Thai nhi 3 tuần tuổi: Những điều mẹ bầu cần biết khi mang thai tuần 3
Thai nhi 3 tuần tuổi: Những điều mẹ bầu cần biết khi mang thai tuần 3

Lần đầu mang thai, mẹ bầu luôn băn khoăn không biết con yêu đang phát triển như thế nào trong bụng. Hãy cùng Góc Làm Mẹ tìm hiểu về những điều cần biết khi mang thai tuần 3 và sự phát triển của thai nhi trong tuần thai này qua bài viết dưới đây nhé!

Sự phát triển của thai nhi ở giai đoạn 3 tuần tuổi

Khi mang thai tuần 3, chắc hẳn mẹ bầu đã trễ kinh được khoảng hơn 1 tuần. Lúc này, thai nhi đang bắt đầu quá trình phân bào, di chuyển đào sâu vào niêm mạc tử cung và phát triển thành phôi nang. Thai nhi sẽ được nhận đầy đủ các vật liệu di truyền cần thiết để hình thành và phát triển các cơ quan trong cơ thể. 

Các tế bào ở giữa sẽ phát triển thành phôi còn các tế bào bên ngoài sẽ trở thành nhau thai để cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho thai nhi. Kích thước của thai nhi khi mang thai tuần 3 còn rất nhỏ chỉ khoảng 0,35 - 0,6mm nên ở giai đoạn này bố mẹ vẫn chưa thể siêu âm để nhìn thấy hình ảnh của con yêu đâu nha.

Thai nhi 3 tuần tuổi: Những điều mẹ bầu cần biết khi mang thai tuần 3

Sự phát triển của thai nhi ở giai đoạn 3 tuần tuổi (Ảnh: Internet)

Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần 3

Ở giai đoạn mang thai tuần 3, cơ thể mẹ bầu sẽ xuất hiện một vài dấu hiệu giúp các mẹ nhận biết mình đã mang thai. Tuy nhiên, những dấu hiệu này khá giống với những triệu chứng trước khi hành kinh nên rất dễ nhầm lẫn. Chẳng hạn như:

  • Thường xuyên đi tiểu nhiều hơn do trứng làm tổ trong tử cung gây tác động lên bàng quang

  • Ngực sưng đau và căng cứng để chuẩn bị cho quá trình tiết sữa sau này

  • Xuất hiện một vài giọt máu báo màu hồng hoặc nâu sẫm

  • Buồn nôn, nôn ói nhất là khi ngửi phải những mùi dầu mỡ, chiên xào,...

  • Thay đổi khẩu vị so với trước đây

Thai nhi 3 tuần tuổi: Những điều mẹ bầu cần biết khi mang thai tuần 3

Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần 3 (Ảnh: Internet)

Một số loại thực phẩm mẹ bầu nên và không nên dùng khi mang thai tuần 3

Tuy rằng kích thước thai nhi còn rất nhỏ nhưng cho đến thời điểm này con yêu đã xuất hiện trong bụng mẹ. Để bảo đảm cho thai nhi phát triển tốt, các mẹ cũng nên lưu tâm đến việc nên và không nên ăn những loại thực phẩm gì trong giai đoạn này.

Những loại thực phẩm nên ăn khi mang thai tuần 3

  • Thực phẩm giàu axit folic (chuối, cam, đậu đen, đậu đỏ,..):  Bổ sung axit folic trong thai kỳ sẽ giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi, ngăn ngừa sinh non và giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu.

  • Thực phẩm giàu sắt (thịt bò, thịt heo, bông cải xanh, cải bó xôi, óc chó,..): Cung cấp đủ sắt trong thai kỳ sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu và giúp thai nhi có thêm nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển.

  • Trái cây giàu vitamin C (cam, bưởi, quýt, kiwi): Việc cung cấp đầy đủ vitamin C không chỉ giúp mẹ bầu nâng cao sức đề kháng mà còn giúp cho thai nhi hấp thụ sắt tốt hơn.

