5 Lợi ích của xoài đối với sức khỏe bạn cần biết
5 Lợi ích của xoài đối với sức khỏe bạn cần biết

Xoài là một trong những loại trái cây rất phổ biến. Xoài không chỉ là loại trái cây thơm ngon mà còn có giá thành hợp lý, ai cũng có thể mua được. Ngoài ra, đối với sức khỏe của chúng ta xoài có rất nhiều lợi ích. Trong bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn thấy, tại sao chúng ta nên ăn xoài mỗi ngày nhé.

 

Có thể bạn quan tâm

Bà đẻ ăn chuối được không? Tác dụng của chuối

6 Lợi ích của rau lang không phải ai cũng biết

 

5 Lý do bạn nên ăn xoài mỗi ngày

1. Tăng khả năng miễn dịch

Xoài là loại trái cây với thành phần chứa nhiều dinh dưỡng như folate, vitamin A, B,...Những chất dinh dưỡng có trong loại quả này tất cả đều giúp ích cho hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, những chất này giữ cho hệ thống miễn dịch luôn khỏa mạnh và mạnh mẽ. 

lợi ích của xoàiXoài giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể (Ảnh: Internet)

 

2. Hỗ trợ tiêu hóa

Ăn nhiều xoài sẽ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, vời vì xoài giàu chất xơ, nước  cũng như các enzym. Cụ thể là amylase với tác dụng giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. 

lợi ích của xoàiĂn nhiều xoài sẽ tốt cho hệ tiêu hóa (Ảnh: Internet)

 

3. Tốt cho hệ tim mạch

Trong xoài chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch của bạn. Tiêu biểu như các chất dinh dưỡng như kali, magie,...giúp cho mạch hoạt động tốt hơn, mạch đập khỏe cũng như mạch máu được thư giãn, đảm bảo huyết áp luôn ổn định. 

Ngoài ra, xoài cũng chứa chất chống oxy hóa là mangiferin. Đây là chất hỗ trợ chức năng tim mạch khỏe mạnh.

 

4. Tốt cho mắt

Khi tiêu thụ xoài cơ thể bạn sẽ hấp thụ được một số chất như vitamin A, zeaxanthin, lutine. Đây đều là những chất tốt cho mắt, giúp mắt khỏe mạnh, cải thiện thị lực. Đồng thời, các chất này còn giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt và quáng gà.

lợi ích của xoàiĂn xoài mỗi ngày giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà (Ảnh: Internet)

 

5. Có lợi cho tóc và da

Vì xoài chứa nhiều vitamin C nên khi ăn xoài mỗi ngày sẽ giúp tóc cũng như da của bạn được cải thiện tốt hơn. Vitamin C là chất cần thiết để tạo ra collagen, hay còn gọi là protein tạo cấu trúc cho tóc và da của bạn. 

Như các bạn cũng đã biết, collagen giúp da tăng sự đàn hồi cũng như hạn chế chảy xệ, nếp nhăn khiến là da trở nên xấu xi và lão hóa sớm. 

Bên cạnh đó, ăn nhiều xoài nghĩa là bạn đã đang giúp cơ thể được cung cấp một lượng vitamin A dồi dào tốt cho sự phát triển của tóc, sản xuất bã nhờn giúp dưỡng ẩm da đầu giúp để tóc bạn luôn khỏe mạnh. 

Như vậy, bạn có thể lựa chọn xoài là một trong những loại trái cây tráng miệng cho gia đình sau mỗi bữa ăn để tốt cho sức khỏe nhé. Tuy nhiên, liều lượng vẫn là quan trọng không nên quá lạm dụng vì sẽ có thể gây nên nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. 

 

Xem thêm:

6 Loại rau bổ huyết, làm sạch tử cung cho mẹ sau sinh

[Infographic] - 3 Nguyên tắc dinh dưỡng cho tam cá nguyệt đầu tiên của mẹ

Bài viết liên quan
Trẻ 5 tuổi đồ mồ hôi nhiều, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 5 tuổi đồ mồ hôi nhiều, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 5 tuổi đồ mồ hôi nhiều có thể xuất phát từ sinh lý hay bệnh lý. Tìm hiểu rõ nguyên nhân giúp ba mẹ có cách xử lý tình trạng này tốt hơn và chăm sóc trẻ khỏe mạnh.
3 cách luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi hiệu quả cao, dễ thực hiện
3 cách luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi hiệu quả cao, dễ thực hiện
Luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi với một số cách làm đơn giản, giúp trẻ có khả năng ghi nhớ tốt, thuận lợi cho quá trình học hỏi tiếp thu kiến thức sau này.
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc do nhiều nguyên nhân như liên quan bệnh lý, thiếu chất, buộc tóc chặt… Nhận biết các nguyên nhân từ đó có cách xử lý, chăm sóc phù hợp, giúp trẻ có mái tóc khỏe mạnh.
5 trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi được yêu thích nhất
5 trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi được yêu thích nhất
Gợi ý những trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi, giúp trẻ hình thành và phát triển tư duy toán học tốt hơn, hỗ trợ tốt cho việc học tập sau này.
Thúc đẩy sự phát triển trí tuệ với các câu đố trẻ em 4 tuổi
Thúc đẩy sự phát triển trí tuệ với các câu đố trẻ em 4 tuổi
Giải đáp câu đố trẻ em 4 tuổi là cách hữu hiệu để kích thích não bộ trẻ hoạt động và phát triển tốt hơn. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo rất nhiều cách khác để giúp thúc đẩy tư duy, nhận thức ở trẻ.
Mục đích và các cách test IQ cho trẻ 5 tuổi
Mục đích và các cách test IQ cho trẻ 5 tuổi
Test IQ cho trẻ 5 tuổi giúp xác định khả năng nhận thức và tư duy, thuận lợi cho việc định hướng và phát triển cho trẻ về học tập, nghề nghiệp sau này. Tùy độ tuổi để lựa chọn bài test phù hợp cho trẻ.