

Theo các nghiên cứu, thì bức xạ điện thoại di động có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như làm thay đổi DNA và sự trao đổi chất ở não. Ngoài ra, sóng wifi cũng làm giảm đi khả năng học tập ở trẻ nhỏ. Với trẻ nhỏ, cơ thể sẽ dễ dàng bị hấp thu các lượng bức xạ nhiều hơn so với người trưởng thành. Vậy nên, mẹ không nên để các thiết bị phát sóng wifi, hay điện thoại di động gần bé nhé và trong phòng ngủ của bé nhé.

Những món đồ mẹ không nên đặt trong phòng ngủ của béCây xanh về đêm sẽ nguy hiểm cho trẻ sơ sinh (Ảnh: Internet)

5. Cây xanh

Như chúng ta vẫn biết, ban ngày cây xanh sẽ hút khí CO2 và nhả oxy, quy trình này còn gọi là quy trình lọc sạch không khí. Tuy nhiên, vào ban đêm thì quy trình này sẽ được thực hiện ngược lại, đó là cây sẽ hút khí oxy và thải ra CO2. Vậy nên, nếu mẹ đặt cây xanh trong phòng ngủ của trẻ thì, vào ban đêm phòng bé sẽ có nguy cơ thiếu hụt không khí. 

Ngoài ra, trong đất trồng cây có thể chứa nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc, nếu đặt cây xanh ở đầu giường sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp cho trẻ như dị ứng hoặc hen suyễn.

Do đó, khi đặt những món đồ bất kỳ nào trong phòng trẻ, mẹ cần phải tìm hiểu thật kỹ để xem món đồ đó có làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ không nhé. 

Xem thêm:

Kinh nghiệm khi cho bé nằm máy lạnh mẹ nên biết

>  Con kháng kháng sinh vì thói quen nhiều mẹ Việt mắc phải

Bài viết liên quan
Trẻ 5 tuổi đồ mồ hôi nhiều, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 5 tuổi đồ mồ hôi nhiều, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 5 tuổi đồ mồ hôi nhiều có thể xuất phát từ sinh lý hay bệnh lý. Tìm hiểu rõ nguyên nhân giúp ba mẹ có cách xử lý tình trạng này tốt hơn và chăm sóc trẻ khỏe mạnh.
3 cách luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi hiệu quả cao, dễ thực hiện
3 cách luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi hiệu quả cao, dễ thực hiện
Luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi với một số cách làm đơn giản, giúp trẻ có khả năng ghi nhớ tốt, thuận lợi cho quá trình học hỏi tiếp thu kiến thức sau này.
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc do nhiều nguyên nhân như liên quan bệnh lý, thiếu chất, buộc tóc chặt… Nhận biết các nguyên nhân từ đó có cách xử lý, chăm sóc phù hợp, giúp trẻ có mái tóc khỏe mạnh.
5 trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi được yêu thích nhất
5 trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi được yêu thích nhất
Gợi ý những trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi, giúp trẻ hình thành và phát triển tư duy toán học tốt hơn, hỗ trợ tốt cho việc học tập sau này.
Thúc đẩy sự phát triển trí tuệ với các câu đố trẻ em 4 tuổi
Thúc đẩy sự phát triển trí tuệ với các câu đố trẻ em 4 tuổi
Giải đáp câu đố trẻ em 4 tuổi là cách hữu hiệu để kích thích não bộ trẻ hoạt động và phát triển tốt hơn. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo rất nhiều cách khác để giúp thúc đẩy tư duy, nhận thức ở trẻ.
Mục đích và các cách test IQ cho trẻ 5 tuổi
Mục đích và các cách test IQ cho trẻ 5 tuổi
Test IQ cho trẻ 5 tuổi giúp xác định khả năng nhận thức và tư duy, thuận lợi cho việc định hướng và phát triển cho trẻ về học tập, nghề nghiệp sau này. Tùy độ tuổi để lựa chọn bài test phù hợp cho trẻ.