Cách giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà cho mẹ
Cách giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà cho mẹ

Việc giảm cân sau sinh là mối quan tâm hàng đầu đối với nhiều chị em sau khi sinh. Thời gian này được coi là phù hợp nhất để bắt đầu quá trình giảm cân sau sinh, bởi lúc này cơ thể đã bắt đầu phục hồi từ quá trình sinh nở. Để giúp mẹ có thể có cách giảm cân sau sinh hiệu quả, hãy cùng tham khảo bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé. 

Thời điểm nào giảm cân sau sinh là tốt nhất?

Sau khi sinh, tốt nhất là tránh ăn kiêng nghiêm ngặt. Thay vào đó, duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và bắt đầu tập thể dục nhẹ nhàng ngay từ những tuần đầu sau sinh. Thời điểm tốt nhất để giảm cân sau sinh là khoảng 6-8 tuần tùy vào cơ địa của mẹ. Nếu cơ thể mẹ yếu và cần thêm thời gian để hồi phục, thì mẹ có thể chờ đến 3 tháng sau khi sinh sẽ tốt hơn. 

Cách giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà cho mẹ

Ảnh: Internet

Mách mẹ cách giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà

Cách giảm cân sau sinh mổ

Có nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm đến vóc dáng của mình sau sinh mổ, tuy nhiên làm cách nào để có thể giảm cân sau sinh an toàn? Nếu chưa biết mẹ có thể tham khảo những cách làm sau đây. 

Cách giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà cho mẹ

Ảnh: Internet

Xây dựng chế độ ăn đầy đủ chất

Cơ thể mẹ sau sinh mổ cần tăng cường ăn uống đủ dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe và sản xuất sữa mẹ. Việc giảm ăn có thể ảnh hưởng đến cả sức khỏe của mẹ và chất lượng sữa mẹ cho em bé. Vì thế, cách tốt nhất là mẹ chỉ nhỏ bữa ăn và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. 

Ăn nhiều rau quả

Rau củ quả là nguồn cung cấp chất xơ quan trọng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ăn nhiều rau quả có thể giúp mẹ sau sinh no lâu hơn và kiểm soát cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, rau củ quả còn giàu nước, giúp bổ sung nước và thải độc cơ thể, đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân sau sinh mổ bởi chúng thường có ít calo.

Không nên ăn nhiều thức ăn nhanh

Mẹ sau sinh nên hạn chế ăn thức ăn nhanh vì không tốt cho sức khỏe cũng như không tốt cho việc giảm cân sau sinh. Bên trong các loại thức ăn nhanh chứa nhiều tinh bột và chất béo nên không tốt cho mẹ sau sinh mổ muốn giảm cân. 

Kết hợp với các loại nước detox

Mẹ có thể uống nước detox từ các loại trái cây như chanh, dưa chuột, táo, cam, kiwi, dưa hấu, hoặc dâu để hỗ trợ giảm cân sau sinh mổ. Tuy nhiên, không nên lạm dụng nước detox mà bỏ qua bữa ăn chính hàng ngày để đảm bảo cơ thể đủ chất dinh dưỡng.

Uống nhiều nước và vận động thường xuyên

Mẹ sau sinh nên uống nhiều nước và thực hiện vận động thường xuyên. Điều này giúp cơ thể mẹ giữ được sự hydrat hóa và hỗ trợ quá trình hồi phục sau sinh. Vận động thường xuyên cũng giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe tổng thể của mẹ.

Giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa

Mẹ có thể áp dụng cách làm này để giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa.

  • Cho bé bú thường xuyên: Cho bé bú thường xuyên không chỉ kích thích sự sản xuất sữa mà còn giúp đốt cháy calo, giúp mẹ giảm cân tự nhiên.

  • Bổ sung thực phẩm giàu protein: Protein tốt cho các bà mẹ sau sinh vì chúng hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển các tế bào cơ mới trong cơ thể. Đặc biệt, protein cung cấp cảm giác no lâu, giúp giảm cảm giác thèm ăn vặt và hỗ trợ quá trình giảm cân.

  • Thực phẩm giàu vitamin và chất xơ: Vitamin duy trì quá trình trao đổi chất, chất xơ cải thiện hiệu suất giảm cân. Nghiên cứu 2019: Bổ sung 4g chất xơ/ngày giảm cân 1,5kg so với nhóm không bổ sung. Chất xơ tạo cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác đói, hỗ trợ giảm cân hiệu quả (nghiên cứu 2015).

