Mẹ bầu giật mình có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Mẹ bầu giật mình có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Những hoạt động của mẹ trong suốt quá trình mang thai là cực kỳ quan trọng. Vì nếu có những bất cẩn nào sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy trong suốt thai kỳ, mẹ giật mình có ảnh hưởng đến thai nhi không? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

 

Có thể bạn quan tâm

3 Thời điểm mẹ không nên xoa bụng bầu

Xét nghiệm Triple test là gì? Những điều mẹ cần biết về Triple test

 

Vì sao mẹ bầu thường hay giật mình?

Thông thường trong quá trình mang thai, cơ thể bà bầu xuất hiện hormone progesterone, nên tâm trạng thường nhạy cảm và dễ bị kích thích. Đồng thời, cùng với tâm trạng lo lắng nhiều nên mẹ bầu thường dễ giật mình. 

Một số nguyên nhân khiến mẹ bầu hay giật mình đó chính là

  • Tiếng động mạnh, bất ngờ

  • Giật mình trong lúc ngủ: Thường nếu mẹ ngủ sai tư thế cũng sẽ bị giật mình. Ngoài ra, tâm trạng căng thẳng cũng là nguyên nhận khiến mẹ dễ giật mình khi ngủ. Bên cạnh đó, nếu mẹ bị chuột rút hay mắc các bệnh như thiếu canxi cũng là một trong những nguyên nhân khiến mẹ bầu thường giật mình khi ngủ. 

Ngoài ra cũng có một số nguyên nhân khác như: ngủ ngáy, nghiến răng, bệnh tim mạch,...khiến mẹ dễ giật mình thì tốt nhất mẹ nên đến bác sĩ để được tư vấn và chữa trị kịp thời mẹ nhé.

 

Mẹ bầu giật mình có ảnh hưởng đến thai nhi khôngNguyên nhân khiến mẹ bầu dễ giật mình là gì? (Ảnh: Internet)

 

Mẹ giật mình có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Câu trả lời là tùy trường hợp mẹ nhé. Nếu mẹ thường giật mình vì những tác động mạnh, đột ngột thì mẹ không cần quá lo lắng. Lúc này mẹ chỉ cần thả lỏng cơ thể, thường xuyên ăn uống điều độ và bổ sung dinh dưỡng thì sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi. 

Nếu mẹ thường giật mình trong lúc ngủ thì có ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi? Nếu tình trạng này diễn ra quá thường xuyên, khiến mẹ mất ngủ, cơ thể mỏi mệt, tâm trạng dễ stress,...sẽ ảnh hưởng đến con trong bụng mẹ nhé. Ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Bởi thai nhi chịu ảnh hưởng rất nhiều đến dinh dưỡng cũng như tâm trạng của mẹ. 

Còn nếu mẹ giật mình vì những nguyên nhân như ngáy ngủ, nghiến răng hay bệnh tim mạch thì có thể dẫn đến nhiều trường hợp sinh non, bé nhẹ cân,..thậm chí có thể sảy thai nếu tình trạng nặng mà không đến bác sĩ để thăm khám. 

 

Mẹ bầu giật mình có ảnh hưởng đến thai nhi khôngNếu thường xuyên giật mình khi ngủ thì mẹ đi khám sớm nhé (Ảnh: Internet)

 

Vậy nên, để bé có thể phát triển lành mạnh và tốt thì mẹ hãy chú ý đến sức khỏe, dinh dưỡng cũng như về giấc ngủ của mình mẹ nhé. 

 

Xem thêm:

Thai 41 tuần chưa có dấu hiệu chuyển dạ có nguy hiểm không?

Bà bầu có nên dùng sữa tắm? Câu trả lời khiến bạn thất vọng nhưng đừng chủ quan

Bài viết liên quan
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì? Cao huyết áp là một trong những bệnh lý mà thai phụ thường gặp, nhất là ở 3 tháng cuối trong quá trình mang thai. Điều này dễ gây ra những vấn đề nguy hiểm như tiền sản giật, gây tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Ốm nghén bệnh lý là gì? ởỞ một số cơ địa thì tình trạng nghén ngẩm thường xảy ra với các triệu chứng nặng hơn khiến các mẹ bầu không khỏi lo lắng, mệt mỏi.
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nhiều mẹ bỉm thắc mắc không biết nước ối có màu gì và sẽ có những dấu hiệu cảnh báo nào từ nước ối cho mẹ nhận biết đang có vấn đề về sức khỏe. Bài viết Góc Làm Mẹ chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp mẹ bầu giải đáp những vấn đề trên.
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Chắc hẳn nhiều mẹ bầu đã từng nghe qua hội chứng truyền máu song thai song vẫn chưa có cơ hội tìm hiểu rõ về tình trạng này. Hãy cùng Góc làm Mẹ tìm hiểu về truyền máu song thai là gì.
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Khi mang thai, mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm máu trong 3 tháng đầu của thai kỳ để có thể đánh giá chi tiết hơn tình trạng sức khỏe của chính mình.
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Khi gặp phải tình trạng đau dưới khi mang thai mẹ bầu phải hết sức lưu ý quan sát tình trạng của cơ thể mình hoặc xin ý kiến của bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu sảy thai hoặc mắc các bệnh lý khác.