Top 5 loại lá tắm sau sinh cho bé an toàn dễ tìm
Top 5 loại lá tắm sau sinh cho bé an toàn dễ tìm

Chăm sóc bé trong những năm tháng chào đời chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là trong việc vệ sinh cho bé và tắm rửa. Bé con cần phải được bảo vệ tuyệt đối trước những nguy cơ khiến trẻ bị tổn thương dù là nhỏ nhất. Để hạn chế tình trạng rôm sảy, mẩn ngứa,...mẹ có thể dùng ngay những loại lá tắm sau sinh cho bé sau đây.

 

Xem thêm:

enlightened9 thời điểm mẹ tuyệt đối không được tắm cho bé

enlightenedCắt móng cho trẻ sơ sinh có đơn giản như mẹ nghĩ

 

1. Lá chè xanh

Lá chè xanh là một trong những loại lá có rất nhiều công dung khác nhau. Ngoài là lá có thể chế biến để mang lại thức uống thơm ngon, tốt cho sức khỏe thì lá chè xanh còn dùng để tắm cho bé rất tốt.

Lá chè xanh có nhiều công dụng như điều trị hăm tã cho bé, viêm loét ngoài da,...Vậy nên mẹ có thể dùng lá chè xanh để tắm cho bé từ 1 đến 2 lần một tuần, hoặc có thể dùng loại lá này để vệ sinh bộ phận sinh dục cho bé cũng sẽ giúp hạn chế ngứa ngáy. Mẹ có thể đun sôi lá chè xanh với nước trong 30 phút, rồi để nguội và tắm cho bé. 

 

lá tắm sau sinh cho bé

Mẹ có thể dùng lá chè xanh để tắm cho bé mỗi tuần (Ảnh: Internet)

 

2. Lá gừng

Một loại lá tắm sau sinh cho bé tiếp theo mẹ có thể lựa chọn đó là lá gừng. Gừng không chỉ là một loại gia vị thơm ngon mà lá gừng dùng để tắm cho bé mang lại nhiều công dụng như kháng viêm, sát khuẩn, giảm ngứa ngáy, trị lang beng,... vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, lá gừng rất nóng nên khi tắm cho bé mẹ cần phải cẩn thận để tránh làm nước vào mắt bé, khiến bé khó chịu cũng như rất nguy hiểm. 

 

3. Lá sài đất

Lá sài đất được biết đến với nhiều công dụng như thanh nhiệt, trị mụn nhọt, viêm tấy bên ngoài da, rôm sảy,...Lá sài đất còn là loại lá nổi tiếng trong việc dùng để chữa trị viêm da cơ địa. Để tắm cho bé, mẹ có thể dùng 200g, sau đó ngâm lá với nước muối loãng rồi rửa sạch và vò nát. Tiếp theo lọc lấy nước đun sôi, pha loãng rồi mẹ hãy tắm cho bé. 

 

lá tăm sau sinh cho bé

Lá sài đất là một trong những loại lá tắm cho bé cực kỳ an toàn (Ảnh: Internet)

 

4. Lá ngải cứu

Lá ngải cứu là một trong những loại lá mẹ có thể dùng để tắm cho bé trong những ngày đông lạnh giá. Công dụng của loại lá này đó chính là giúp làm dịu làn da, chống ghẻ lở, chống hăm,....Ngoài ra, khi tắm lá ngải cứu còn giúp giải cảm, tạo cảm giác ấm áp cho bé,...Mẹ dùng 200g lá ngải cứu, rồi rửa sạch sau đun sôi rồi dùng nước tắm cho bé. Một tuần chỉ nên tắm từ 1 đến 2 lần, không nên quá lạm dụng. 

 

5. Lá trầu không

Từ lâu, lá trầu không được xem là một trong những bài thuốc hay, chữa được rất nhiều bệnh. Trong lá trầu không chứa nhiều chất kháng sinh, tiêu viêm, sát khuẩn cực kỳ tốt,...Dùng lá trầu không để tắm cho bé sẽ giúp chữa bệnh chàm rất hiệu quả, đặc biệt rất tốt đối với những bé nhỏ có cơ địa dễ dị ứng.

Vệ sinh cho bé con trong những năm đầu đời đòi hỏi sự chịu khó, tỉ mỉ từ bố mẹ để bé được phát triển một cách toàn diện nhất. 

 

Có thể bạn quan tâm:

>Bố mẹ trẻ và 7 sai lầm thường mắc phải lúc chăm con vừa chào đời

 

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.