Cơ thể phụ nữ khi bị mất collagen sẽ xuất hiện “2 ÍT - 3 NHIỀU”, cần cải thiện ngay
Thi Huynh
21/02/2022 15:18
mất collagen,thiếu hụt collagen,Sức khoẻ,khỏe đẹp
Cơ thể phụ nữ khi bị mất collagen sẽ xuất hiện “2 ÍT - 3 NHIỀU”, cần cải thiện ngay
Cơ thể phụ nữ khi bị mất collagen sẽ xuất hiện “2 ÍT - 3 NHIỀU”, cần cải thiện ngay
Thi Huynh
21/02/2022 15:18
mất collagen,thiếu hụt collagen,Sức khoẻ,khỏe đẹp

Chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và không thiếu hụt bất kỳ thành phần thiết yếu nào. Đặc biệt, nếu cơ thể bị mất dần collagen sẽ khiến cho cơ thể xuất hiện nhiều dấu hiệu bất ổn, nếu không cải thiện kịp thời, nhất là đối với cơ thể chị em phụ nữ.

Có thể bạn quan tâm:

5 biểu hiện vào buổi sáng cho thấy cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh

5 Lợi ích của xoài đối với sức khỏe bạn cần biết

1. Collagen là gì?

Collagen là một trong những thành phần quan trọng trong quá trình xây dựng các khối xương, cơ, da, gân và dây chằng trong cơ thể. Tất cả collagen bắt đầu dưới dạng procollagen. Cách procollagen này được cơ thể tạo ra bằng cách kết hợp hai axit amin là glycine và proline.

Collagen trong cơ thể cũng giống như một sợi dây liên kết. Sợi dây ấy sẽ dần trùng xuống khi về già rồi sau đó mất dần. Do đó, đây cũng chính là nguyên nhân gây nên sự lão hóa của làn da và của cơ thể. Khi cơ thể mất dần collagen, đồng nghĩa các cơ khớp, làn da trên cơ thể sẽ không còn giữ được sự dẻo dai và khỏe khoắn như trước đây nữa.

Cơ thể phụ nữ khi bị mất collagen sẽ xuất hiện “2 ÍT - 3 NHIỀU”, cần cải thiện ngay

Collagen đóng vai trò quan trọng cho cơ thể (Ảnh: Internet)

2 ÍT xuất hiện khi cơ thể mất collagen

1. Huyết áp thấp

Việc thiếu hụt collagen hoặc mất dần collagen trong cơ thể cũng sẽ dẫn đến tình trạng huyết áp thấp. Khi collagen mất đi, việc điều chỉnh lưu lượng máu trong cơ thể sẽ khó khăn hơn. Từ đó, cơ thể bạn sẽ xuất hiện các triệu chứng như: đau đầu thường xuyên, đau ngực, chóng mặt và mệt mỏi,...

Bên cạnh đó, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng cảnh báo rằng mức collagen thấp thường liên quan đến huyết áp thấp. Tuy nhiên, bệnh nhân không nên tự ý bổ sung collagen mà nên có sự tham vấn của bác sĩ.

2. Tóc ít

Chắc hẩn, rụng tóc là một trong những tình trạng khiến nhiều chị em phụ nữ đau đầu. Rụng tóc kéo dài thực sự là mối lo ngại và bạn cần phải tìm cách khắc phục. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là cơ thể dần bị mất collagen. 

Collagen được tìm thấy trong các nang tóc với vai trò nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh. Bạn sẽ có một mái tóc bềnh bồng, mượt mà nếu lượng collagen dồi dào. Ngược lại, khi collagen dần cạn kiệt sẽ kéo theo mái tóc của bạn sẽ trở nên khô cứng và lâu dài hơn trước rất nhiều.

