Trẻ em có nên uống tinh bột nghệ? Lợi ích của tinh bột nghệ mẹ cần biết
Trẻ em có nên uống tinh bột nghệ? Lợi ích của tinh bột nghệ mẹ cần biết

Tinh bột nghệ được sử dụng rất nhiều trong y học nhờ công dụng đẩy lùi bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, tinh bột nghệ có phù hợp dùng cho bé, độ tuổi nào mẹ nên cho bé uống tinh bột nghệ,...thì hãy tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

5 Lợi ích của xoài đối với sức khỏe bạn cần biết

6 Lợi ích của rau lang không phải ai cũng biết

Trẻ em có nên uống tinh bột nghệ không?

Việc cho bé uống tinh bột nghệ cũng tùy vào độ tuổi của bé, không nên cho bé uống một cách "vô tội vạ" mà không có sự tìm hiểu trước. 

– Trẻ em dưới 6 tuổi: Ở độ tuổi này hệ tiêu hóa của bé còn chưa phát triển toàn diện, không ổn định. Vậy nên nếu mẹ cho bé uống tinh bột nghệ có sẽ gặp các tác dụng phụ không mong muốn.Ví dụ như: trẻ bị nôn mửa, táo bón hoặc tiêu chảy hay ảnh hưởng xấu đến các cơ quan khác. 

– Trẻ em trên 6 tuổi: Ở giai đoạn này, mẹ có thể cho bé uống tinh bột nghệ được. Tinh bột nghệ sẽ giúp bồi bổ cơ thể, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng cường miễn dịch. Như mẹ cũng không nên quá lạm dụng, chỉ nên cho bé uống đúng liều lượng.

trẻ em có nên uống tinh bột nghệ khôngTinh bột nghệ chỉ có thể dùng cho trẻ trên 6 tuổi (Ảnh: Internet)

Lợi ích của tinh bột nghệ 

Hỗ trợ hệ hô hấp

Được biết, tinh bột nghệ có tác dụng chống dị ứng cũng như chống viêm rất tốt. Do đó, đối với những bé mắc bệnh về hô hấp cũng như bị hen suyễn sẽ rất tốt.

Mẹ có thể cho bột nghệ vào sữa rồi đun sôi lên cho bé uống mỗi ngày một lần, sẽ giúp loại bỏ chất nhày, giúp bé dễ thở, giảm tức ngực. 

trẻ em có nên uống tinh bột nghệ khôngTinh bột nghệ có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể (Ảnh: Internet)

Giúp làm sạch da cho bé

Ngoài việc cho bé uống tinh bột nghệ mẹ cũng có thể dùng tinh bột nghệ để trộn cùng mật ong tạo thành hỗn hợp để chăm sóc da cho bé. Hỗn hợp này có thể dùng cho những bé dễ bị phát ban, ngứa hay bị mụn trứng cá,...

Hỗ trợ trí não

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ chỉ ra rằng người tiêu thụ tinh bột nghệ thường xuyên sẽ có chức năng nhận thức tốt hơn. Vậy nên tinh bột nghệ có thể giúp phát triển trí não của trẻ em và thúc đẩy kết quả học tập.

trẻ em có nên uống tinh bột nghệ khôngUống tinh bột nghệ thường xuyên sẽ tốt cho trí não (Ảnh: Internet)

Tăng cường hệ miễn dịch

Những bé có hệ miễn dịch yếu, thường xuyên bệnh vặt, mẹ cũng có thể cho bé uống tinh bột nghệ để giúp cơ thể bé được tăng cường hệ miễn dịch, giúp chăm sóc bé tốt hơn. Tuy nhiên, mẹ nên nhớ rằng chỉ bé trên 6 tuổi thì mới được dùng tinh bột nghệ đấy nhé. 

Như vậy, thông qua bài viết này mẹ đã biết bé có nên uống tinh bột nghệ rồi phải không nào? Hãy là một bà mẹ khoa học và hiện đại khi chăm sóc bé mẹ nhé. 

Bài viết liên quan
Ép con ngủ trưa suốt 1 năm và cái kết người mẹ bị bác sĩ mắng
Ép con ngủ trưa suốt 1 năm và cái kết người mẹ bị bác sĩ mắng
Nhiều phụ huynh thường cho rằng, ép trẻ ngủ trưa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho trẻ. Nhưng không, việc ép con ngủ trưa không mang lại nhiều lợi ích mà ngược lại còn dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. 
5 Tư thế ngủ của trẻ chứng tỏ con có IQ vượt trội
5 Tư thế ngủ của trẻ chứng tỏ con có IQ vượt trội
Bài viết này sẽ giúp mẹ có thêm thông tin về những tư thế ngủ của trẻ. Để xem, những tư thế ngủ này có gì thú vị nhé.
Bệnh trẻ thường gặp: Bệnh quai bị ở trẻ có nguy hiểm không?
Bệnh trẻ thường gặp: Bệnh quai bị ở trẻ có nguy hiểm không?
Bệnh quai bị hay còn gọi là bệnh viêm tuyến nước bọt mang tai. Bệnh này do virus quai bị (Mumps Virus thuộc họ Paramyxoviridae) gây ra và là một trong bệnh thường gặp ở trẻ. ở lứa tuổi học đường, do virus gây ra.
Bé gái bị bỏng một bên lưỡi vì ăn kẹo chua
Bé gái bị bỏng một bên lưỡi vì ăn kẹo chua
Bé gái Willow Wright - 4 tuổi ở Melbourne (Úc) cho biết lưỡi em như bị lột ra sau khi ăn khoảng 10 viên kẹo chua Warheads. Nhân lúc mẹ em là chị Kirsty, đang bận công việc ở tầng trên, thì bé  Willow Wright đã tìm thấy "kho" kẹo chua của anh trai và ăn vụ
[Infographic] - 8 Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì với bài tập đơn giản
[Infographic] - 8 Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì với bài tập đơn giản
Để giúp con có một chiếc mũi cao, giúp gương mặt thêm ưa nhìn hãy mách bé thử ngay 8 bài tập đơn giản dưới đây nhé. 
[Infographic] - Thận trọng với 4 mùi hương nguy hiểm khi chăm sóc trẻ
[Infographic] - Thận trọng với 4 mùi hương nguy hiểm khi chăm sóc trẻ
Có những mùi hương tưởng chừng như vô hại nhưng nếu hít quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất đối với trẻ nhỏ.  Cùng tham khảo 4 mùi hương ảnh hưởng đến bé trong bài viết này nhé!