Trúc Nhi - Diệu Nhi đã tự bước đi sau 5 tháng mổ tách dính
Trúc Nhi - Diệu Nhi đã tự bước đi sau 5 tháng mổ tách dính

Kể từ sau 5 tháng mà ca phẫu thuật m.ổ tách dính thì hiện nay 2 bé Trúc Nhi và Diệu Nhi đã hồi phục và có thể tự bước đi được trên đôi chân của mình. 

 

Có thể bạn quan tâm:

5 Lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ

 

Vừa qua, Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM đã tổ chức một buổi tiệc Giáng sinh cho các bé và 2 con đã có thể góp mặt để vui chơi cùng các bạn. Theo các bác sĩ cho biết thì sau cuộc đại phẫu thuật được cả nước quan tâm từ tháng 7 đến nay Trúc Nhi và Diệu Nhi đều có sự tiến triển rất tốt.

 

Trúc Nhi - Diệu Nhi đã biết đi

Trong buổi tiệc hai con đã có những bước đi chập chững đầu đợi bằng chính đôi chân của mình khiến nhiều người không khỏi xúc động và vui mừng. 

Các bác sĩ dự đoán rằng hai con có thể đi vững khi tròn 2 tuổi tuy nhiên sự phục hồi của Trúc Nhi và Diệu Nhi vượt ngoài dự đoán của bác sĩ, khả năng phục hồi nhanh và tích cực. Hai con đã có thể liên tục hoạt động, bám vai ba rồi trèo qua thân chiếc xa, được mẹ dắt đến cây thông Noel trong buổi tiệc Giáng sinh tại Bệnh viện. Anh Hoàng Anh - ba của 2 bé chia sẻ rằng ở nhà 2 con còn nghịch ngợm hơn rất nhiều. 

 

Diệu Nhi và Trúc Nhi đã biết đi

Diệu Nhi và Trúc Nhi là cặp song sinh dính liền (Ảnh: Internet)

 

Bác sĩ Trương Quang Định: Quá trình phục hồi của Diệu Nhi - Trúc Như gần như hoàn hảo

Tình trạng dính liền của hai bé là một tình trạng hiếm gặp khi dính liền phần bụng, chậu. Mỗi cô bé đều có hai tay, hai chân nhưng lại có chung nhiều mạch máu và cơ quan nội tạng. Bởi vậy cuộc đại phẫu thuật của hai bé đã kéo dài tới 13 tiếng với sự tham gia của 93 y bác sĩ. Cả nước đều hồi hộp dõi theo cuộc phẫu thuật đặc biệt này và rồi nó đã thành công. Sau ba tháng nằm viện, hai bé đã được về nhà và bắt đầu quá trình tự hồi phục.

 

Diệu Nhi và Trúc Nhi đã biết đi

Diệu Nhi và Trúc Nhi đã đi được trên đôi chân của mình sau phẫu thuật (Ảnh: Internet)

 

Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng TpHCM chia sẻ với VnExpress: “Quá trình phục hồi của 2 con gần như hoàn hảo”. Cả Diệu Nhi và Trúc Nhi đều đang phát triển giống như những đứa trẻ bình thường cả về tinh thần lẫn thể chất. 

Tuy nhiên, sắp tới hai con còn phải làm thêm một vài phẫu thuật nữa để có thể hoàn chỉnh hệ tiêu hóa và sinh sản. 

Chắc chắn nhìn thấy hai Diệu Nhi và Trúc Nhi đều khỏe mạnh ai cũng thấy thật thần kỳ và hạnh phúc. Ngành Y Việt Nam ngày càng phát triển cũng như khâm phục sức chiến đầu của hai thiên thần bé nhỏ này. Mong rằng hai con sẽ luôn bình an và khỏe mạnh.

Tham khảo: Bestie

Mẹ đừng quên: 

Khảo sát nhận sữa bột Friso Gold cho bé

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.