Cách chọn áo ngực cho bà bầu
Cách chọn áo ngực cho bà bầu

Trong những năm tháng thai kỳ, mẹ không chỉ quan tâm đến chế độ ăn uống, dinh dưỡng cũng như di chuyển cẩn thận mà việc lựa chọn quần áo sao cho phù cũng rất quan trọng, đặc biệt là áo ngực cho mẹ bầu. Vậy, mẹ đã biết cách chọn áo ngực cho mình trong những tháng kỳ chưa? Nếu chưa hay tham khảo cách chọn áo ngực cho bà bầu sau đây. 

 

Có thể bạn quan tâm:

Đâu là loại máy hút sữa tốt nhất cho mẹ sau sinh

Sau sinh bao lâu thì mẹ được đánh răng?Cần lưu ý gì?

 

Khi nào nên dùng áo ngực cho bà bầu?

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà triệu chứng thai kỳ của mỗi mẹ bầu sẽ khác nhau. Một số người, khi mang thai kích thước vòng 1 sẽ tăng lên dần, nhưng một số người chỉ tăng trong khoảng 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ.  Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu, bầu ngực của mẹ bầu sẽ đều thay đổi. 

Khi kích thước vòng 1 của mẹ tăng lên như thế thì những chiếc áo ngực thông thường sử dụng như trước kia sẽ không còn phù hợp đối với mẹ nữa, mẹ nên chọn loại áo ngực chuyên dụng để không bị tức ngực, khó thở cũng như ảnh hưởng đến cơ thể của mẹ và thai nhi. 

Nếu mẹ thấy có một số tình trạng sau đây thì cần phải nhanh chóng thay đổi ngay sang áo ngực cho bà bầu để sử dụng

  • Ngực tràn ra khỏi cúp áo

  • Áo ngực quá chật

  • Cảm thấy khó chịu khi mặc áo ngực thông thường

  • Cảm thấy khó thở hoặc không thể hít thở sâu

 

cách chọn áo ngực cho bà bầuNgực của mẹ sẽ phát triển theo từng giai đoạn khi mang thai nên cần chọn áo ngực phù hợp (Ảnh: Internet)

 

Mách mẹ cách chọn áo ngực cho bà bầu phù hợp

Dưới đây là cách chọn áo ngực cho bà bầu theo từng tam cá nguyệt,  mẹ có thể tham khảo:

  • Tam nguyệt cá đầu tiên: Ở giai đoạn này mẹ nên chọn ngực có độ co giãn tốt. Đồng thời không nên chọn loại áo có đường nối vì tuyến sữa ở giai đoạn này phát triển rất nhanh. 

  • Tam cá nguyệt thứ 2: Trong thời gian này dù cho mô vú phát triển chậm lại nhưng lồng ngực lại nở rộng. Do đó, mẹ cần chọn những chiếc áo ngực với kích thước cúp như cũ nhưng lưng áo phải rộng hơn. Hoặc mẹ có thể chọn loại áo có nhiều móc để dễ dàng điều chỉnh hơn

  • Tam cá nguyệt cuối: Ở giai đoạn này mẹ có thể bắt đầu dùng áo ngực dành cho con bú. Bên cạnh đó, áo ngực cho con bú cũng cần điều chỉnh được vì giai đoạn cho con bú, bầu ngực cũng cần được nâng đỡ. 

Ngoài ra, để cho những tháng thai kỳ mẹ cảm thấy dễ chịu thoải mái mẹ cũng nên chọn những loại áo ngực với chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi, co giãn tốt.

 

cách chọn áo ngực cho và bầu

Ảnh: momjunction

 

Mẹ bầu nên mặc áo ngực như thế nào?

Bà bầu mặc áo lót cần chú ý:

  • Bầu ngực phải nằm trọn, khít bên trong cúp áo

  • Cúp áo không nhăn hoặc phồng lên

  • Phần dây nối giữa 2 cúp áo phải phẳng

  • Nếu áo ngực có gọng, gọng không được chạm vào mô vú mà phải ôm vừa theo khuôn của bầu ngực

  • Dây áo ở phía sau lưng phải nằm dưới xương vai.

Đổi ngay 1 chiếc áo ngực cho bà bầu khác nếu:

  • Dây áo thường xuyên bị tuột

  • Ngực tràn ra khỏi cúp áo

  • Dây áo cấn vào vai

  • Cúp áo không nâng ngực

  • Dây áo ở sau lưng không nằm thẳng mà cong lên.

cách chọn áo ngực cho bà bầuKhi mẹ cảm thấy tức ngực hãy khó chiu, cần phải đổi ngày áo ngực rộng hơn mẹ nhé (ảnh: internet)

 

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp mẹ có thêm thông tin hữu ích trong suốt giai đoạn mang thai của mình, biết cách áo ngực phù hợp để bảo vệ sức khỏe cũng như thoải mái hơn.

 

Xem thêm:

Thai nhi trong bụng mẹ học được những gì?

Thai nhi dễ "ngộp thở" với những tư thế ngồi của mẹ 

Bài viết liên quan
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì? Cao huyết áp là một trong những bệnh lý mà thai phụ thường gặp, nhất là ở 3 tháng cuối trong quá trình mang thai. Điều này dễ gây ra những vấn đề nguy hiểm như tiền sản giật, gây tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Ốm nghén bệnh lý là gì? ởỞ một số cơ địa thì tình trạng nghén ngẩm thường xảy ra với các triệu chứng nặng hơn khiến các mẹ bầu không khỏi lo lắng, mệt mỏi.
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nhiều mẹ bỉm thắc mắc không biết nước ối có màu gì và sẽ có những dấu hiệu cảnh báo nào từ nước ối cho mẹ nhận biết đang có vấn đề về sức khỏe. Bài viết Góc Làm Mẹ chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp mẹ bầu giải đáp những vấn đề trên.
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Chắc hẳn nhiều mẹ bầu đã từng nghe qua hội chứng truyền máu song thai song vẫn chưa có cơ hội tìm hiểu rõ về tình trạng này. Hãy cùng Góc làm Mẹ tìm hiểu về truyền máu song thai là gì.
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Khi mang thai, mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm máu trong 3 tháng đầu của thai kỳ để có thể đánh giá chi tiết hơn tình trạng sức khỏe của chính mình.
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Khi gặp phải tình trạng đau dưới khi mang thai mẹ bầu phải hết sức lưu ý quan sát tình trạng của cơ thể mình hoặc xin ý kiến của bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu sảy thai hoặc mắc các bệnh lý khác.