Ngoài ra, khi mang thai tuần 3 mẹ bầu nên tránh ăn những loại cá có chứa hàm lượng thuỷ ngân cao như cá thu, cá hồi, cá kiếm vì sẽ dễ gây ra những ảnh hưởng xấu đến não bộ và hệ thần kinh của thai nhi. Mẹ cũng đừng quên không nên ăn những loại thực phẩm chưa được nấu chín hay những loại trái cây như dứa, đu đủ sống, các loại thực phẩm đóng hộp,...

Thai nhi 3 tuần tuổi: Những điều mẹ bầu cần biết khi mang thai tuần 3

Thực phẩm nên ăn khi mang thai tuần 3 (Ảnh: Internet)

Những điều mẹ bầu mang thai tuần 3 cần ghi nhớ

Để đảm bảo bản thân luôn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ cũng như giúp cho con yêu được phát triển tốt, mẹ bầu nên ghi nhớ những điều sau đây:

  • Tuyệt đối không được sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,...

  • Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ và đừng quên phải uống nhiều nước nha

  • Hạn chế căng thẳng, nghỉ ngơi điều độ và tránh hoạt động mạnh

  • Không được sử dụng bất kỳ loại thuốc nào nếu không có sự hướng dẫn của bác sĩ

Thông qua bài viết mà Góc Làm Mẹ chia sẻ trên đây, chắc hẳn những mẹ bầu mang thai tuần 3 đã biết được con yêu đang phát triển ra sao và mẹ cần làm gì trong giai đoạn này. Chúc các mẹ nhà mình luôn vui tươi và có sức khoẻ thật tốt để có một thai kỳ khỏe mạnh nha. 

Xem thêm:

Thời kỳ đầu mang thai không nên ăn gì và những lưu ý mẹ bầu cần ghi nhớ

Bật mí 5 dấu hiệu mang thai dân gian chuẩn không cần chỉnh cho mẹ bầu

Bài viết liên quan
Mang thai tuần 9: Điểm nổi bật của tuần thai này mà mẹ chưa biết
Mang thai tuần 9: Điểm nổi bật của tuần thai này mà mẹ chưa biết
Mang thai tuần 9 là giai đoạn quan trọng trong hành trình thai kỳ, và có nhiều điểm nổi bật đặc sắc mà các bà bầu có thể chưa biết. Trong tuần này, các sự phát triển quan trọng của hai nhi và tình trạng sức khỏe của bản thân mẹ đều đồng loạt diễn ra.
Mang thai tuần 12 mẹ sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên
Mang thai tuần 12 mẹ sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên
Trong quá trình mẹ bầu ở tam cá nguyệt đầu tiên sẽ gặp nhiều khó khăn, trải qua nhiều cảm xúc đan xen. Thai 12 tuần chính là cột mốc sắp hoàn thành tam cá nguyệt đầu tiên.
Tìm hiểu chi tiết vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu
Tìm hiểu chi tiết vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu
Hành trình thai nghén xuyên suốt 9 tháng 10 ngày sẽ mang đến cho mẹ bầu những trải nghiệm mới lạ và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới. Bài viết mà Góc Làm Mẹ chia sẻ sau đây sẽ giúp mẹ hiểu rõ hơn về vị trí thai nhi trong bụng mẹ 3 tháng đầu.
Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2
Những điều mẹ bầu chớ bỏ qua khi mang thai tuần 2
Đối với những mẹ bầu “tập đầu”, khi mang thai tuần 2 cơ thể đã có một số thay đổi nhất định để chuẩn bị cho quá trình phát triển của thai nhi.
Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần đầu tiên
Những thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần đầu tiên
Thông thường nhiều mẹ bầu vẫn chưa biết mình đã mang thai tuần đầu tiên của thai kỳ bởi không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự phát triển về hình dạng và kích thước của thai nhi.
05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8
05 Điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tuần 8
Mẹ bầu cần lưu ý những gì để cho thai nhi phát triển tốt khi mang thai tuần 8? Hãy cùng Góc Làm Mẹ khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.