Con sẽ ngủ hơn với bộ sách Ehon nuôi dưỡng cảm xúc
Con sẽ ngủ hơn với bộ sách Ehon nuôi dưỡng cảm xúc

Việc bé có những giấc ngủ không sâu ảnh hưởng tới sức khỏe của con cũng như là sức khỏe bố mẹ một cách đáng kể. Giấc ngủ được xem có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển cảm xúc và hệ thần kinh của trẻ. Do đó, việc rèn luyện cho các bạn nhỏ thói quen ngủ ngon thật sự cần thiết.

>  8 Bài học đầu đời bố mẹ nhất định phải dạy cho bé con

7 Cách nói của mẹ khiến bé nghe lời mà không cần quát mắng

Bé con ngủ không tròn giấc, hay quấy khóc

Trong những năm tháng đầu đời, bé con vô cùng nhạy cảm trong mọi hoạt động kể cả giấc ngủ. Do đó việc bé thường xuyên quấy khóc, ngủ không ngon,...là tình trạng dễ gặp. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ không tốt cho sự phát triển của bé. Vậy nên, bố mẹ cần phải rèn luyện con ngủ ngon hơn với bộ sách Ehon. 

Bộ sách này gồm những câu chuyện được minh họa với những hình ảnh đáng yêu, sống động cùng những chủ để gần gũi xoay cuộc sống thường ngày. Ở Nhật Bản, Ehon được coi là phương tiện để cha mẹ có thể giao tiếp với con cái, tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc bên con cũng như giúp trao đổi tình cảm với con để cùng hiểu nhau hơn. 

Con sẽ ngủ hơn với bộ sách Ehon

(Ảnh: Internet)

Đọc sách Ehon để giúp bé đi vào giấc ngủ ngon

Bố mẹ có thể thường xuyên đọc sách Ehon để giúp bé cảm thấy thoải mái, an toàn và đi vào giấc ngủ dễ hơn. Với cách làm này không chỉ giúp bé ngủ ngon giấc mà bố mẹ cũng sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Nếu thiết lập thói quen đọc sách cho con trước khi ngủ ngay từ những năm tháng đầu đời sẽ giúp bố mẹ giảm bớt lo âu khi cho bé đi ngủ. Đừng để mỗi đêm là một "trận chiến giấc ngủ" khiến bạn mệt mỏi. Và những bé con ngủ đủ và ngủ ngon thể trạng sẽ phát triển tốt hơn. 

Con sẽ ngủ hơn với bộ sách Ehon(Ảnh: Internet)

Thời gian thích hợp để đọc sách Ehon cho bé

Bố mẹ có thể áp dụng chu trình đi ngủ nhẹ nhàng cho con hằng ngày. Ví như chu trình này: Tắm - đọc sách - nghe nhạc - mát xa - đọc sách - đi ngủ đúng giờ.

Bên cạnh đó, trước khi đỉ ngủ khoảng 30’ bố mẹ có thể đọc cho trẻ những câu chuyện về cách thể hiện tình yêu thương trong bộ sách này và ru trẻ vào giấc ngủ. Hãy làm điều đó mỗi ngày để giúp bé thư giản trước mỗi giấc ngủ cũng như giúp gắn kết tình thân giữa bố mẹ và con cái.

Thói quen đọc sách chưa bao giờ là vô bổ cả, sách là tài nguyên, là kho báu là những giá trị tinh thần cần được duy trì và phát huy. Thói quen đọc sách cho bé trước khi ngủ cũng là cách dạy con yêu sách, rèn luyện thói quen đọc sách sau này cho bé. 

Thông qua những câu chuyện với sach Ehon bố mẹ có thể tựa đầu ôm con vào lòng, hôn con và cùng chia sẻ về những ước mơ,.... Bộ sách Ehon Ôm Hôn là điều cực kỳ ngọt ngào để bố mẹ tới gần con hơn đó!

Xem thêm:

Trẻ 1 tuổi ngủ bao nhiêu tiếng 1 ngày là tốt?

[Infographic] - 5 Nguyên nhân khiến bé khó ngủ vào ban đêm mẹ cần biết!

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.