05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8
05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8

Bước sang tuần cuối trong tháng thứ 2 của thai kỳ, thai nhi trong bụng mẹ đang trong giai đoạn phát triển tương đối nhanh về mọi mặt. Vậy mẹ bầu cần lưu ý những gì để cho thai nhi phát triển tốt khi mang thai tuần 8? Hãy cùng Góc Làm Mẹ khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.

Khi mang thai tuần 8 thai nhi phát triển ra sao?

Ở giai đoạn 8 tuần tuổi, các bé đã phát triển một cách ổn định và có thể dài khoảng 15mm và phát triển lớn bằng trái việt quất. Con yêu lúc này đã có tim thai, có 4 ngăn tim, vách tim và đập rõ ràng với tần suất từ 100 - 160 nhịp/phút. Về cơ thể, phần chồi cánh tay và chân dài ra và dần hình thành ngón chân ngón tay. Hệ tiêu hoá của trẻ đang trong quá trình phát triển. Mũi, môi trên, tai cũng dần rõ ràng hơn và các nếp gấp nhỏ của mí mắt cũng đang được hình thành. 

05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8

Sự phát triển của thai nhi tuần 8 (Ảnh: Internet)

Những điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8

Khi mang thai tuần 8, dường như các mẹ bầu đều đang trong quá trình ốm nghén khiến cơ thể mệt mỏi, do đó, các mẹ nên lưu ý những điều sau đây.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất 

Để tạo điều kiện tốt nhất cho thai nhi phát triển toàn diện, mẹ bầu nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như sắt, canxi, acid folic, kẽm, magie, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất để cả mẹ và bé đều khỏe mạnh. Mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng qua thực đơn ăn uống hàng và kết hợp thêm các loại thuốc bổ theo chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, mẹ bầu nên uống thêm nhiều nước trong giai đoạn này nha.

Dinh dưỡng cho mẹ bầu 8 tuần (Ảnh: Internet)

Hạn chế vận động mạnh

Thai nhi 8 tuần tuổi tuy đã ổn định trong tử cung để phát triển thế nhưng mẹ bầu cần hạn chế vận động mạnh, lao động quá sức hay mang vác vật nặng, thường xuyên leo cầu thang để bảo đảm an toàn cho con yêu. Các mẹ nên hoạt động nhẹ nhàng, tránh va chạm trong để tránh nguy cơ sảy thai trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Chẳng hạn như tham gia những buổi tập yoga cho bà bầu, bơi lội, đi bộ đều đặn để cải thiện sức khỏe và sẽ giúp làm giảm bớt tình trạng ốm nghén. 

Giữ cho tâm trạng thoải mái

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu khi mang thai tuần 8 đã khiến cho các mẹ dễ buồn vui, nóng giận thất thường. Tình trạng nôn nghén diễn ra cũng khiến cho cảm xúc của mẹ bầu trở nên tiêu cực hơn. Để tránh gây ảnh hưởng đến sự phát triển của con yêu cùng sức khỏe bản thân, mẹ bầu nhà mình nên giữ cho tâm trạng mình được thoải mái, hạn chế căng thẳng kết hợp với việc ăn uống, nghỉ ngơi điều độ. 

05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8

Mẹ bầu nên hạn chế căng thẳng (Ảnh: Internet)

Hạn chế quan hệ tình dục

Hạn chế quan hệ tình dục cũng là một trong những điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8. Bởi nếu không thực hiện đúng cách thì có thể sẽ dễ gây sảy thai hoặc gây ra những tác động không tốt cho thai nhi. Nếu như muốn duy trì quan hệ tình dục, các mẹ cần tìm hiểu thêm và các tư thế nhẹ nhàng và thực hiện với tần suất thấp để bảo đảm an toàn cho con yêu mẹ nha. 

Thăm khám, siêu âm định kỳ

Trong thời điểm này, mẹ bầu nên đi thăm khám, siêu âm theo hướng dẫn của bác sĩ để biết được thông tin về sức khỏe của thai nhi. Các mẹ cũng đừng quá lo bởi siêu âm sẽ không gây hại cho thai nhi tuy nhiên trong giai đoạn đầu thai kỳ các mẹ chỉ nên siêu âm theo khuyến cáo của bác sĩ.

Mẹ bầu “tập đầu" thì nên thuộc nằm lòng 06 điều cần lưu ý khi mang thai tuần 8 mà Góc Làm Mẹ đã chia sẻ trong bài viết trên để giúp cho con yêu được phát triển một cách toàn diện nhất. Chúc các mẹ bầu nhà mình có một thai kỳ khỏe mạnh và tràn đầy niềm vui. 

Xem thêm:

Kinh nghiệm chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu như thế nào?

10 Điều mẹ bầu cần kiêng cữ trong 3 tháng đầu thai kỳ

Bài viết liên quan
Mang thai tuần 9: Điểm nổi bật của tuần thai này mà mẹ chưa biết
Mang thai tuần 9: Điểm nổi bật của tuần thai này mà mẹ chưa biết
Mang thai tuần 9 là giai đoạn quan trọng trong hành trình thai kỳ, và có nhiều điểm nổi bật đặc sắc mà các bà bầu có thể chưa biết. Trong tuần này, các sự phát triển quan trọng của hai nhi và tình trạng sức khỏe của bản thân mẹ đều đồng loạt diễn ra.
Mang thai tuần 12 mẹ sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên
Mang thai tuần 12 mẹ sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên
Trong quá trình mẹ bầu ở tam cá nguyệt đầu tiên sẽ gặp nhiều khó khăn, trải qua nhiều cảm xúc đan xen. Thai 12 tuần chính là cột mốc sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên.
Tìm hiểu chi tiết vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu
Tìm hiểu chi tiết vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu
Hành trình thai nghén xuyên suốt 9 tháng 10 ngày sẽ mang đến cho mẹ bầu những trải nghiệm mới lạ và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới. Bài viết mà Góc Làm Mẹ chia sẻ sau đây sẽ giúp mẹ hiểu rõ hơn về vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu.
Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2
Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2
Đối với những mẹ bầu “tập đầu”, khi mang thai tuần 2 cơ thể đã có một số thay đổi nhất định để chuẩn bị cho quá trình phát triển của thai nhi.
Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần đầu tiên
Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần đầu tiên
Thông thường nhiều mẹ bầu vẫn chưa biết mình đã mang thai tuần đầu tiên của thai kỳ bởi không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự phát triển về hình dạng và kích thước của thai nhi.
Những loại thực phẩm vàng mẹ bầu nên ăn khi mang thai tuần 7
Những loại thực phẩm vàng mẹ bầu nên ăn khi mang thai tuần 7
Mang thai tuần 7 nằm trong giai đoạn đầu của tam cá nguyệt thứ nhất, giai đoạn này thai nhi còn rất yếu nên mẹ bầu không nên chủ quan, nhất là vấn đề ăn uống hàng ngày.