5 công việc giúp mẹ bỉm sữa có thể kiếm tiền tại nhà
5 công việc giúp mẹ bỉm sữa có thể kiếm tiền tại nhà

Hiện nay, nhiều bà mẹ bỉm sữa thường chọn lựa ở nhà để được gần con, chăm sóc bé trọn vẹn và tốt nhất. Chính vì điều này mà tài chính gia đình sẽ nghiêng về chồng nhiều hơn. Để giảm bớt áp lực kinh tế, san sẻ nhau tiền nuôi dạy con, chăm sóc gia đình, mẹ có thể thử ngay các việc kiếm tiền ở nhà sau đây. 

 

Có thể bạn quan tâm:

>  Thưởng tiền hoặc hiện vật cho phụ nữ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi

 

1. Cộng tác viên viết bài

Content tại nhà là một trong những công việc được nhiều bà mẹ bỉm sữa lựa chọn hiện nay để kiếm thêm thu nhập. Mẹ có thể làm tại nhà trong những lúc rảnh rỗi. Việc làm này vừa linh động, vừa chăm bé vừa có tiền. 

Để có thể làm được công việc này, mẹ có thể lên mạng để tìm những tin tuyển dụng về cộng tác viên content. Có rất nhiều công ty tuyển nhân viên viết bài với số lượng lớn, nhỏ tùy dự án.  Có nhiều công ty còn chấp nhận đào tạo cộng tác viên chưa có kinh nghiệm. Công việc này có thể kiếm từ 30.000vnđ - 200.000vnđ một bài, tùy vào kinh nghiệm, số lượng từ, yêu cầu cao hấp thấp. Nói tóm lại, đây là một công việc uy tín, mẹ có thể làm tại nhà.

 công việc kiếm tiền tai nhà cho mẹ bỉm sữaCông tác viên viết bài có thể giúp mẹ kiếm thu nhập khoảng 2 triệu - 3 triệu một tháng (ảnh: internet)

 

2. Nhập liệu tại nhà

Cũng tương tự như viết bài tại nhà, công việc nhập liệu đòi hỏi bạn phải có thao tác máy tính nhanh nhẹn, chịu khó, nếu có thêm kỹ năng văn phòng thì càng tốt. Thông thường, các công ty sẽ tuyển dụng và đào tạo 1-2 ngày cho bạn quen việc, sau đó bạn có thể làm tại nhà với laptop cá nhân của minh. 

 

công việc giúp mẹ bỉm sữa có thể kiếm tiền tại nhàNhập liệu tại nhà mẹ cần có laptop và thao tác máy tính nhanh (ảnh: internet)

 

3, Nhận gia công sản phẩm tại nhà

Đối với những chị em nào có khiếu như thêu thùa, may vá, đính đá cho tranh,...thì có thể nhận những sản phẩm này về để có thể làm tại nhà. Công việc đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ nên cũng sẽ kén người làm. Do đó, nếu bạn nào yêu thích công việc này thì nhận tranh về thêu, hay đính đá cho tranh. Thù lao dao động của công việc này từ 300.000vnđ - 1.500.000vnđ. 

Tuy nhiên, điểm khó của công việc này đó là mẹ cần phải đặt cọc trước sản phẩm. Vậy nên mẹ nên lựa chọn những cơ sở uy tín để tránh mất tiền nhé. 

 

công việc giúp mẹ bỉm sữa có thể kiếm tiền tại nhàCông việc nhận thêu tranh tại nhà được nhiều bà mẹ bỉm sữa nhận làm (ảnh: internet)

 

4. Tự kinh doanh online

Đây là một trong những hình thức kiếm tiền khá phổ biến hiện nay. Công việc này có thể giúp mẹ kiếm ra tiền mà vẫn có thể ở nhà chăm sóc con cái và gia đình. 

Có 2 hình thức kinh doanh online đó là:

  • Nếu chưa có nhiều vốn mẹ có thể chọn kinh doanh theo hình thức cộng tác viên, post sản phẩm và chốt đơn

  • Nếu có vốn mẹ có thể nhận số lượng lớn sản phẩm với giá sỉ để bán lại.

Mẹ có thể tham gia cộng động trên facebook, zalo,....hội những bà mẹ bỉm sữa kinh doanh, bán hàng online để tương tác chéo và buôn bán sản phẩm. Hoặc mẹ có thể tạo shop online trên Lazada và Shopee để kinh doanh. 

5. Trở thành YouTuber

Để làm được công việc này mẹ cần phải tạo ra một kênh youtube riêng cho mẹ. Sau đó lựa chọn một lĩnh vực mà mình yêu thích hay sở trường của mình để quay video chia sẻ. Mẹ có thể chọn quay những clip hướng dẫn nấu ăn, những clip hướng dẫn may vá, thêu thùa hay quay những clip sinh hoạt đời thường của mình trong 1 ngày chẳng hạn.

 

công việc giúp mẹ bỉm sữa có thể kiếm tiền tại nhàNếu có tiền mẹ có thể đầu tư các thiết bị quay video để hình ảnh rõ, đẹp hơn (ảnh: internet)

 

Yếu điểm của việc trở thành youtuber đó là mẹ cần có thời gian, vì lúc đầu kênh sẽ không được bật kiếm tiền nếu người đăng kí chưa đạt mức quy định. Những nếu nội dung của kênh hấp dẫn, thu hút người xem sẽ có khả năng kiếm được rất nhiều tiền.

Tóm lại, làm việc tại nhà có rất nhiều công việc những đòi hỏi sự chịu khó, siêng năng và không ngừng tìm tòi của bạn. Hy vọng 5 công việc trên mà Làm Mẹ chia sẻ có thể hữu ích dành cho mẹ. 

 

Xem thêm:

Gợi ý 3 công thức nấu ăn ngon cho mẹ bận rộn

Bài viết liên quan
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập hiệu quả? Đó là kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng làm việc nhà hay biết thể hiện mong muốn, cảm xúc của bản thân…
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi có thể do sinh lý hoặc bệnh lý. Hiện tượng này không đáng lo nếu do sinh lý, nhưng nếu do bệnh lý trẻ sẽ có triệu chứng quy đầu sưng phồng, đau khi đi tiểu.
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? Tham khảo 5 loại kỹ năng cần thiết giúp trẻ phát triển nhận thức, hiểu biết và ngoan ngoãn hơn.
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Những loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi với hàm lượng dinh dưỡng cao giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển chiều cao tối ưu.
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng của trẻ ở tuổi 3 có thể biến động rất lớn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giới tính, chiều cao, tình trạng sức khỏe và di truyền.
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
Rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi thông qua các hoạt động nhỏ như tự xúc ăn, tự mặc quần áo, làm việc nhà… Tuy nhỏ nhưng nếu được hướng dẫn đây sẽ là cách để bé tự lập và tự tin hơn.