Cảm giác của thai nhi sẽ thế nào khi mẹ bầu trở mình?
Cảm giác của thai nhi sẽ thế nào khi mẹ bầu trở mình?

Trong những tháng thai kỳ,  có rất nhiều điều khiến mẹ bầu phải bận tâm, đặc biệt là ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3. Những cử động, xoay trở người khi ngủ có thể trở thành vấn đề đau đầu.

Có thể bạn quan tâm:

Khi mang thai bị nóng trong bụng có nguy hiểm không?

Mẹ bầu giật mình có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mẹ bầu trở mình khi ngủ có ảnh hưởng thai nhi không?

Chị H. cảm thấy khó khăn mỗi khi nằm ngủ bởi chị không dám cử động vì luôn cảm thấy rằng bé con trong bụng của mình cũng di chuyển theo. Chị H mang thai được 8 tháng, bụng to lên vượt mặt ở tam cá nguyệt thứ 3 khiến cho việc di chuyển, đi lại cũng như nằm ngủ của chị khó khăn hơn rất nhiều. Việc trở người khi ngủ là vấn đề khiến chị lo lắng. 

Có hôm ngày hè nóng nực nên chị ngủ thường hay trở mình, đột nhiên chỉ cảm nhận bé con trong bụng lăn lộn. Con cử động nhiều quá mức khiến chị lo lắng. Chị phải nằm yên tĩnh một lúc thì mới thấy con nằm im theo. Chị phân vân không biết có phải do trở mình nhiều mà ảnh hưởng đến thai nhi không.

Thai nhi sẽ cảm thấy thế nào khi mẹ trở mình

Việc trở mình khi mang thai khiến nhiều mẹ lo lắng ảnh hưởng đến bé con (Ảnh: Internet)

Thai nhi cảm thấy thế nào khi mẹ trở mình?

Có các biểu cảm khác nhau

Khi mẹ trở người, thai nhi trong bụng sẽ vô thức cảm nhận được những thay đổi, những cú sốc bên ngoài nên cũng sẽ có những phản ứng dựa trên các phản ứng của mẹ. Ví dụ như tức giận, ngạc nhiên, buồn bã hay vui sướng,... Ngoài ra, bé còn cũng có một số cử động biểu cảm như đạp vào bụng liên tục. Biểu hiện này có thể  là bé đang vui mừng hoặc có thể cảm thấy khó chịu, mẹ cần an ủi kịp thời. 

Thai nhi sẽ cảm thấy thế nào khi mẹ trở mìnhNhững lúc mẹ ngủ chưa chắc bé đã ngủ, có thể là đang vui chơi, quậy phá trong bụng mẹ (Ảnh: Internet)

Nuốt nước ối

Các chuyên gia cũng cho biết rằng, thai nhi có thể nuốt nước ối một cách thoải mái khi mẹ lật người. Điều này là tiền đề để giúp bé con rèn luyện khả năng thở của thai nhi.

Mỗi lần lật người, thai nhi cũng sẽ hít phải một ít nước ối, bé có thể nuốt và nôn trớ thoải mái. Ơ giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, khi lượng nước ối tăng dần thì khả năng nuốt và nôn nước ối của thai nhi sẽ ngày càng khéo léo hơn. Đây là một nền tảng vững chắc cho hoạt động sau này nên mẹ không cần quá lo lắng. 

thai nhi sẽ cảm thấy thế nào khi mẹ trở mìnhTư thế ngủ đúng khi mang thai (Ảnh: Internet)

Ngủ

Việc mẹ trở mình đôi khi cũng không ảnh hưởng gì đến bé, con nhất là giấc ngủ. Vốn dĩ thai nhi sẽ nằm dưới sự bảo vệ của nước ối ví như một chiếc nôi. Khi mẹ trở mình thì ngay lập tức chiếc nôi này giúp lật ngược thai nhi mà không đánh thức bé, Đôi khi những cử động, trở mình của mẹ cũng có thể giúp bé con dễ ngủ hơn bởi lúc này thai nhi giống như nằm trong nôi và ngủ an toàn hơn.

Chơi

Có thể những lúc mẹ trở mình, thai nhi trong bụng cũng sẽ tinh nghịch di chuyển, vui đùa, thỉnh thoảng dùng tay xoa bụng mẹ. Chính vì thế, những lúc như thế này mẹ sẽ cảm thấy một phần nào đó của bụng nhô ra, tức là có chuyển động của thai nhi bên trong. Điều này cũng là cách để bé con nhắc nhở mẹ rằng bé chưa ngủ và đang chơi.

Trong suốt quãng thời gian thai kỳ, hoạt động của mẹ và thai nhi có thể giống hoạt khác với nhau. Thực tế, có lúc mẹ bầu nằm ngủ có thể thai nhi đang ngủ hoặc đang chơi đùa. Vậy nên, việc xoay người, trở người của mẹ không ảnh hướng đến thai nhi quá nhiều. Đôi lúc điều này còn mang lại cảm giác khác lạ, thoải mái, vui vẻ cho bé con. 

Tuy nhiên, khi mang thai bé và mẹ là hai cá thể không thể tách rời, nên việc di chuyển, vận động mạnh, trở người mẹ cũng nên hạn chế, thực hiện nhẹ nhàng từ tốn để tránh làm ảnh hưởng đến bé con mẹ nhé. 

Xem thêm:

3 Thời điểm mẹ không nên xoa bụng bầu

Thai 41 tuần chưa có dấu hiệu chuyển dạ có nguy hiểm không?

Bài viết liên quan
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì? Cao huyết áp là một trong những bệnh lý mà thai phụ thường gặp, nhất là ở 3 tháng cuối trong quá trình mang thai. Điều này dễ gây ra những vấn đề nguy hiểm như tiền sản giật, gây tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Ốm nghén bệnh lý là gì? ởỞ một số cơ địa thì tình trạng nghén ngẩm thường xảy ra với các triệu chứng nặng hơn khiến các mẹ bầu không khỏi lo lắng, mệt mỏi.
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nhiều mẹ bỉm thắc mắc không biết nước ối có màu gì và sẽ có những dấu hiệu cảnh báo nào từ nước ối cho mẹ nhận biết đang có vấn đề về sức khỏe. Bài viết Góc Làm Mẹ chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp mẹ bầu giải đáp những vấn đề trên.
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Chắc hẳn nhiều mẹ bầu đã từng nghe qua hội chứng truyền máu song thai song vẫn chưa có cơ hội tìm hiểu rõ về tình trạng này. Hãy cùng Góc làm Mẹ tìm hiểu về truyền máu song thai là gì.
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Khi mang thai, mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm máu trong 3 tháng đầu của thai kỳ để có thể đánh giá chi tiết hơn tình trạng sức khỏe của chính mình.
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Đau bụng dưới khi mang thai và những nguy hiểm khôn lường mẹ bầu cần biết
Khi gặp phải tình trạng đau dưới khi mang thai mẹ bầu phải hết sức lưu ý quan sát tình trạng của cơ thể mình hoặc xin ý kiến của bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu sảy thai hoặc mắc các bệnh lý khác.