Khi mang thai bị nóng trong bụng có nguy hiểm không?
Khi mang thai bị nóng trong bụng có nguy hiểm không?

Trong giai đoạn mang thai chắc chắn các chị em cũng sẽ gặp tình trạng nóng trong bụng. Cảm giác này dù khó chịu nhưng không thể tránh khỏi trong thời gian bầu bí. Vậy liệu rằng nóng trong bụng khi mang thai có nguy hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé. 

 

Có thể bạn quan tâm:

Thai 41 tuần chưa có dấu hiệu chuyển dạ có nguy hiểm không?

3 Thời điểm mẹ không nên xoa bụng bầu

 

Hiện tượng nóng bụng thai kỳ có ảnh hưởng gì?

Theo các chuyên gia cho biết thì nóng trong bụng khi mang thai thực chất không hề gây nguy hiểm cho mẹ và thai nhi vì đây là một trong những biểu hiện thường gặp của thai kỳ. Đặc biệt trong giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên mẹ sẽ gặp phải hiện tượng này rõ rệt hơn. 

Tuy nhiên, mẹ cần phải hết sức lưu ý rằng, nếu trường hợp nóng trong bụng nhiều và kéo dài quá lâu thì đây là một điều đáng lo ngại và mẹ cần phải tìm đến bác sĩ để được hỗ trợ khám, tư vấn ngay. 

Bụng nóng nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mẹ, ảnh hưởng đến việc hấp thụ khoáng chất và vitamin để nuôi thai. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh như táo bón, sa trực tràng, viêm đại tràng,...vô cùng nguy hiểm. 

Mẹ bầu bị nóng trong bụng lúc thai kỳ thường kèm theo biểu hiện khác như ợ nóng khó chịu.  Nếu ợ nóng kéo dài sẽ khiến mẹ bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu,...ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của mẹ. 

 

Nóng bụng khi mang thaiNóng bụng khi mang thai thực chất không nguy hiểm nhưng nếu thường xuyên thì sẽ khó lường (Ảnh: Internet)

 

Vì sao mẹ bầu bị ợ nóng? 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Một trong số đó, có vài nguyên nhân tiêu biểu sau:

  • Thay đổi nội tiết tố khi mang thai, hormone thai kỳ gia tăng dẫn đến việc lười ăn và thường nóng bụng.

  • Nóng trong bụng, ợ nóng có thể do trong quá trình mang thai mẹ ăn nhiều thực phẩm cay nóng

  • Mẹ thường căng thẳng, lo âu

  • Uống quá nhiều nước vượt mức quy định 

  • Có thể do bị ảnh hưởng bởi thuốc. Ví dụ như mẹ phải điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, kháng viêm,...

 

Nóng bụng khi mang thaiUống nước không đúng cách và quá nhiều cũng khiến mẹ bị ợ nóng (Ảnh: Internet)

 

Trong thời gian thai kỳ, mẹ nên giữ tinh thần thoải mái, ăn uống điều độ và đảm bảo dinh dưỡng cũng như không nên uống quá nhiều nước, vượt mức tư vấn của bác sĩ nhé. Việc gì lạm dụng quá cũng sẽ gây tác dụng phụ, vậy nên hãy thực hiện chăm sóc bản thân đúng cách để bé luôn khỏe mạnh.

 

Xem thêm:

Bất đồng nhóm máu mẹ con có nguy hiểm không?

Xét nghiệm Triple test là gì? Những điều mẹ cần biết về Triple test
 

Bài viết liên quan
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì? Cao huyết áp là một trong những bệnh lý mà thai phụ thường gặp, nhất là ở 3 tháng cuối trong quá trình mang thai. Điều này dễ gây ra những vấn đề nguy hiểm như tiền sản giật, gây tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Ốm nghén bệnh lý là gì? ởỞ một số cơ địa thì tình trạng nghén ngẩm thường xảy ra với các triệu chứng nặng hơn khiến các mẹ bầu không khỏi lo lắng, mệt mỏi.
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nhiều mẹ bỉm thắc mắc không biết nước ối có màu gì và sẽ có những dấu hiệu cảnh báo nào từ nước ối cho mẹ nhận biết đang có vấn đề về sức khỏe. Bài viết Góc Làm Mẹ chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp mẹ bầu giải đáp những vấn đề trên.
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Chắc hẳn nhiều mẹ bầu đã từng nghe qua hội chứng truyền máu song thai song vẫn chưa có cơ hội tìm hiểu rõ về tình trạng này. Hãy cùng Góc làm Mẹ tìm hiểu về truyền máu song thai là gì.
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Khi mang thai, mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm máu trong 3 tháng đầu của thai kỳ để có thể đánh giá chi tiết hơn tình trạng sức khỏe của chính mình.
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Khi gặp phải tình trạng đau dưới khi mang thai mẹ bầu phải hết sức lưu ý quan sát tình trạng của cơ thể mình hoặc xin ý kiến của bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu sảy thai hoặc mắc các bệnh lý khác.