Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2
Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2

Đối với những mẹ bầu “tập đầu”, khi mang thai tuần 2 cơ thể đã có một số thay đổi nhất định để chuẩn bị cho quá trình phát triển của thai nhi. Hãy cùng Góc Làm Mẹ tìm hiểu về những điều mẹ bầu cần biết khi mang thai tuần thứ 2 là gì qua bài viết bên dưới nhé!

Sự phát triển của thai nhi khi mẹ bầu mang thai tuần 2

Mang thai tuần 2 cũng không có gì khác biệt so với tuần đầu tiên của thai kỳ bởi lúc này thai nhi vẫn chưa được hình thành mà đây chính là giai đoạn rụng trứng và chờ tinh trùng đến để thụ tinh. Trứng rụng có thể tồn tại trong cơ thể phụ nữ đến 24 giờ để chờ tinh trùng xuất hiện, còn tinh trùng có thể sống trong tử cung 5 ngày nên việc xác định thời điểm tinh trùng gặp trứng một cách chính xác không phải là điều dễ dàng.

Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2

Sự phát triển của thai nhi khi mẹ bầu mang thai tuần 2 (Ảnh: Internet)

Hiện nay, đa số các chuyên gia y tế đều sử dụng ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng để tính cho tuổi thai. Do đó, tuần 1 và tuần 2 của thai kỳ chỉ được xem là một sự khởi đầu trước khi bắt đầu thụ thai. Ở giai đoạn mang thai tuần 2, trứng chỉ mới gặp được tinh trùng và phải cần khoảng 3 - 4 ngày mới có thể tiến vào tử cung làm tổ để tiếp tục phát triển. 

Một số dấu hiệu nhận biết khi mang thai tuần 2

Tuy rằng khi mang thai tuần 2 cơ thể mẹ bầu sẽ không có quá nhiều dấu hiệu nhận biết rõ rệt nhưng vẫn xuất hiện một số dấu hiệu mà Góc Làm Mẹ tổng hợp sau đây.

  • Cơ thể ra máu báo thai và tiết nhiều dịch âm đạo hơn: Nếu như sau vài ngày quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai, các bạn thấy xuất hiện một ít máu màu hồng hoặc nâu sẫm và ra nhiều khí hư màu trắng đục thì có thể các bạn đang mang thai rồi đó nha. Tuy nhiên, nếu khí hư có màu xanh, vàng đi kèm với mùi hôi khó chịu thì các bạn phải nhanh chóng đi đến các cơ sở phụ khoa để thăm khám.

  • Trễ kinh: Đối với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì việc trễ kinh chính là dấu hiệu mang thai sớm nhất và dễ nhận biết nhất.

  • Tăng kích thước vòng một: Sau khi trứng được thụ tinh, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone hơn và các tuyến sữa bắt đầu hoạt động để chuẩn bị cho giai đoạn làm mẹ sắp tới. Do đó, mẹ bầu sẽ cảm thấy vòng một trở nên hơi sưng đau nhiều hơn.

  • Buồn nôn, nôn: Đây là một trong những dấu hiệu nhận biết mang thai sớm nhất đối với các mẹ bầu. Tình trạng buồn nôn hoặc nôn ói này thường sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

  • Nhiệt độ cơ thể tăng hơn so với bình thường: Khi bắt đầu mang thai, cơ thể tiết ra progesterone nhiều hơn nên sẽ làm thân nhiệt của mẹ bầu nóng hơn so với bình thường.

  • Que thử thai 2 vạch: Sau khi quan hệ từ 7 - 14 ngày mà que thử thai hiện lên 2 vạch thì xin chúc mừng các mẹ chuẩn bị có thêm thành viên mới trong gia đình rồi nhé.

Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2

Thử thai 2 vạch (Ảnh: Internet)

Những điều mẹ bầu cần thực hiện khi mang thai tuần 2

Đối với những mẹ bầu mang thai tuần 2 cần lưu ý bổ sung cho cơ thể tối thiểu 400mcg axit folic mỗi ngày để ngăn ngừa dị tật cho thai nhi. Các mẹ cũng nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhất là các loại vitamin B12, sắt, canxi,...

Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2

Dinh dưỡng cho mẹ bầu mang thai tuần 2 (Ảnh: Internet)

Tuyệt đối không được sử dụng bia rượu, thuốc lá và các chất gây nghiện mà thay vào đó nên tạo cho mình lối sống lành mạnh cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Đặc biệt, với một số mẹ bầu đang sử dụng thuốc theo toa, các loại thảo dược, thực phẩm chức năng đều phải liên hệ tham khảo ý kiến bác sĩ để ngăn ngừa những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi.

Trên đây là những thông tin mẹ bầu cần biết khi mang thai tuần 2. Mỗi một tuần trôi qua, bé yêu của bạn sẽ có nhiều thay đổi bất ngờ vì vậy các mẹ nhớ đón đọc những bài viết kế tiếp của Góc Làm Mẹ để biết rõ hơn về từng giai đoạn mang thai nha.

Xem thêm:

Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần đầu tiên

Thai nhi 3 tuần tuổi: Những điều mẹ bầu cần biết khi mang thai tuần 3

Bài viết liên quan
Mang thai tuần 9: Điểm nổi bật của tuần thai này mà mẹ chưa biết
Mang thai tuần 9: Điểm nổi bật của tuần thai này mà mẹ chưa biết
Mang thai tuần 9 là giai đoạn quan trọng trong hành trình thai kỳ, và có nhiều điểm nổi bật đặc sắc mà các bà bầu có thể chưa biết. Trong tuần này, các sự phát triển quan trọng của hai nhi và tình trạng sức khỏe của bản thân mẹ đều đồng loạt diễn ra.
Mang thai tuần 12 mẹ sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên
Mang thai tuần 12 mẹ sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên
Trong quá trình mẹ bầu ở tam cá nguyệt đầu tiên sẽ gặp nhiều khó khăn, trải qua nhiều cảm xúc đan xen. Thai 12 tuần chính là cột mốc sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên.
Tìm hiểu chi tiết vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu
Tìm hiểu chi tiết vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu
Hành trình thai nghén xuyên suốt 9 tháng 10 ngày sẽ mang đến cho mẹ bầu những trải nghiệm mới lạ và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới. Bài viết mà Góc Làm Mẹ chia sẻ sau đây sẽ giúp mẹ hiểu rõ hơn về vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu.
Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần đầu tiên
Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần đầu tiên
Thông thường nhiều mẹ bầu vẫn chưa biết mình đã mang thai tuần đầu tiên của thai kỳ bởi không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự phát triển về hình dạng và kích thước của thai nhi.
05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8
05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8
Mẹ bầu cần lưu ý những gì để cho thai nhi phát triển tốt khi mang thai tuần 8? Hãy cùng Góc Làm Mẹ khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.
Những loại thực phẩm vàng mẹ bầu nên ăn khi mang thai tuần 7
Những loại thực phẩm vàng mẹ bầu nên ăn khi mang thai tuần 7
Mang thai tuần 7 nằm trong giai đoạn đầu của tam cá nguyệt thứ nhất, giai đoạn này thai nhi còn rất yếu nên mẹ bầu không nên chủ quan, nhất là vấn đề ăn uống hàng ngày.