  • Ăn chậm và nhai kỹ là cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa: Ăn chậm và nhai kỹ là phương pháp thành công để giảm cân sau sinh. Nghiên cứu 2008 chứng minh rằng việc ăn chậm giúp giảm lượng calo mẹ tiêu thụ trong mỗi bữa ăn, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Cách giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà cho mẹ

Ảnh: Internet

Cách giảm cân sau sinh 3 tháng

Sau sinh 3 tháng, tốt nhất mẹ không nên thực hiện bất kỳ kế hoạch ăn kiêng hoặc tập luyện quá sức nào. Thay vào đó, có thể sử dụng các mẹo giảm cân sau sinh 3 tháng không ảnh hưởng đến cơ thể như sau:

  • Cho con bú bằng sữa mẹ.

  • Uống nước ép quả bầu 1 lần/ngày.

  • Uống đủ nước.

  • Uống nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng trước bữa sáng 30 phút.

  • Tránh ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, muối, đường.

  • Massage nhẹ nhàng vùng bụng mỗi ngày 1 lần.

  • Ngủ đủ giấc.

  • Tránh căng thẳng.

Với những mẹo giảm cân sau sinh này, có thể giúp mẹ giảm mỡ bụng một cách từ từ và ngăn chặn sự tích tụ mỡ sau sinh. Đợi cho cơ thể phục hồi và sau đó áp dụng các cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng nhanh chóng hiệu quả hơn. 

Hy vọng những chia sẻ trẻ sẽ giúp mẹ có cách giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà. 

Xem thêm:

Áo hút sữa tiện lợi cho mẹ bỉm sữa

TOP 5+ shop mẹ và bé uy tín giá tốt

Bài viết liên quan
Áo hút sữa tiện lợi cho mẹ bỉm sữa
Áo hút sữa tiện lợi cho mẹ bỉm sữa
Ai đã trải qua giai đoạn mang bầu và cho con bú cũng sẽ thấu hiểu một cách sâu sắc những mong muốn và cần thiết của các bà mẹ trong việc chọn áo lót.
Tại sao mẹ bỉm sữa thường hay quên sau sinh, cách khắc phục?
Tại sao mẹ bỉm sữa thường hay quên sau sinh, cách khắc phục?
Hầu hết chị em sau khi sinh thường “mất trí nhớ:”. Đây là một trong những tình trạng phổ biển thường gặp. Triệu chứng này diễn ra trong một thời gian ngắn tạm thời hoặc cũng có thể sẽ ảnh hưởng vĩnh viễn.
Thắc mắc: Mẹ cho con bú uống trà sữa được không?
Thắc mắc: Mẹ cho con bú uống trà sữa được không?
Trà sữa là một trong những đồ uống được rất nhiều người yêu thích. Nhất là chị em sau sinh cũng có nhiều người thèm trà sữa. Vậy, liệu rằng mẹ cho con bú uống trà sữa được không? Cùng tham khảo bài viết nhé!
Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà
Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà
Mẹ bỉm sữa thường tự ti về vùng bụng chảy xê, không còn thon gọn sau khi sinh em bé. Để giúp các chị em tự tin hơn sau sinh, Góc Làm Mẹ chia sẻ cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!
TOP 5 loại nước giảm cân cho mẹ bỉm sữa vô cùng hiệu quả
TOP 5 loại nước giảm cân cho mẹ bỉm sữa vô cùng hiệu quả
Sau sinh, cơ thể mẹ sẽ không còn thon gọn như trước, đặc biệt là tình trạng sổ mỡ bụng. Để lấy lại vóc dáng như xưa, mẹ có thể tham khảo các loại nước giảm cân cho mẹ bỉm sữa sau đây nhé. 
Mẹ bỉm sữa kiếm tiền tại nhà đơn giản với 5 cách này!
Mẹ bỉm sữa kiếm tiền tại nhà đơn giản với 5 cách này!
Xã hội hiện đại, phụ nữ độc lập tài chính là xu hướng hiện nay. Mẹ có thể vừa chăm sóc con cái, vừa có thêm thu nhập với những cách kiểm tiền dành cho mẹ bỉm sữa sau đây. Tham khảo ngay bài viết này nhé.