Trẻ từ chối tiếng Anh: Làm sao để khắc phục?
Trẻ từ chối tiếng Anh: Làm sao để khắc phục?

Ngày nay, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ thứ 2 và được sử dụng phổ biến. Tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện tại. Do đó, việc cho bé tiếp xúc với tiếng Anh sớm, rèn luyện khả năng nghe nói tiếng Anh cho trẻ cũng ngày được quan tâm. 

Có thể bạn quan tâm:

3 Thói quen cảnh báo trước tương lai "chông chênh" của trẻ, bố mẹ cần giúp bé sửa ngay

Tuy nhiên, để bé có thể đón nhận một cách dễ dàng là điều khiến nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Bởi lẽ, các con từ khi đến trường đã học và làm quen với tiếng Việt đã không hề dễ dàng, nên việc phải học tập và làm quen với ngôn ngữ mới khiến bé lười biếng. Do đó, theo chia sẻ của cô Moon Nguyen - Thạc sĩ Ngôn ngữ học ứng dụng, cho rằng việc cho bé nói chuyện, đọc sách hoặc cho con nghe tiếng Anh từ những tháng đầu đời sẽ giúp chúng không sợ ngôn ngữ mới.

Tiếng Anh ngày càng quan trong trong cuộc sống hiện nay (Ảnh: Internet)

Làm sao để con không "từ chối" tiếng Anh?

Rất đơn giản, câu trả lời chính là các mẹ có thể cho bé tiếp xúc với tiếng Anh sớm nhất có thể. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa rằng bạn không phải đầu tư quá nhiều thời gian cho bé học tiếng Anh. Chỉ là, bố mẹ hãy cho bé xem phim, nghe tiếng Anh từ sớm để con "quen tai". Phương pháp này sẽ giúp các con không còn cảm thấy cảnh giác hoặc khó chịu, thiếu cảm giác an toàn khi tiếp xúc với một ngôn ngữ mới. 

Mẹ có thể, cho bé nghe các bài hát bằng tiếng Anh, bài hát ru hoặc bất kỳ bài hát tiếng Anh nào cũng được để bé làm quen. Và tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng “tra tấn” bé với những bài hát ấy, hãy phân bố thời gian phù hợp, miễn là cả bạn và con đều thấy ổn. Đừng "làm quá", hãy vừa phải!

Hãy dành 15-20 phút cho bé nghe tiếng Anh mỗi ngày (Ảnh: Internet)

Bạn có biết, thứ âm thanh dễ chịu nhất đối với trẻ chính là giọng nói của mẹ, chứ không phải là từ YouTube như bạn nghĩ. Vậy nên, nếu mẹ có khả năng, thì hãy một ít thời gian mỗi ngày để chuyện với con bằng tiếng Anh hoặc có thể cùng bé đọc sách. Giai đoạn nhỏ xíu này, dẫu mẹ có đọc sai chút cũng không sao. Mục đích chính, vẫn là để bé tập làm quen dần với âm thanh lạ, một ngôn ngữ mới. 

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bà mẹ có thể thêm thông tin để nuôi dạy bé tốt nhất. Tiếng Anh hiện nay rất quan trọng đối với tương lai của con trẻ, vậy nên nếu có thể mẹ hãy cho bé làm quen từ bây giờ mẹ nhé. 

Xem thêm:

Giáo dục giới tính cho trẻ dưới 2 tuổi có thực sự cần thiết?

Tại sao mẹ không nên cho bé gái mặc váy đi nhà trẻ?

Bài viết liên quan
Dạy con bảo vệ môi trường từ những việc làm đơn giản
Dạy con bảo vệ môi trường từ những việc làm đơn giản
Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề đáng quan tâm hiện nay. Do đó, việc giáo dục con về ý thức bảo vệ môi trường sống là một điều cần thiết. Ngay từ bây giờ, mẹ có thể dạy con bảo vệ môi trường từ những việc đơn giản sau đây. Cùng tham khảo mẹ nh
Nam sinh đỗ 6 nguyện vọng lớp 10 tại Hà Nội
Nam sinh đỗ 6 nguyện vọng lớp 10 tại Hà Nội
"Giáo sư đầu nấm" - Đây là cái tên mà Giá Khánh được nhiều bạn bè gọi. Trong đợt thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, Gia Khánh đã đạt cả 6 nguyện vọng nhờ vào việc ham đọc sách và tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bên ngoài. 
Tỉ lệ trẻ vị thành niên quan hệ tình dục sớm ngày càng tăng
Tỉ lệ trẻ vị thành niên quan hệ tình dục sớm ngày càng tăng
Theo khảo sát của Chương trình sức khỏe vị thành niên do Bộ Y tế, WHO và Bộ GD&ĐT thực hiện tại Việt Nam, cho thấy tỉ lệ học sinh quan hệ tình dục trước tuổi 14 ngày càng gia tăng. 
Giáo viên lo lắng học sinh bỏ học vì bị cắt hỗ trợ
Giáo viên lo lắng học sinh bỏ học vì bị cắt hỗ trợ
Năm học 2021-2022, nhiều xã vùng sâu huyện Kbang - Gia Lai thoát khỏi vùng "đặc biệt khó khăn". Điều này cũng đồng nghĩa hàng trăm học sinh không còn được hỗ trợ gạo, tiền bán trú.
Phát hiện nữ sinh mắc Covid-19 trong ngày tựu trường
Phát hiện nữ sinh mắc Covid-19 trong ngày tựu trường
ĐĂK NÔNG - Nữ sinh lớp 6 trường THCS và THPT dân tộc nội trú huyện Đăk R'Lâp đến tựu trường, xét nghiệm dương tính nCoV, học sinh toàn huyện phải tạm dừng đến trường.
Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất miễn học phí kỳ I cho học sinh
Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất miễn học phí kỳ I cho học sinh
Tại kỳ họp thứ hai Hội đồng Nhân dân TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 24/8 đã có đề xuất miễn học phí kỳ 1 cho học sinh. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện tại, đề xuất này được xem là giải pháp để chia sẻ những khó khăn cho ngườ