Khi trẻ biếng ăn mẹ nên làm gì?
Khi trẻ biếng ăn mẹ nên làm gì?

Biếng ăn là một trong những tình trạng thường gặp ở các bé. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ không tốt cho quá trình phát triển của bé. Do đó, mẹ cần biết cách để giúp trẻ biếng ăn thích ăn hơn. Vậy làm cách nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau cùng với Làm Mẹ nhé.

 

Có thể bạn quan tâm:

4 Loại thực phẩm kìm hãm sự phát triển chiều cao của trẻ

Điểm danh những loại thực phẩm ức chế tế bào ung thư hiệu quả

 

4 Cách khắc phục tình trạng trẻ biếng ăn

Hiểu khẩu vị của trẻ

Khẩu vị có thể là một trong những những nguyên nhân làm cho trẻ biếng ăn. Cụ thể như, bé có thể không thích món ăn đó do màu sắc, hình dáng hoặc mùi vị của thực phẩm,...Bé thường la khóc không chịu ăn món ăn đó dù cho bé chưa từng thử qua. 

Do đó, mẹ có thể quan sát con kỹ hơn để nắm bắt tâm lý rằng bé thích ăn những món ăn nào hoặc có thể thay đổi khẩu vị để bé thích ăn hơn.

 

Bồi bổ cho bé những với những món bé thích ăn nhất

Để đảm bảo có chất dinh dưỡng và dưỡng chất cho bé mẹ có thể khéo léo cho thêm bột ngũ cốc, gà băm nhuyễn,...những thực phẩm giàu dinh dưỡng vào thực đơn mà bé thích ăn nhất. Mẹ có thể cho các loại rau củ như cả ngọt, cà rốt vào món mì hay thêm vài khoanh trái cây vào món ngũ cốc yêu thích của bé chẳng hạn. 

 

trẻ biếng ăn

Mẹ có thể kể chuyện để giúp trẻ tập trung vào câu chuyện để cho bé ăn (Ảnh: Internet)

 

Cho bé thử một lượng nhỏ món ăn mới

Thay vì cho bé ăn với quá nhiều món xa lạ thì mẹ hãy cân bằng để giúp cho món ăn cũ và mới phù hợp hơn. Thông thường, trẻ con thường sẽ thích ăn những món ăn quen thuộc nên nếu thay đổi hoàn toàn bé sẽ biếng ăn. 

 

Cho bé thử món mới khi bé thực sự đói

Nếu bé biếng ăn và không chịu thử các món ăn mới bổ dưỡng thì mẹ có thể để dành cho để khi bé thực sự đói thì hãy cho bé ăn. Lúc này bé sẽ không biếng ăn hay khó chịu nữa. Tuy nhiên, mẹ cũng nên khéo léo trong vấn đề này không nên để bé quá đói mẹ nhé. 

trẻ biếng ăn

Hãy chế biến món ăn theo  nhiều cách để giúp trẻ thích ăn hơn (Ảnh: Internet)

 

Khi bé biếng ăn điều mẹ cần làm là không nên quát mắng hay ép con ăn mà hãy bình thường, tìm hiểu nhiều cách chế biến món ăn khác nhau để làm cho món ăn thêm hấp dẫn, kích thích thị giác của con từ đó bé sẽ tò mò và thích thú muốn thử. 

Nếu đã thử hết các cách mà bé vẫn lười ăn, giảm cân, suy dinh dưỡng thì mẹ nên đưa bé đến bác sĩ để nhận được những tư vấn khoa học hơn từ chuyên gia, từ đó có phương pháp giúp trẻ biếng ăn siêng ăn và phát triển tốt hơn. 

 

Xem thêm: 

10 Điều cấm kỵ khi chăm sóc trẻ mẹ cần tránh

Cách tăng cường trí tuệ cho trẻ hiệu quả qua những trò chơi đơn giản

 

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.