Cách sơ cứu khi bị bỏng cho bé của mẹ trẻ được bác sĩ khen hết lời
Cách sơ cứu khi bị bỏng cho bé của mẹ trẻ được bác sĩ khen hết lời

Trẻ còn thương sẽ không thể nào nhận thức được nhiều mối nguy hiểm xung quanh mình, do đói bé sẽ dẽ bị tổn thương bởi những tác động từ môi trường dù cho bé có đang ở trong chính căn nhà của mình đi chăng nữa. Do đó, bố mẹ cần phải hết sức chú ý để kịp thời bảo vệ con khỏi những tình huống xấu. 

 

Có thể bạn quan tâm:

4 Hành động dễ làm cho trẻ sơ sinh bị gù lưng & vẹo cột sống khi trưởng thành

>Mẹ nên làm gì khi bé bị sốt?

 

Theo chia sẻ của một bác sĩ làm việc ở một bệnh viện của Trung Quốc cho biết, cách đây vài hôm anh có tiếp nhận một bệnh nhân là bé gái 4 tuổi vô tình bị bỏng do nước sôi ở cánh tay. Khi bé được đưa đến bệnh viện, bác sĩ nhìn vào vết thương và cảm thấy rất yên tâm vì vết thương này đã được sơ cứu trước đó rất đúng cách. 

Sau khi trao đổi và hỏi người nhà thì được biết, sau khi bé bị bỏng nước sôi mẹ cháu đã ngay lập tức rửa ngay vết bỏng bằng nước lạnh. Bên cạnh đó, người mẹ cũng chia sẻ thêm rằng khi thực hiện cách sơ cứu khi bị bỏng cho bé bằng nước lạnh, chị đã nhận được sự phản đối gay gắt từ phía gia đình và mọi người. Vì họ cho rằng, chị nên thực hiện sơ cứu theo phương pháp cổ xưa là dùng xì dầu. Tuy nhiên người chỉ đã nhất quyết không nghe theo và làm theo cách của mình. 

Chính vì thế, việc dùng nước lạnh để rửa vết bỏng kịp thời chính là phương pháp sơ cứu cơ bản và chính xác nhất được bác sĩ đưa ra.

sơ cứu khi bị bỏng

Cách sơ cứu khi bị bỏng tốt nhất là dùng nước lạnh (Ảnh: Internet)

 

Cách sơ cứu khi bị bỏng được bác sĩ khuyến khích

Khi trong gia đình có ai đó bị bỏng thì bạn có thể thực hiện các cách sơ cứu khi bị bỏng như sau:

  • Thứ nhất: Khi bị bỏng, bạn cần ngay lập tức dùng nước lạnh để đổ vào vết bỏng, không nên nghe theo các kinh nghiệm dân gian xưa như dùng xì dầu hay bất cứ nguyên liệu nào khác. Nếu vùng bỏng bị rộng thì nên bạn cần phải ngâm trẻ hoàn toàn trong nước lạnh. Sau đó cởi quần áo bé ra, hoặc dùng kéo cắt quần áo khỏi dính vào da thịt bị bỏng. Quá trình này nên được thực hiện một cách nhanh chóng.

  • Thứ hai: Nếu trường hợp bỏng nặng cần phải đưa gấp tới bệnh viện để được cấp cứu kịp thời. Bởi vì khi bị bỏng nặng có thể làm tổn thương da cũng như là ảnh hưởng đến các mô bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh bên ngoài. Từ đó gây nhiễm trùng. Nghiêm trọng hơn là sưng phù khi bị bỏng có thể chèn ép đường thở gây nên khó thở.

Học cách sơ cứu khi bị bỏng là một trong những kỹ năng cần thiết mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng cần biết để kịp thời xử lý khi cần thiết.

 

Đừng quên làm khảo sát nhanh - nhận quà hấp dẫn mẹ nhé

Bài viết liên quan
Trẻ 5 tuổi đồ mồ hôi nhiều, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 5 tuổi đồ mồ hôi nhiều, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 5 tuổi đồ mồ hôi nhiều có thể xuất phát từ sinh lý hay bệnh lý. Tìm hiểu rõ nguyên nhân giúp ba mẹ có cách xử lý tình trạng này tốt hơn và chăm sóc trẻ khỏe mạnh.
3 cách luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi hiệu quả cao, dễ thực hiện
3 cách luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi hiệu quả cao, dễ thực hiện
Luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi với một số cách làm đơn giản, giúp trẻ có khả năng ghi nhớ tốt, thuận lợi cho quá trình học hỏi tiếp thu kiến thức sau này.
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc do nhiều nguyên nhân như liên quan bệnh lý, thiếu chất, buộc tóc chặt… Nhận biết các nguyên nhân từ đó có cách xử lý, chăm sóc phù hợp, giúp trẻ có mái tóc khỏe mạnh.
5 trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi được yêu thích nhất
5 trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi được yêu thích nhất
Gợi ý những trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi, giúp trẻ hình thành và phát triển tư duy toán học tốt hơn, hỗ trợ tốt cho việc học tập sau này.
Thúc đẩy sự phát triển trí tuệ với các câu đố trẻ em 4 tuổi
Thúc đẩy sự phát triển trí tuệ với các câu đố trẻ em 4 tuổi
Giải đáp câu đố trẻ em 4 tuổi là cách hữu hiệu để kích thích não bộ trẻ hoạt động và phát triển tốt hơn. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo rất nhiều cách khác để giúp thúc đẩy tư duy, nhận thức ở trẻ.
Mục đích và các cách test IQ cho trẻ 5 tuổi
Mục đích và các cách test IQ cho trẻ 5 tuổi
Test IQ cho trẻ 5 tuổi giúp xác định khả năng nhận thức và tư duy, thuận lợi cho việc định hướng và phát triển cho trẻ về học tập, nghề nghiệp sau này. Tùy độ tuổi để lựa chọn bài test phù hợp cho trẻ.