Hướng dẫn làm 5 loại nước uống mát gan, thanh nhiệt cho mùa nắng nóng
Hướng dẫn làm 5 loại nước uống mát gan, thanh nhiệt cho mùa nắng nóng

Trong thời tiết nắng nóng thì một cốc nước mát cùng với đá lạnh sẽ giúp cơ thể của chúng ta cảm thấy sản khoái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu uống nước ngọt có gas nhiều thì sẽ không tốt cho sức khỏe. Do đó, trong bài viết này Góc Làm Mẹ sẽ bật mí cho mẹ 5 loại nước uống mát gan, thanh nhiệt cho ngày hè. 

 

Có thể bạn quan tâm

9 Loại nước "rẻ tiền" giúp mẹ dồi dào sữa sau sinh

Gợi ý thực đơn buổi tối chưa tới 80 ngàn đồng cho mẹ

1. Nước bí đao

Khi chọn mua bí đao mẹ nên chọn mua những quả già, còn nếu không mua được quả già thì có thể chon quả non nhưng phải bỏ ruột. 

Tiếp theo mẹ đem gọt vỏ, rửa sạch và thái từng miếng nhỏ. Sau đó, cho bí đao vào nồi, thêm muối, thục địa, đường phèn và đổ nước vào để đun sôi.  Mẹ đun đến khi thấy bí nhừ thì bỏ bó lá dứa vào cho thơm rồi có thể đun thêm 5 phút nữa là có thể tắt bếp.

Cuối cùng, mẹ chờ nước nguội thì lọc phần nước đem bảo quản trong tủ lạnh để uống dần. Có thể cho thêm đá vào để uống cho mát.

 

Cách làm nước bí đao thanh mát thanh nhiệt cho mùa Tết - VietReview.vnẢnh: Internet

2. Nước trà xanh

Đối với lá trà xanh thì mẹ cần mua loại tươi về rửa sạch rồi vò nát ra mới cho vào ấm trà. Sau đó cho nước sôi vào tráng qua 1 lượt rồi cho thêm nước sôi thứ 2 vào ngâm khoảng 2-3 phút là có thể dùng được. 

Theo các chuyên gia sức khỏe cho biết, nếu uống 3 - 4 cốc nước trà xanh mỗi ngày giúp phòng ngừa các triệu chứng nóng gan, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao…Tuy nhiên, bạn cũng không dùng nước trà xanh để thay thế hoàn toàn nước lọc nhé. 

5 loại nước uống mát gan, thanh nhiệt cho mùa hèẢnh: Internet

3. Nước rau má

Rau má sau khi mua về thì mẹ cần rửa sạch rồi, ngâm rau với nước muối khoảng 30 phút để loại bỏ vi khuẩn cũng như một độc tố trên rau rồi rửa sạch một lần nữa là xong.

Tiếp theo, mẹ lấy một lượng rau má vừa đủ cho vào máy xay sinh tố, thêm một ít nước vào chung rồi xay nhuyễn, lọc lấy phần nước cho vào tủ lạnh để bảo quản. Khi uống hòa thêm chút đường sẽ dễ uống hơn.

5 loại nước uống mát gan, thanh nhiệt cho mùa hèNước rau má vừa rẻ vừa mát (Ảnh:Internet)

4. Nước ép củ quả tươi

Mẹ có thể chọn mua các loại củ quả như cà rốt, táo, bưởi, ổi, dưa hấu, cà chua… rồi rửa sạch và đem ép nước hoặc xay sinh tố sẽ trở thành thức uống lý tưởng cho mùa hè.

Nước em hoa quả tươi này sẽ vừa mát vừa giúp bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Đây cũng là một cách detox có lợi cho sức khỏe, thay vì sử dụng các loại nước giải khát công nghiệp hương trái cây khác.

5 loại nước mát gan, thanh nhiệt cho mùa hèNước ép trái cây chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể (Ảnh: Internet)

5. Nước gạo lứt

Mẹ lấy khoảng 1 lạng gạo lứt cho vào nồi rang đến khi có mùi thơm và gạo chuyển màu sẫm thì lấy ra. Chú ý khi rang mẹ nên để lửa nhỏ thôi nhé. Tiếp đến cho vào nồi nước đun sôi với lửa nhỏ cho đến khi gạo chín mềm. Sau đó lọc lấy phần nước gạo, để nguội rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản dùng dần. 

Hy vọng với những loại nước "rẻ tiền" này sẽ giúp cả gia đình có thể giải nhiệt mùa hè hiệu quả. 

 

Xem thêm:

5 Lợi ích của xoài đối với sức khỏe bạn cần biết

Bài viết liên quan
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập hiệu quả? Đó là kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng làm việc nhà hay biết thể hiện mong muốn, cảm xúc của bản thân…
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi có thể do sinh lý hoặc bệnh lý. Hiện tượng này không đáng lo nếu do sinh lý, nhưng nếu do bệnh lý trẻ sẽ có triệu chứng quy đầu sưng phồng, đau khi đi tiểu.
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? Tham khảo 5 loại kỹ năng cần thiết giúp trẻ phát triển nhận thức, hiểu biết và ngoan ngoãn hơn.
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Những loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi với hàm lượng dinh dưỡng cao giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển chiều cao tối ưu.
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng của trẻ ở tuổi 3 có thể biến động rất lớn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giới tính, chiều cao, tình trạng sức khỏe và di truyền.
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
Rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi thông qua các hoạt động nhỏ như tự xúc ăn, tự mặc quần áo, làm việc nhà… Tuy nhỏ nhưng nếu được hướng dẫn đây sẽ là cách để bé tự lập và tự tin hơn.