Kinh nghiệm khi cho bé nằm máy lạnh mẹ nên biết
Kinh nghiệm khi cho bé nằm máy lạnh mẹ nên biết

Bố mẹ thường lo lắng việc trẻ ngủ máy lạnh sẽ khiến con bị bệnh vì cơ thể bé còn non yếu. Tuy nhiên, với những bé khỏe mạnh, sinh đủ tháng và nặng từ 3.5kg trở lên thì có thể ngủ được máy lạnh an toàn chỉ cần bố mẹ lưu ý một số điều sau đây. 

Có thể bạn quan tâm:

Cách làm tinh dầu chống muỗi cho trẻ sơ sinh tại nhà dành cho mẹ

Cách massage cho trẻ sơ sinh giúp bé ăn ngon ngủ ngoan

Chọn nhiệt độ thích hợp

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho bé thì khi cho trẻ nằm điều hòa bố mẹ cần lưu ý điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh sao cho hợp lý. Nhiệt độ thích hợp dành cho trẻ dưới 3 tuổi khi nằm điều hòa là từ 26 - 28 độ C trong trường hợp bé được mặc quần áo, mang bao tay, mang vớ chân, đội mũ và đắp chăn.

Cho trẻ uống nhiều nước

Da bé sẽ bị khô ráp và mất nước nếu như ở trong môi trường lạnh thường xuyên. Hơn nữa việc mất nước ở trẻ sơ sinh thật sự rất nguy hiểm, sẽ dẫn đến cơ thể suy nhược, dễ bị bệnh và nguy cơ táo bón cao. Vì vậy, nếu bé thường xuyên nằm phòng máy lạnh thì bố mẹ cần cho trẻ uống thật nhiều nước nhé.

Kinh nghiệm khi cho bé nằm máy lạnh mẹ nên biếtCho bé uống nhiều nước và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp khi cho bé nằm điều hòa (Ảnh: Internet)

Không đưa bé ra ngoài đột ngột

Việc đột ngột đưa bé ra ngoài từ phòng lạnh sẽ khiến bé bị sốt nhiệt. Nếu muốn đưa bé ra ngoài phòng, trước tiên bố mẹ hãy tắt điều hòa nhiệt độ, để trẻ tiếp tục ngồi trong căn phòng đó từ 10 - 15 phút. Lúc này nhiệt độ từ từ tăng dần sẽ giúp trẻ dễ thích nghi hơn. Khi nhiệt độ trong phòng gần với nhiệt độ ngoài trời, lúc đó mới nên đưa trẻ ra ngoài.

Vệ sinh phòng cho bé sạch sẽ

Vi khuẩn sẽ sinh sôi và phát triển mạnh mẽ nếu như phòng ngủ của bé không được vệ sinh thường xuyên, đặc biệt đối với phòng máy lạnh là vô cùng nguy hiểm. Do đó việc giữ vệ sinh phòng ngủ là vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho bé, nhất là bé sơ sinh. Bố mẹ cần chú ý lau dọn, vệ sinh phòng máy lạnh thường xuyên để các loại nấm mốc, vi khuẩn không có cơ hội phát triển gây bệnh.

Kinh nghiệm khi cho bé nằm máy lạnh mẹ nên biếtGiữ vệ sinh sạch sẽ để tránh vi khuẩn phát triển gây hại cho bé (Ảnh: Internet)

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Ngoài việc vệ sinh phòng ngủ đều đặn thì bố mẹ cũng nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên để giúp loại bỏ được các bụi bẩn, vi khuẩn đóng trong tủ lạnh, giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh hô hấp. Bạn có thể dễ dàng làm việc này bằng cách tháo và vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh. Sau đó lắp lại vào vị trí cũ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho mẹ. Hãy luôn theo dõi Góc Làm Mẹ để cập nhật những tin tức, mẹo chăm chăm sóc bé mẹ nhé. 

Xem thêm:

Cho bé sơ sinh nằm điều hòa như thế nào là an toàn?

[Infographic] - Thận trọng với 4 mùi hương nguy hiểm khi chăm sóc trẻ

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.