Bé chậm mọc răng nên ăn gì? Mẹ cần biết gì để chăm bé
Bé chậm mọc răng nên ăn gì? Mẹ cần biết gì để chăm bé

Bé chậm mọc răng luôn là nỗi lo lắng của nhiều bà mẹ. Dinh dưỡng cho bé trong từng giai đoạn rất quan trọng, là yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Vậy bé chậm mọc răng thì nên ăn gì? Nếu như bé con nhà mẹ đang chậm mọc răng thì hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

[Infographic]- Nên bổ sung kẽm cho bé trong bao lâu mẹ đã biết chưa?

Trẻ em có nên uống tinh bột nghệ? Lợi ích của tinh bột nghệ mẹ cần biết

Giai đoạn trẻ mọc răng nên ăn gì?

Thực phẩm nhiều canxi

Canxi một trong những dưỡng chất rất quan trọng trong quá trình phát triển hệ cơ xương cũng như răng của bé. Đối với những trẻ ở độ tuổi mọc răng, mẹ nên bổ sung đầy đủ canxi cho con. Sữa chính là thực phẩm chứa nguồn canxi dôi dào nhất. Mẹ có thể cho bé uống sữa đồng thời cho bé dùng thêm ván sữa, phô mai, sữa chua,...

Bên cạnh đó, trong thực đơn ăn uống hàng ngày của con, mẹ cũng nên cho bé ăn nhiều tôm, cua, ốc, cá, đậu tương, rau màu xanh đậm....để tốt cho quá trình mọc răng của bé.

bé chậm mọc răng nên ăn gì?Ảnh: Internet

Bổ sung đủ vitamin A, C, D 

Nhiều bà mẹ vẫn thắc mắc rằng tại sao bổ sung đầy đủ canxi cho bé mà bé vẫn bị còi xương. Nguyên nhân chính là do bé bị thiếu hụt vitamin D nên quá trình hấp thụ canxi bị ảnh hưởng rất nhiều. Hãy bổ sung thêm vitamin D cho bé đang tuổi mọc răng nhé. 

Ngoài ra mẹ cũng nên bổ sung thêm vitamin A, C cho bé. Vitamin có tác dụng đảm bảo sức khỏe răng miệng, cũng như giúp thúc đẩy sự phát triển của xương, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ mắt...Vitamin C sẽ hỗ trợ trong việc tổng hợp chất collagen. 

Thực phẩm giàu photspho

Ngoài canxi thì photspho cũng là một trong những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển xương và răng ở trẻ. Hơn nữa photspho lại là nguồn dưỡng chất phổ biến mje có thể bổ sung thêm cho bé. Dưỡng chất này có mặt trong hầu hết các loại thịt động vật.

bé chậm mọc răng nên ăn gìẢnh: Internet

Thực phẩm giàu magie

 

Magie tạo ra môi trường kiềm, giúp cơ thể hấp thụ tốt vitamin D và trao đổi canxi. Vì thế, trẻ trong độ tuổi mọc răng nên ăn nhiều thực phẩm giàu magie như: tôm, cua, cá, ghẹ, bề bề, các loại rau xanh, các loại hạt, các loại đậu đỗ...

Cho bé ăn nhiều rau củ

Đừng mãi cứ bổ sung lượng canxi, photspho hay magie,...mà quên cho bé ăn nhiều loại rau củ quả mẹ nhé. Rau củ quả là nguồn cung cấp vitamin rất dồi dào và phong phú. Bên cạnh đó, rau củ quả còn chứa hàm lượng chất xơ rất lớn. Chất xơ có thể giúp cho nướu răng chắc khỏe hơn.

bé chậm mọc răng nên ăn gìẢnh: Internet

Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp mẹ chăm sóc bé tốt nhất. Mong rằng những thông tin sẽ giúp giải đáp được thắc mắc "Bé chậm mọc răng thì nên ăn gì?". 

Xem thêm:

7 Dấu hiệu cho thấy bé không hợp sữa mẹ cần lưu ý

[Infographic]- Tâm sinh lý của bé 2 tháng tuổi

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.