Trẻ sơ sinh chậm mọc tóc nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục
Trẻ sơ sinh chậm mọc tóc nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục

Bé con nhà bạn chậm mọc tóc hoặc tóc móc thưa thớt là điều này làm cho nhiều mẹ bỉm sữa lo lắng. Tuy nhiên, đây là một trong những tình trạng thường gặp ở trẻ sơ sinh và cũng rất phố biến. Vậy nên, để giúp mẹ chăm sóc bé tốt hơn, hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Tóc máu là gì? Có nên cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh?

Tóc bạc tuổi dậy thì - Đừng để quá muộn mới quan tâm bé

Vì sao trẻ sơ sinh mọc tóc chậm?

Theo các chuyên gia, “chuyện tóc tai” sẽ do yếu tố di truyền quyết định. Nếu bố mẹ bé chậm mọc tóc, tóc ít thì khả năng con sinh ra cũng tương tự như thế. Bên cạnh đó, yếu tố dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc nhanh hay chậm, nhiều hay ít ở trẻ sơ sinh. 

Nếu trẻ gặp phải tình trạng thiếu hụt các dưỡng chất quan trọng như: kẽm, canxi, sắt hoặc các loại vitamin A, B, C,...cũng sẽ làm cho trẻ mọc tóc chậm, ít tóc. Đặc biệt, thành phần canxi, sắt, kẽm là những thành phần quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hệ xương và tóc của bé. 

Để nhận biết bé con nhà bạn mọc nhanh hay chậm, bạn có thể quan sát sợi tóc trẻ. Nếu tế bào mầm tóc trẻ khỏe mạnh, mỗi ngày tóc sẽ dài khoảng 0,4mm, mỗi tháng dài khoảng 1 - 2cm và mỗi năm dài khoảng 15cm.

Bé tóc ít hoặc chậm mọc tóc có thể là do di truyển (Ảnh: Internet)

 Bí quyết giúp bé mọc tóc nhanh

Mẹ có thể tham khảo các bí quyết sau để cải thiện quá trình mọc tóc của bé:

  • Thường xuyên cho trẻ bú mẹ và cần đảm bảo sữa mẹ chất lượng. Đặc biệt, sữa mẹ cần đảm bảo chất lượng, chứa các dưỡng chất thiết yếu, đặc biệt là các vitamin và khoáng chất nêu trên. Do đó, trẻ mẹ sau sinh cần thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ 4 nhóm chất, bao gồm: đường bột, đạm, béo, vitamin & khoáng chất. Đồng thời cũng cần phải bổ sung đa dạng các nhóm thực phẩm và nghỉ ngơi nhiều, tránh căng thẳng, stress.

  • Cho trẻ phơi nắng thường xuyên vào mỗi sáng để bổ sung vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Vitamin D giúp cơ thể của bé hấp thu canxi, phốt pho,...Đây là những khoáng chất ảnh hưởng trực tiếp đến hệ xương, răng và tóc trẻ hiệu quả.

  • Mẹ nên mua các loại dầu gội có bổ sung vitamin E cho bé. Đồng thời, sau mỗi lần tắm gội cho bé xong, mẹ có thể dùng thêm dầu massage da đầu  như dầu oliu, dầu dừa để massage cho trẻ. Cách làm này vừa giúp tóc nhanh mọc và còn giúp bé thư giãn, kích thích máu lưu thông đến vùng da đầu nhanh, hỗ trợ mọc tóc. 

(Ảnh minh họa: Internet)

Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp mẹ có thêm nhiều thông tin để có thêm bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinh tốt hơn. Hãy là những bà mẹ hiện đại và khoa học từ hôm nay mẹ nhé!

Xem thêm:

Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian, giảm gãy rụng dành cho mẹ

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.