Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian, giảm gãy rụng dành cho mẹ
Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian, giảm gãy rụng dành cho mẹ

Tóc gãy rụng là một trong những tình trạng thường gặp ở các chị em phụ nữ. Nếu tóc của mẹ rụng hơn 50 sợi mỗi ngày thì hãy tìm cách chữa trị ngay nhé. Trong bài viết sau đây sẽ gợi ý cho mẹ bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian giúp giảm gãy rụng, chẻ ngọn. Tham khảo ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?

5 cách xóa tan nỗi lo rụng tóc sau sinh

Quả bồ kết trị rụng tóc

Từ xa xưa, bồ kết là một trong những loại quả được xem là thảo dược giúp chăm sóc tóc hiệu quả nhất. Bồ kết được các mẹ, các chị tin tưởng dùng để chăm sóc tóc, ngăn rụng tóc hiệu và kích thích mọc tóc. Bồ kết với thành phần rất giàu Saponin – một loại hợp chất kháng viêm, tẩy sạch cũng như giúp trị nấm da đầu hiệu quả. Bồ kết giống như loại “thượng dược” được ứng dụng rất nhiều trong việc điều trị nấm da dầu, nấm chân tóc.

Bên cạnh đó, trong bồ kết còn tìm thất rất nhiều thành phần chăm sóc tóc tốt. Ví dụ như luteolin, isovitexin, vitexin, isoorientin và orientin…Việc dùng bồ kết để gội đầu thường xuyên sẽ giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, giảm sơ rối, gãy rụng,....và giúp tóc suôn mượt tự nhiên. 

Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gianBồ kết được xem là thảo dược chăm sóc tóc tốt nhất từ xa xưa (Ảnh: Internet)

Trị rụng tóc bằng vỏ bưởi

 

Bưởi không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, tốt cho sức khỏe và giúp làm đẹp da. Nếu như múi bưởi chứa nhiều Vitamin B,C và các nguyên tố vi lượng khác thì vỏ bưởi lại chứa nhiều tinh dầu tốt cho tóc.  

Các nghiên cứu cho thấy tinh dầu bưởi có màu vàng nhạt, mùi thơm dịu nhẹ chiếm 0,15% trong vỏ bưởi. Trong loại tinh dầu này chứa thành 2 phần chính là: limonene (41,45% – 84,62%) và myrcen (8,28% – 50,66%) có công dụng nuôi dưỡng giúp bóng, mượt, khỏe, giảm gãy rụng và giúp tóc mọc nhanh.

Mẹ có thể kết hợp vỏ bưởi và bồ kết để nấu nước gội đầu hoặc vỏ bưởi và lá sả dùng gội đầu điều trị chứng rụng tóc rất hiệu quả. 

Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gianVỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu tốt cho nang tóc, giúp tóc khỏe (Ảnh: Internet)

Cỏ mần trâu chữa rụng tóc

Trong có mần trâu chứa hoạt chất Beta-sitosterol có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, từ đó hỗ trợ làm giảm nồng độ hormone DHT. Nồng độ hormone DHT được xem là nguyên nhân khiến các nang tóc bị teo và khó phát triển, làm gây ra tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm.

Ngoài Beta-sitosterol, trong cỏ mần trâu còn có các Flavonoid với tác dụng bổ sung làm ngăn chặn quá trình lão hóa, đầu óc minh mẫn, giúp cơ thể ổn định.  Đồng thời, các dưỡng chất này sẽ giúp tóc bóng, khỏe, óng mượt.

Với loại cỏ này mẹ có thể nấu nước và massage đầu hoặc cũng có thể đun lên để uống mỗi ngày.

Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gianCỏ mần trâu không chỉ giúp chăm sóc tóc mà còn tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

 

Dùng dầu dừa để trị rụng tóc

 

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu được ứng dụng rất nhiều “công cuộc” làm đẹp của chị em phụ nữ. Dầu dừa không chỉ giúp dưỡng da, chống lão hóa làn da mà còn dùng để dưỡng tóc, dưỡng mi, dưỡng lông,...Dầu dừa sẽ kích thích giúp tóc mọc nhanh dài hơn, cải thiện tình trạng rụng tóc.

Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gianDầu dừa được ứng dụng nhiều trong làm đẹp và chăm sóc tóc (Ảnh: Internet)

Mẹ có thể tự làm dầu dừa tại nhà hoặc tìm mua dầu dừa tại các cơ sở sản xuất uy tín. Sử dụng dầu dừa massage nhẹ nhàng da đầu để cải thiện tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, mẹ cũng kết hợp dầu dừa cùng nước cốt chanh để ủ tóc, chăm sóc tóc tại nhà nhé

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho mẹ, giúp mẹ có thêm thông tin để chăm sóc tóc chắc khỏe. Đừng quên theo dõi Góc Làm Mẹ để cập nhật những thông tin hãy về mẹ và bé nhé.

Xem thêm:

BÍ QUYẾT DƯỠNG TÓC VỚI KEM Ủ THIÊN THIÊN HIỆU QUẢ NHƯ Ở SALON

Tóc bạc tuổi dậy thì - Đừng để quá muộn mới quan tâm bé

Bài viết liên quan
Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà
Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà
Mẹ bỉm sữathường tự ti về vùng bụng chảy xê, không còn thon gọn sau khi sinh em bé. Để giúp các chị em tự tin hơn sau sinh, Góc Làm Mẹ chia sẻ cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!
Cách dùng kem chống nắng hiệu quả mẹ đã biết chưa?
Cách dùng kem chống nắng hiệu quả mẹ đã biết chưa?
Kem chống nắng là một trong những món đồ không thể thiếu, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng như mùa hè. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng làm sao cho hiệu quả không phải cũng biết.
4 Bước chăm sóc da trắng hồng với sản phẩm bình dân
4 Bước chăm sóc da trắng hồng với sản phẩm bình dân
Đã là phụ nữ thì cũng mong muốn muốn mình có một vẻ ngoài xinh xắn. Đôi khi bạn cũng nên chăm sóc da, chăm sóc bản thân bên cạnh việc chăm sóc con và gia đình nhé. Sau đây là 4 bước chăm sóc da trắng hồng với các sản phẩm bình dân. Bạn hãy thử tham khảo n
Đeo nịt bụng sau sinh - Những hiểm họa khôn lường
Đeo nịt bụng sau sinh - Những hiểm họa khôn lường
Sau sinh các chị em phụ nữ thường không tự tin với vòng 2 của mình. Do đó, nhiều người thường chọn giải pháp che đi khuyết điểm vòng hai và lấy lại vóc dáng với nịt bụng. Cách làm này nhanh và đơn giản tuy nhiên những hiểm họa kèm theo ít ai biết đến. 
Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?
Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?
Mẹ sau sinh hầu như ai cũng trở nên lôi thôi hơn, xấu xí hơn, tóc tai rối bời hơn,...thậm chí nhiều bà mẹ còn không dám soi mình trong gương vì tự ti. Vậy việc làm tóc sau sinh có phải cách tốt nhất để giúp mẹ lấy lại sự tự tin?
Bài tập 5 phút thu hẹp vùng kín hiệu quả dành cho mẹ
Bài tập 5 phút thu hẹp vùng kín hiệu quả dành cho mẹ
Sau sinh, vùng kín của mẹ sẽ gặp nhiều vấn đề, trong đó việc nơi nhạy cảm này bị "rộng" là điều dễ hiểu. Do đó, để mẹ cảm thấy tự tin hơn với vùng kín của mình có thể thử áp dụng các bài tập sau mẹ nhé!