Cơ thể phụ nữ khi bị mất collagen sẽ xuất hiện “2 ÍT - 3 NHIỀU”, cần cải thiện ngay

Collagen bị mất dần khiến cho tóc rụng nhiều (Ảnh: Internet)

3 NHIỀU xuất hiện khi cơ thể mất collagen

1. Xuất hiện nhiều nếp nhăn

Collagen là thành phần chính của da, do vậy nếu cơ thể bị thiếu hụt collagen hoặc mất đi collagen thì sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn xấu xí trên mặt. Đây là dấu hiệu cho thấy làn da đã dần bị lão hóa. Tuy nhiên, việc nếp nhân xuất hiện do thiếu collagen vẫn có thể cải thiện, nếu bạn bổ sung đúng cách thành phần này. .

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa Da liễu, Đại học Kiel, Đức vào năm 2014 cho thấy những phụ nữ được bổ sung từ 2,5 - 5gr collagen trong 8 tuần đã giảm được tình trạng khô da, tăng tính đàn hồi của da.

2. Đau khớp

Khi collagen mất dần sẽ làm giảm thiểu độ mềm của khớp và cuối cùng gây viêm khớp. Một nghiên cứu của các chuyên gia người Mỹ năm 2008 cho thấy rằng việc bổ sung collagen đầy đủ sẽ giúp cải thiện các triệu chứng viêm xương khớp và giảm đau khớp cho cơ thể.

Cơ thể phụ nữ khi bị mất collagen sẽ xuất hiện “2 ÍT - 3 NHIỀU”, cần cải thiện ngay

Collagen mất đi, cơ thể sẽ bị đau nhức thường xuyên (Ảnh: Internet)

3. Đau cơ bắp thường xuyên

Collagen cũng có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình gắn kết cơ bắp với xương và dây chằng. Vậy nên, khi collagen trong cơ thể mất đi hoặc khi các sợi collagen bắt đầu suy yếu, cũng sẽ làm giảm sự kết nối giữa các bộ phận này, cuối cùng gây đau cơ bắp.

Như vậy để tránh thiếu hụt collagen, bạn có thể bổ sung collagen bằng cách ăn uống điều độ, chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đồng thời, bạn cũng có thể ăn nhiều trái cây có múi, thịt gà, rau xanh, cá hồi, trứng gà, các loại đậu,... 

Xem thêm:

Có nên ăn bánh mì chấm sữa không?

Image
Đăng kí là thành viên của Góc Làm Mẹ để nhận ngay 10 cùng các phần quà hấp dẫn!
Đăng ký
  •  
CÂU HỎI ĐƯỢC QUAN TÂM
Theo bạn, chị em phụ nữ khi mang thai cần làm gi để điều hòa thân nhiệt?
Theo bạn, chị em phụ nữ khi mang thai cần làm gi để điều hòa thân nhiệt?
10
Bạn có biết cách nào khắc phục hội chứng hay quên sau sinh không?
Bạn có biết cách nào khắc phục hội chứng hay quên sau sinh không?
10
Image Image
Image
Image Image
Image
TIN MỚI NHẤT
TIN NỔI BẬT
Top 4 mẫu giày dép nữ giá rẻ siêu xinh cho chị em đón TẾT
Top 4 mẫu giày dép nữ giá rẻ siêu xinh cho chị em đón TẾT
Trẻ bị còi xương nên ăn gì?
Trẻ bị còi xương nên ăn gì?
[Infographic] - 7 Món ăn vặt giúp mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ vượt qua cơn thèm ăn
[Infographic] - 7 Món ăn vặt giúp mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ vượt qua cơn thèm ăn
Loại tã nào là tốt nhất cho thiên thần nhỏ của bạn ?
Loại tã nào là tốt nhất cho thiên thần nhỏ của bạn ?
TIN NỔI BẬT
Image

Top 4 mẫu giày dép nữ giá rẻ siêu xinh cho chị em đón TẾT

Image

Trẻ bị còi xương nên ăn gì?

Image

[Infographic] - 7 Món ăn vặt giúp mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ vượt qua cơn thèm ăn

Image

Loại tã nào là tốt nhất cho thiên thần nhỏ của bạn ?