Bé bị chàm sữa bôi thuốc gì?
Bé bị chàm sữa bôi thuốc gì?

Nếu bé nhà bạn đang gặp tình trạng chàm sữa, thì bạn đừng quá lo lắng. Chàm sữa là một trong những bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ, chỉ cần sử dụng đúng thuốc sẽ trị khỏi. Vậy bé bị chàm sữa thì bôi thuốc gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Sai lầm khi giặt quần áo cho bé 90% mẹ thường mắc phải

4 Căn bệnh nguy hiểm với trẻ sơ sinh đằng sau nụ hôn của người lớn

Cách nhận biết bé bị chàm sữa

Bé bị chàm sữa là một trong những bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ. Bạn có thể nhận biết tình trạng chàm sữa ở bé thông qua những dấu hiệu phổ biến như: Khi chạm vào da bé sẽ thấy khô ráp, nổi vỏ nhỏ, nổi mẩn đỏ,...

Bệnh chàm sữa ở bé sẽ gây ra tình trạng ngứa ngáy khiến bé thường quấy khóc, biếng ăn, ngủ không ngon giấc,...Khi các mụn nước vỡ ra sẽ tạo nên những vết sừng trên da bé do bết dính. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy da có những vết nứt nẻ lớn, rỉ máu thì bạn cần phải đưa bé đến bệnh viện để có phương pháp điều trị kịp thời, nếu không sẽ rất nguy hiểm. 

Bé bị chàm sữa bôi thuốc gì?

Bé bị chàm sữa bôi thuốc gì? (Ảnh: Sưu tầm)

Vậy bé bị chàm sữa bôi thuốc gì? 

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khi bé bị chàm sữa, bạn có thể tham khảo sử dụng những loại thuốc điều trị chàm sữa ở trẻ sơ sinh như: 

  • Kem giữ ẩm: Khi bé bị chàm sữa da thường bị khô, ngứa ngáy khó chịu. Vì thế, bạn có thể sử dụng các loại kem giữ ẩm để giúp da được dịu nhẹ hơn. Một số loại sản phẩm an toàn cho da trẻ như bạn có thể chọn mua như: cetaphil, ceradan, physiogel. Nên thoa lên da bé sau khi tầm được 3 phút.

  • Kem bôi chứa corticoid: Kem bôi chống viêm corticoid thoa tại chỗ trong giai đoạn cấp, như hydrocortisone 1%, clobetasol butyrate 0.05%. Bạn chỉ cần thoa cho bé khoảng 1-2 lần với lớp mỏng tại vùng tổn thương. 

  • Kem Sodermix Cream: Đây là sản phẩm được yêu chuộng sử dụng khi bé bị chàm sữa. Sản phẩm sẽ giúp bổ sung Enzyme Superoxide Dismutase (SOD) tự nhiên từ chiết xuất cà chua xanh. Bên cạnh đó, với cơ chế trung hòa gốc tự do nhờ SOD, kem Sodermix giúp ngăn chặn quá trình tăng sinh quá mức Collagen gây sẹo cũng như quá trình viêm ngứa do chàm sữa, viêm da cơ địa, vảy nến, tổ đỉa…

Bé bị chàm sữa bôi thuốc gì?

Phòng ngừa bệnh chàm sữa cho bé như thế nào? (Ảnh: Sưu tầm)

Cách phòng ngừa bé bị chàm sữa

Ngoài cách điều trị với thuốc trên, để phòng ngừa tình trạng chàm sữa ở trẻ, bạn nên lưu ý chế độ ăn uống cho trẻ. Tốt nhất nên cho bé bú mẹ khi có thể,  và chỉ cho bé ăn dặm khi đủ tuổi. Tránh các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, trứng, thực phẩm lên men,...

Đồng thời mẹ cũng nên vệ sinh cho trẻ thường xuyên, tắm rửa cho bé đúng cách, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ sơ sinh chuyên dụng để hạn chế tình trạng chàm sữa ở bé. 

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp mẹ có thể trị được bệnh chàm sữa ở trẻ hiệu quả. Đừng quên chăm sóc bé với những sản phẩm được bác sĩ khuyên dùng, không nên chọn những sản phẩm rẻ tiền, kém chất lượng. 

Xem thêm:

Nhìn tóc đoán sức khỏe con, mẹ đã biết chưa?

Đâu là nước xả vải tốt nhất dành cho bé mà mẹ nên dùng?

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.